Kinh nghiệm mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội cho người thu nhập thấp

Mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội là điều không dễ dàng khi giá đất Thủ Đô luôn cao ngất ngưởng. Nhưng nếu chỉ có trong tay 1 tỷ đồng, làm sao để mua nhà ở Hà Nội? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Homedy.

Thị trường bất động sản Hà Nội nói chung và hoạt động mua bán nhà Hà Nội nói riêng luôn sôi động với cả lượng cầu lớn. Sở dĩ là bởi Hà Nội là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của cả nước. Rất nhiều cơ quan doanh nghiệp lớn, trường học các cấp đều tập trung tại Hà Nội. Chình vì vậy, số lượng người lao động, học sinh sinh viên sinh sống trên địa bàn này là rất lớn.

Đất chật người đông khiến giá nhà đất Thủ đô luôn đứng hàng “top”. Việc sở hữu một căn nhà tại Hà Nội là ao ước của bất kỳ ai. Tuy nhiên, để hiện thực hóa giấc mơ đó lại là điều không dễ. Nhà dưới 1 tỷ Hà Nội hiện nay rất khan hiếm. Trong khi đó, nhu cầu này lại rất cao bởi đây là khả năng tài chính của đa số người dân có nhu cầu mua nhà Hà Nội.

Mặc dù khó, nhưng điều này không phải là không thể. Dưới đây, BĐS Homedy sẽ “mách nước” bạn cách “săn” nhà dưới 1 tỷ tại Hà Nội hiệu quả.

Tìm khu vực mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội

Chúng ta đều biết, giá bất động sản Hà Nội ở các khu vực trung tâm rất cao. Chính vì vậy, khó có thể mua được những căn nhà mặt phố, nhà nằm ở các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng,... chỉ với 1 tỷ đồng trong tay.

Để có thể mua được nhà giá rẻ, bạn nên xê dịch ra những khu vực vùng ven, các quận huyện nằm cách xa trung tâm thành phố như: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm, Chương Mỹ, Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, Thanh Trì,..

Tìm khu vực mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội
Mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội có thể tìm đến khu vực Sóc Sơn

Dưới đây là giá bán nhà riêng Hà Nội ở một số khu vực vùng ven phù hợp với những người có tài chính hạn hẹp:

  • Giá bán nhà riêng quận Hà Đông: từ 69 triệu đồng/m2

  • Giá bán nhà riêng huyện Gia Lâm: từ 44 triệu/m2

  • Giá bán nhà riêng huyện Chương Mỹ: từ 10 triệu/m2

  • Giá bán nhà riêng huyện Sóc Sơn: từ 13 triệu/m2

  • Giá bán nhà riêng huyện Đông Anh: từ 30 triệu/m2

Đây chỉ là mức giá trung bình do Homedy tổng hợp từ nguồn đăng tin rao bán nhà Hà Nội cho bạn tham khảo. Tùy vị trí của sản phẩm BĐS, những tiện ích khu vực xung quanh mà giá có thể thay đổi.

nhà dưới 1 tỷ hà nội yên nghĩa
Khu vực Yên Nghĩa, Hà Đông có nhiều tin rao bán nhà dưới 1 tý

Bên cạnh đó, với 1 tỷ đồng bạn cũng có thể tìm mua đất thổ cư ở các khu vực ven thành phố, sau đó xây nhà giá rẻ. Hiện nay, nhiều quận huyện vùng ven chỉ có giá bán đất khoảng 10 triệu đồng/m2.

Ví dụ như đất thổ cư ở Yên Nghĩa, Hà Đông giá bán năm 2011 lên tới 30 - 35 triệu đồng/m2. Thế nhưng hiện nay giá chỉ rơi vào khoảng 10 - 12 triệu đồng/m2. Thậm chí, giá đất gần mặt đường rộng cũng chỉ khoảng 20 triệu đồng/m2. Hoặc nếu muốn tìm mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội, bạn cũng nên tham khảo khu vực này. Giá bán nhà riêng xây sẵn tại đây nhiều căn chỉ khoảng hơn 1 tỷ đồng, rộng khoảng 30m2.

Ngoài ra, khu vực Đặng Xá, Gia Lâm giá bán đất thổ cư hiện nay cũng chỉ từ 13 triệu đồng/m2. Như vậy, bạn có thể mua một mảnh đất rộng 30 - 45m2 và tiến hành xây nhà, ngân sách 1 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi.

Tóm lại, nếu chấp nhận mua nhà ở các quận huyện ven Hà Nội thì với 1 tỷ đồng bạn hoàn toàn có thể mua nhà hoặc mua đất 30 - 50m2 và xây nhà cấp 4 để ở.

Mua căn hộ chung cư mini tại Hà Nội

Mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội có thể chọn sản phẩm căn hộ mini. Hiện nay, giá bán căn hộ mini Hà Nội chỉ dao động từ 800 - 1,2 tỷ đồng/căn.

