Các mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn, thông dụng nhất

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng là văn bản pháp lý không thể thiếu trong quá trình giao dịch, thuê mặt bằng văn phòng. Dưới đây là các mẫu hợp đồng thuê văn phòng chuẩn để các chủ nhà hoặc doanh nghiệp tham khảo, sử dụng.

Hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng là văn bản thỏa thuận các điều khoản, quyền và lợi ích của hai bên thuê và cho thuê. Đây cũng là văn bản pháp lý ràng buộc 2 đơn vị trước pháp luật.

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng cũng như mọi bản hợp đồng khác, cần đảm bảo độ chính xác, đầy đủ, đảm bảo có giá trị về mặt Pháp luật. Chính vì vậy, đôi bên có thể nhờ luật sư kiểm tra, rà soát lại nội dung để đảm bảo độ chính xác cao nhất. Hoặc, doanh nghiệp, chủ nhà cho thuê có thể sử dụng ngay những mẫu hợp đồng chuẩn có sẵn dưới đây của Homedy.com.

mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn, thông dụng nhất
Hợp đồng thuê văn phòng phổ biến

Nội dung chính trong bản hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Tương tự như những bản hợp đồng khác, nội dung trong bản hợp đồng thuê nhà riêng làm mặt bằng văn phòng nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của đôi bên tham gia giao dịch. Chính vì vậy, các điều khoản thỏa thuận phải đầy đủ, rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp về sau. 

Dưới đây là một số nội dung quan trọng cần phải có trong một mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn xác.

Các khoản chi phí trong hợp đồng

Giá thuê nhà là chi phí quan trọng hàng đầu cần đề cập trong hợp đồng. Chi phí vận hành một văn phòng không chỉ bao gồm giá thuê nhà mà còn nhiều khoản tiền khác. Chính vì vậy, người thuê cần xem xét kỹ từng danh mục chi phí thuê để không bị nhầm lẫn hay phải chịu bất kỳ một khoản phí nào khác ngoài ngân sách thuê.

Bên cạnh đó, bất kể là cho người Việt Nam hay người nước ngoài thuê văn phòng, hợp đồng được soạn thảo bằng tiếng Việt hoặc hợp đồng tiếng Anh, hợp đồng song ngữ thì cũng phải chú ý đơn vị tiền tệ trong hợp đồng phải là Việt Nam đồng (VNĐ) thì hợp đồng mới có giá trị pháp lý.

Thuê nhà làm văn phòng làm việc
Thuê nhà làm văn phòng làm việc

Phương pháp tính diện tích thuê và giá thuê

Thông thường, khi tiến hành thuê mặt bằng văn phòng, người ta thường tính giá cho thuê theo m2. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp giá thuê lại được tính theo nền chung. Điều này có thể gây nhầm lẫn, thiệt hại cho bên thuê nhà. Do nền nhà có thể bao gồm cả những khoảng trống không sử dụng được. Chính vì vậy, nên dựa theo tổng số tiền phải trả để tính chi phí cho chuẩn và hợp lý.

Thời hạn thuê văn phòng

Trong bản hợp đồng thuê nhà làm văn phòng cần nên rõ thời hạn thuê. Tùy mỗi doanh nghiệp mà thời hạn thuê văn phòng làm việc có thể dài hạn hoặc ngắn hạn chỉ trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, chủ nhà thường sẽ quy định rõ thời hạn thuê tối thiểu.

Để tránh hiểu nhầm và phải bồi thường do tự ý hủy hợp đồng, đôi bên cần thỏa thuận rõ về khoảng thời hạn này cũng như mức bồi thường nếu một trong hai bên tự ý kết thúc hợp đồng trước thời hạn.

Vấn đề tu sửa mặt bằng

Không phải chủ nhà nào cũng cho phép khách được tự ý thay đổi, sửa lại mặt bằng. Chính vì vậy, trong hợp đồng thuê văn phòng cần quy định rõ điều này để tránh xảy ra mâu thuẫn và đền bù bề sau.

