Thông tin quy hoạch đường Vành đai 4 Bình Dương

Tiếp nối các dự án quy hoạch vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3, dự án đường Vành đai 4 Bình Dương sau khi hoàn thành sẽ có ý nghĩa to lớn trong việc giải phòng giao thông tạo bước đệm quan trọng trong việc phát triển hạ tầng, kinh tế.

Vành đai 4 Bình Dương là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc giải phóng giao thông, phát triển kinh tế. Tìm hiểu ngay tuyến đường này trong bài viết dưới đây.

đường Vành đai 4 Bình Dương
Quy hoạch đường Vành đai 2,3,4

Tổng quan bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Bình Dương

Theo bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Bình Dương, dự án có tổng chiều dài 197,6km, đi qua 5 tỉnh thành là: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An và TP Hồ Chí Minh

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ 2011, quy mô kỹ thuật là cao tốc đô thị với mặt cắt ngang 6 - 8 làn xe, tốc độ từ 60km/h - 80 km/h.

Tuyến đường này bắt đầu từ điểm giao với Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại Km 40+000 (khu vực Phú Mỹ), đi về phía sân bay quốc tế Long Thành, giao với cao tốc Tp Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, giao QL1A, cắt QL22 tại Củ Chi, đi qua thị trấn Bến Lức, cắt đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, điểm cuối nối với đường trục Bắc-Nam tại KĐT cảng Hiệp Phước, TP.HCM.

Tổng quan bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Bình Dương
Tổng quan bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Bình Dương

Chi tiết lộ trình đường Vành đai 4 Bình Dương

Đoạn 1 đường Vành đai 4 Bình Dương: Phú Mỹ – Trảng Bom

Đoạn 1 bắt đầu tại điểm giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu ở Km 40+000 (khu vực Cảng Phú Mỹ), hướng về phía sân bay quốc tế Long Thành và kết thúc tại Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai). 

Đường Vành đai 4 Bình Dương đoạn này giao với cao tốc TpHCM – Long Thành – Dầu Giây (tại Km39 + 150)

Đoạn 2 đường Vành đai 4 Bình Dương: Quốc lộ 1 (Trảng Bom, Đồng Nai) – Quốc lộ 13 (Tân Uyên – Bình Dương)

Tuyến đường Vành đai 4 qua Bình Dương bắt đầu tại QL1A (thuộc thị trấn Trảng Bom) vượt sông Đồng Nai và kết thúc tại quốc lộ 13 nằm tại địa phận thị xã Tân Uyên.

Đoạn 3 đường Vành đai 4 Bình Dương: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 22

Đường Vành đai 4 Bình Dương đoạn thứ 3 bắt đầu tại điểm QL1 nằm ở địa phận thị xã Tân Uyên, vượt sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận và kết thúc tại QL22 (Km 23 + 500) tại huyện Củ Chi.

Đoạn 4: QL22 (Củ Chi, TP.HCM) – cao tốc TP.HCM (Bến Lức – Long An)

Tổng quan bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Bình Dương
Biển chỉ dẫn đường Vành đai 4 Bình Dương

Tuyến đường này bắt đầu từ QL 22 (Km 23 + 500) đi song song ĐT.823 đến thị trấn Hậu Nghĩa, song song với đường ĐT.824 và ĐT.830, đi qua thị trấn Bến Lức, giao cắt với đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương.

Đoạn 5 đường Vành đai 4 Bình Dương: Bến Lức, Long An -  Cuối tuyến trục Bắc Nam TP Hồ Chí Minh 

Tuyến đường này bắt đầu tại quốc lộ 1A tại KCN Long Hiệp, giao với quốc lộ 50 (Km 19 + 900) đến điểm cuối nối với đường trục Bắc Nam tại Khu đô thị – cảng Hiệp Phước.

Sau khi hình thành, đoạn Bến Lức - Long An sẽ giữ vai trò tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam bộ. Từ đó giúp giảm tải và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô thành phố Hồ Chí Minh.

