Thuê chung cư mini Hà Nội và những kinh nghiệm xương máu

Thuê chung cư mini Hà Nội là một trong những giải pháp nhà ở của không ít gia đình nhỏ, người đi làm và sinh viên. Để tìm thuê một căn hộ mini thì dễ, tuy nhiên muốn tìm một nơi ở lâu dài, an toàn và tiết kiệm thì lại là chuyện khác.

Dưới đây là những kinh nghiệm thuê chung cư mini Hà Nội chi tiết do nền tảng kết nối bất động sản Homedy tổng hợp lại, mời bạn cùng tham khảo.

Thuê chung cư mini Hà Nội cần lưu ý gì?

Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của cả nước. Chính vì vậy, nhu cầu thuê nhà ở tại Hà Nội luôn rất lớn. Nếu muốn có một nơi ở ổn định, tránh điều không hay xảy ra bạn cần lưu ý:

Lựa chọn vị trí chung cư mini Hà Nội

Bất động sản thường đi kèm với yếu tố vị trí. Kể cả bạn mua nhà hay thuê nhà thì cũng cần phải xét đến yếu tố vị trí vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt, công việc của toàn thể thành viên trong gia đình. 

thue chung cu mini ha noi

Nhu cầu thuê căn hộ mini tại Hà Nội rất lớn. Ảnh minh họa

Do đó, kinh nghiệm thuê chung cư mini Hà Nội đầu tiên bạn cần lưu ý là ưu tiên chọn các căn hộ ở gần nơi làm việc hoặc trường học. Ngoài ra, nên xem xét đến vị trí các tiện ích thiết yếu như siêu thị, cửa hàng, quán ăn, giao thông đi lại nhằm phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.

Chất lượng căn hộ chung cư mini Hà Nội

Khi thuê chung cư mini Hà Nội, bạn tuyệt đối không được nóng vội mà cần phải xem xét thật kỹ chất lượng nơi ở tương lai của mình. Hãy tìm hiểu về tình hình điện nước, khả năng chống thấm dột, cách âm của tường, hệ thống phòng cháy chữa cháy, chất lượng nội thất được chủ nhà trang bị…

Nếu bạn là người không rành về kỹ thuật, hãy ưu tiên lựa chọn những căn chung cư mini mới xây dựng để hạn chế tối đa những bất tiện và hỏng hóc có thể xảy ra.

Giá thuê chung cư mini Hà Nội

Theo ghi nhận từ Homedy, giá cho thuê căn hộ mini tại Hà Nội hiện đang dao động ở mức 3,5 - 10 triệu đồng/tháng. Chẳng hạn:

  • Căn hộ mini phố Trần Cung 7tr/tháng, 83m2

  • Căn hộ mini phố Huỳnh Thúc Kháng 4,8tr/tháng, 50 m2

  • Căn hộ mini phố Trung Kính - Cầu Giấy 5,3 Triệu/tháng, 56 m2

  • Căn hộ mini phố 2PN full đồ phố Đông Các 10tr/tháng, 45 m2

thue chung cu mini ha noi

Một tin đăng cho thuê căn hộ mini Hà Nội điển hình tại nền tảng kết nối BĐS Homedy

Như vậy tùy vào vị trí, diện tích, độ mới và nội thất mà căn hộ mini cho thuê sẽ có mức giá khác nhau. Tùy theo nhu cầu nhà ở và điều kiện tài chính của bản thân, bạn hãy tham khảo thật nhiều địa điểm cho thuê và lựa chọn căn hộ mini phù hợp nhất. 

Tính an ninh, trật tự của chung cư mini Hà Nội

Yếu tố an ninh, trật tự sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người thuê nhà. Bởi vậy, khi tìm thuê chung cư mini Hà Nội bạn nên chọn những nơi nằm trong khu vực trị an tốt, xung quanh có hệ thống camera nhà dân, gần trụ sở công an phường...

Mẹo nhỏ khi tìm thuê nhà ở nói chung là hãy cẩn thận với những khu vực xa xôi hẻo lánh, gần các khu nhà bỏ hoang, gần gầm cầu hoặc nơi treo các bảng cảnh báo như “đề phòng trộm cắp”, “coi chừng mất xe”. Hạn chế thuê nhà ở những nơi gần bến xe, bệnh viện là điều hết sức cần thiết cho bạn và người thân.

Cân nhắc trước khi ký hợp đồng thuê chung cư mini

Lưu ý cuối cùng trước khi thuê chung cư mini là cân nhắc thật kỹ trước khi đặt bút ký hợp đồng. Hãy cân nhắc những khó khăn, thuận lợi nếu xác định ở nơi này. Sau đó, tùy vào nhu cầu ở dài hạn hay ngắn hạn mà có quyết định đúng đắn nhất.