Nếu thuê mặt bằng tại các tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng thì doanh nghiệp cần hỏi ý kiến Ban Quản lý tòa nhà trước khi tiến hành ký hợp đồng.

Tổng hợp các mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn

Ở phần trên, bất động sản Homedy đã đề cập những nội dung quan trọng cần có trong một bản hợp đồng thuê văn phòng. Tuy nhiên, một văn bản chuẩn chỉnh, đầy đủ cần rất nhiều nội dung khác. 

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc soạn thảo hợp đồng, hoặc muốn tìm nhanh mẫu hợp đồng chuẩn để sử dụng, xin mời bạn tham khảo ngay những mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng dưới đây.

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng chuẩn

 

mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng thông dụng
Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng thông dụng

>>> Tải về TẠI ĐÂY

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng song ngữ

Để tiện cho việc giao dịch, tạo lập văn bản thỏa thuận với doanh nghiệp nước ngoài mời bạn tham khảo mẫu hợp đồng song ngữ Việt - Anh.

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng song ngữ
Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng song ngữ

>>> Tải về TẠI ĐÂY

Mẫu hợp đồng gia hạn thuê mặt bằng văn phòng

Trong trường hợp thời gian thuê nhà đã hết mà khách thuê và chủ nhà vẫn muốn tiếp tục hợp tác thì có thể tạo lập văn bản gia hợp hợp đồng.

Văn bản này thường được tạo lập và ký kết khoảng 1 tháng trước khi hợp đồng cũ chấm dứt.

Mẫu hợp đồng gia hạn thuê mặt bằng văn phòng
Mẫu hợp đồng gia hạn thuê mặt bằng văn phòng

>>> Tải về TẠI ĐÂY

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Sau khi đã hết thời hạn thuê mặt bằng văn phòng, nếu doanh nghiệp hoặc chủ nhà không muốn tiếp tục hợp tác thì có thể làm văn bản chấm dứt hợp đồng để thanh lý và bàn giao mặt bằng.

Bạn có thể tham khảo mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng đầy đủ, chuẩn chỉnh của Homedy.

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

>>> Tải về TẠI ĐÂY

Trên đây là tổng hợp các mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn, mới nhất 2024. Hy vọng sẽ giúp bạn trong việc tạo lập văn bản nhanh, chốt giao dịch thắng lợi. Nếu bạn đang có nhu cầu đăng tin BĐS cho thuê văn phòng, thuê nhà riêng, đừng quên truy cập Homedy.com!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hợp đồng thuê nhà chung cư chuẩn theo mẫu mới nhất

Mẫu hợp đồng thuê chung cư mới chuẩn nhất sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây của Homedy.com. Mời các bạn tham khảo và sử dụng.

Kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Cho thuê căn hộ Quận 7 cần lưu ý những gì? Các chủ nhà hãy “bỏ túi” nhưng những kinh nghiệm dưới đây để có thể cho thuê nhà nhanh chóng, lâu dài với mức giá cao.

Căn hộ Duplex là gì? Những đặc điểm của loại hình căn hộ Duplex

Duplex là loại hình bất động sản căn hộ thông tầng có thiết kế sang trọng và rộng rãi hơn hẳn các căn hộ thương mại bình thường. Duplex nằm tại các tầng trung của tòa chung cư với thiết kế tầng thông như ban công, logia tương tự như các căn hộ chung cư.

Tách thửa là gì? Quy định tách thửa mới nhất hiện nay

Trước khi tìm hiểu các quy định tách thửa mới nhất hiện nay, hãy cùng Homedy hiểu rõ khái niệm tách thửa là gì và khi nào cần tiến hành tách thửa đất...

Vietcombank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà Vietcombank mới nhất

Vietcombank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà Vietcombank mới nhất là bao nhiêu? Để trả lời câu hỏi này, cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết sau đây.

    Mở App