Mua căn hộ chung cư mini tại Hà Nội
Mua căn hộ chung cư mini tại Hà Nội giá rẻ

Tuy nhiên, việc mua căn hộ chung cư mini sẽ phù hợp hơn với nhu cầu ngắn hạn. Ví dụ như phụ huynh mua để cho con em ở trong quá trình học tập tại Hà Nội; các cặp đôi mới cưới; hoặc những bạn trẻ độc thân mua để ở trước khi lập gia đình;... Còn nếu bạn đang tìm mua nhà cho gia đình để ở lâu dài thì nên cân nhắc kỹ lưỡng vì đây không phải là một sự lựa chọn phù hợp.

Các căn hộ mini thường có diện tích nhỏ, chỉ khoảng 36 – 50 m2, nên chỉ đủ cho 1 - 2 người sinh hoạt thoải mái. Bên cạnh đó, điều kiện an toàn cháy nổ ít đảm bảo. Ngoài ra, các thủ tục pháp lý, rủi ro sau khi mua đi bán lại cũng rất lớn. Chính vì vậy, cần xem xét kỹ loại hình BĐS này trước khi tiến hành giao dịch.

Mua chung cư ngoại thành Hà Nội

Các dự án căn hộ chung cư Hà Nội ở khu vực ngoại thành thường có mức giá rẻ, hợp túi tiền với những người lao động thu nhập trung bình thấp. Đây cũng là một trong những sự lựa chọn hợp lý cho những ai đang có nhu cầu mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội.

Ưu điểm chung cư ngoại thành Hà Nội

Với mức giá rẻ, nhưng hầu hết các dự án căn hộ chung cư ven Hà Nội đều được thiết kế đẹp, tiện nghi. Cư dân cũng có thể thoải mái sử dụng các tiện ích nội khu có sẵn cho chủ đầu tư xây dựng như: siêu thị, nhà hàng, khu thể thao, trường học, bệnh viện,... Giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

nhà dưới 1 tỷ hà nội chung cư vinhomes
Căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có giá chỉ khoảng 800 triệu

Nhược điểm chung cư ngoại thành Hà Nội

Đương nhiên, những căn hộ chung cư ngoại thành Hà Nội sẽ nằm xa trung tâm thành phố. Việc di chuyển đi học, đi làm sẽ bất tiện và mất nhiều thời gian hơn.

Bên cạnh đó, nhà dưới 1 tỷ hà nội do nằm xa trung tâm nên cư dân cũng sẽ gặp khó khăn khi di chuyển tới những công trình dịch vụ, tiện ích xã hội lớn nằm ở trung tâm thành phố. 

Hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng ở những quận huyện vùng ven cũng không thể phát triển, hiện đại như những quận ở trung tâm Thủ Đô.

Bạn có thể tham khảo một số dự án chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ ở khu vực quận huyện ven thành phố đang được nhiều người quan tâm hiện nay:

Mua nhà ở xã hội

Thêm một sự lựa chọn nữa cho những ai đang tìm nhà dưới 1 tỷ Hà Nội là mua nhà ở xã hội. NOXH có ưu điểm là nằm gần trung tâm, giá rẻ cùng nhiều ưu đãi về vay vốn mua nhà. Hơn nữa, hiện nay khoảng cách giữa nhà ở thương mại với nhà ở xã hội đang có xu hướng dần được rút ngắn lại, chất lượng thi công các dự án nhà ở xã hội cũng ngày càng được chú trọng.

Tuy nhiên, các sản phẩm này hiện nay cũng không có nhiều. Chính vì vậy, bạn cần liên tục tìm kiếm và cập nhật thông tin. Hãy thường xuyên truy cập vào bất động sản Homedy Để có thể nắm bắt được các tin rao bán căn hộ chung cư giá rẻ, bán nhà ở xã hội giá rẻ tại Hà Nội mới nhất!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vay trung hạn là bao lâu? Có nên vay trung hạn để mua nhà?

Vay trung hạn là gì? Những ưu nhược điểm của hình thức vay này là gì? Liệu, có nên vay trung hạn khi mua nhà hay không? Mời bạn đón đọc trong bài viết dưới đây của BĐS Homedy.

Các mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn, thông dụng nhất

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng là văn bản pháp lý không thể thiếu trong quá trình giao dịch, thuê mặt bằng văn phòng. Dưới đây là các mẫu hợp đồng thuê văn phòng chuẩn để các chủ nhà hoặc doanh nghiệp tham khảo, sử dụng.

Hợp đồng thuê nhà chung cư chuẩn theo mẫu mới nhất

Mẫu hợp đồng thuê chung cư mới chuẩn nhất sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây của Homedy.com. Mời các bạn tham khảo và sử dụng.

Kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Cho thuê căn hộ Quận 7 cần lưu ý những gì? Các chủ nhà hãy “bỏ túi” nhưng những kinh nghiệm dưới đây để có thể cho thuê nhà nhanh chóng, lâu dài với mức giá cao.

Căn hộ Duplex là gì? Những đặc điểm của loại hình căn hộ Duplex

Duplex là loại hình bất động sản căn hộ thông tầng có thiết kế sang trọng và rộng rãi hơn hẳn các căn hộ thương mại bình thường. Duplex nằm tại các tầng trung của tòa chung cư với thiết kế tầng thông như ban công, logia tương tự như các căn hộ chung cư.

    Mở App