Bên cạnh đó, Homedy cũng khuyên bạn nên lương lượng về giá thuê thấp hơn so với mức chủ nhà đưa ra. Trong trường hợp không được giảm giá thuê, hãy đề nghị một vài điều kiện nhỏ với chủ nhà như sửa lại toilet, sơn lại tường… Khi đã có được thống nhất cuối cùng, cần thực hiện bản ký kết hợp đồng thuê nhà rõ ràng để tránh những vướng mắc về sau.

Lưu ý khi thuê chung cư mini Hà Nội giá rẻ

Khi mua nhà, thuê nhà ai cũng muốn tìm được một nơi rẻ nhất, tốt nhất. Tuy nhiên, tiền nào thì của nấy, không dễ để sở hữu một bất động sản “ngon-bổ-rẻ” trong thời đại hiện nay. Theo đó, khi thuê chung cư giá rẻ có thể sẽ xuất hiện nhiều bất tiện như:

thue chung cu mini ha noi

Không nên thuê chung cư mini Hà Nội giá quá rẻ

  • Chung cư đã xây dựng lâu năm, tình trạng phòng xuống cấp và có các hiện tượng dột thấm, rò rỉ nước, nứt rạn tường...

  • Thường xuyên bị cúp nước, mất điện gây ra sự bất tiện trong sinh hoạt.

  • Hệ thống an ninh, phòng cháy chữa cháy không đảm bảo.

  • Hệ thống cách âm không tốt, tiếng ồn từ phòng bên gây khó chịu ảnh hưởng đến giấc ngủ, nếp sinh hoạt.

Việc lựa chọn một căn hộ chung cư mini giá rẻ hoàn toàn không xấu, tuy nhiên giá rẻ thường đi với chất lượng chung cư thấp. Do đó, hãy tham khảo nhiều trang tin bất động sản uy tín để tìm cho mình một căn hộ mini phù hợp nhất.

Kết luận

Nhà là nơi để ở, là chốn tìm về sau những giờ làm việc và học tập mệt nhọc. Vậy nên, việc chọn lựa kỹ lưỡng một căn hộ mini để an cư lạc nghiệp là điều hết sức cần thiết. Kinh nghiệm xương máu khi thuê chung cư mini Hà Nội mà Homedy khuyên bạn là:

  • Người cho bạn thuê nhà là chính chủ hay môi giới. Chỉ ký hợp đồng thuê nhà với chính chủ sở hữu căn hộ mini.

  • Tham khảo thông tin về căn hộ mini mà bạn định thuê từ những người xung quanh đó.

  • Rà soát mức giá cho thuê so với khu vực cũng như chất lượng căn hộ liệu có tương ứng không.

  • Nên ký hợp đồng rõ ràng với những khoản phí cần đóng, tránh phát sinh trong quá trình ở.

  • Xem xét vấn đề an ninh xung quanh khu vực liệu có được đảm bảo hay không.

Thông qua bài viết lưu ý thuê chung cư mini Hà Nội trên đây, Homedy hy vọng rằng sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm quý báu và lựa chọn cho mình một căn hộ ưng ý. Ngoài khu vực Hà Nội, bạn có thể tham khảo giá cho thuê căn hộ trên toàn quốc tại Homedy!

V.A (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội cho người thu nhập thấp

Mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội là điều không dễ dàng khi giá đất Thủ Đô luôn cao ngất ngưởng. Nhưng nếu chỉ có trong tay 1 tỷ đồng, làm sao để mua nhà ở Hà Nội? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Homedy.

Vay trung hạn là bao lâu? Có nên vay trung hạn để mua nhà?

Vay trung hạn là gì? Những ưu nhược điểm của hình thức vay này là gì? Liệu, có nên vay trung hạn khi mua nhà hay không? Mời bạn đón đọc trong bài viết dưới đây của BĐS Homedy.

Các mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn, thông dụng nhất

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng là văn bản pháp lý không thể thiếu trong quá trình giao dịch, thuê mặt bằng văn phòng. Dưới đây là các mẫu hợp đồng thuê văn phòng chuẩn để các chủ nhà hoặc doanh nghiệp tham khảo, sử dụng.

Hợp đồng thuê nhà chung cư chuẩn theo mẫu mới nhất

Mẫu hợp đồng thuê chung cư mới chuẩn nhất sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây của Homedy.com. Mời các bạn tham khảo và sử dụng.

Kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Cho thuê căn hộ Quận 7 cần lưu ý những gì? Các chủ nhà hãy “bỏ túi” nhưng những kinh nghiệm dưới đây để có thể cho thuê nhà nhanh chóng, lâu dài với mức giá cao.

    Mở App