Những lợi ích tuyến đường Vành đai 4 mang lại

Đường Vành đai 4 Bình Dương là dự án giao thông quy mô Quốc gia. Khi đi vào hoạt động, rất nhiều dịch vụ ăn theo sẽ phát triển rầm rộ tạo thành một dải đất sầm uất nối liền với TP Hồ Chí Minh. 

Sự phát triển nhà cửa, kinh tế ở khu vực hai bên đường Vành đai 4 Bình Dương sẽ kéo theo tác động kinh tế ở vùng phụ cận. Nhờ vậy, không chỉ các BĐS mặt tiền hưởng lợi mà các vùng nằm sâu phía trong cũng được nhờ. Quãng đường lưu thông đến các khu vực nội bộ Bình Dương, Tp Hồ Chí Minh, cảng Cát Lái, sân bay Long Thành, Long An được rút ngắn, tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí

Giá nhà đất ở những khu vực có tuyến đường Vành đai 4 đi qua tăng mạnh là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Điều này hoàn toàn có lợi cho thời cuộc vì nơi nào có giá trị BĐS cao chứng tỏ tiềm năng của nó.

Các ông lớn trong thị trường địa ốc cũng không bỏ qua một điểm đến tiềm năng này. Rất nhiều dự án đã và sẽ được thi công trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh có thể kể đến như Vingroup, Trần Anh Group với dự án Phúc An Ashita, Phúc An Garden,…

Trên đây là tổng hợp các thông tin về bản đồ quy hoạch đường Vành đai 4 Bình Dương. Đặc biệt, hy vọng đã giúp người dân giải đáp phần nào thắc mắc về tiến độ cũng như tiềm năng BĐS do dự án đường Vành đai 4 Bình Dương mang lại để đón đầu các cơ hội đầu tư. Đừng quên truy cập Homedy.com thường xuyên để cập nhật ngay các tin tức nhà đất mới nhất!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thông tin mới nhất về bản đồ đường vành đai 3 Tp HCM

Tuyến đường vành đai 3 được đánh giá là dự án giao thông quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội, cơ sở hạ tầng của Tp HCM cũng như các khu vực lân cận. Cùng cập nhật ngay các thông tin về bản đồ đường vành đai 3 Tp HCM trong bài viết dưới đây của Homedy.

Cập nhật thông tin bản đồ đường Vành đai 3 mới nhất

Bản đồ đường Vành đai 3 là tài liệu quan trọng, đây là dự án đường bộ quy mô lớn, đi qua địa phận của 4 tỉnh thành: Tp Hồ Chí minh, Đồng Nai, Long An và Bình Dương. Cùng tìm hiểu chi tiết về quy hoạch tuyến đường này trong bài viết dưới đây của Homedy.

LNC là đất gì? Giải đáp các thắc mắc về đất LNC

Khi xem bản đồ quy hoạch, không ít người thắc mắc ký hiệu LNC là đất gì? Để có thể nắm được chính xác thông tin, chúng ta cùng tìm hiểu rõ khái niệm, các đặc điểm cũng như quy định về việc sử dụng loại đất này.

DHT là đất gì? Tổng hợp thông tin mới nhất 2024

Trong hệ thống các loại ký hiệu đất theo quy định hiện hành, bên cạnh các nhóm đất chính theo phân loại đất đai còn rất nhiều loại đất khác được sử dụng trong đời sống. Trong đó, DHT là đất gì không phải ai cũng biết. Vậy trong nội dung dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về khái niệm, mục đích và các quy định liên quan tới đất DHT.

TSC là đất gì? Quy định sử dụng và quản lý đất TSC

Khi xem bản đồ địa chính, tên của các loại đất được biểu hiện bằng những ký hiệu khác nhau. Bạn đã bao giờ bắt gặp mã đất TSC và thắc mắc TSC là đất gì? Để hiểu rõ thêm về khái niệm, phân loại cũng như mục đích sử dụng của loại đất này hãy cùng khám phá những nội dung dưới đây nhé!

    Mở App