Sinh năm 1983 hợp hướng nào? Hướng mua đất làm nhà phong thủy

Theo phong thủy, người tuổi Quý Hợi 1983 nếu chọn đúng hướng đẹp, sử dụng những con số, màu sắc hợp mệnh hợp tuổi sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, thậm chí có thể cải mệnh về công việc, tình duyên và gia đạo. Vậy tuổi Hợi 1983 hợp hướng nào, có mệnh gì, hợp màu nào? Cùng Homedy giải đáp các thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé?

Tổng quan về tuổi Quý Hợi 1983

Trước khi giải đáp thắc mắc sinh năm 1983 hợp hướng nào, tuổi Quý Hợi hợp hướng nào hãy cùng Homedy.com tìm hiểu tổng quan về bản mệnh của người tuổi này.

1983-hop-huong-nao-1
Tổng quan về tuổi Quý Hợi 1983
  • Năm sinh dương lịch: 1983

  • Năm sinh âm lịch: Quý Hợi

  • Ngũ hành: Đại hải Thuỷ (tức Nước biển lớn)

Người tuổi Quý Hợi sống lương thiện, rất tinh anh, linh hoạt trong công việc. Đồng thời, họ cũng rất chan hòa, dễ mến nên trong công việc thường được cấp trên tin tưởng giao cho những công việc quan trọng.

Họ tự biết cách nắm bắt cơ hội nên con đường công danh sự nghiệp dễ thành công. Nhờ sự ngay thẳng, ý chí nỗ lực, phấn đấu trong mọi hoàn cảnh nên Quý Hợi dễ dàng thích ứng trong nhiều hoàn cảnh. 

1983-hop-huong-nao-2
Người tuổi Quý Hợi sống lương thiện, chan hòa, dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh

Giai đoạn đầu đời của người sinh năm 1983 Quý Hợi tương đối phát triển, cuộc sống an nhàn, bình yên. Tuy nhiên, đến khoảng 25 - 35 tuổi, cuộc đời họ mới bắt đầu xảy ra nhiều biến cố, xáo trộn. 

Nếu là người sinh vào mùa Xuân, Hạ, số phận sẽ thường gặp nhiều nghịch cảnh, éo le. Con đường công danh sự nghiệp khó mà vững bền, tình duyên cũng nhiều dang dở, tơ hồng đứt mối. Chính vì thế mà khó an cư lạc nghiệp. Còn nếu sinh vào Thu Đông, số mệnh sẽ tốt đẹp hơn. Cuộc sống ít xảy ra biến cố hơn, được Trời Phật chở che.

Giai đoạn trung vận của Quý Hợi vẫn phải trải qua không ít khó khăn. Họ phải bôn ba, bươn chải từ Đoài sang Đông. Dù vật chất có thể đầy đủ nhưng tinh thần khó có thể an yên. Tới hậu vận, cuộc đời sẽ đi đúng vào quỹ đạo ổn định. Cả công việc, sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình. Tóm lại, người tuổi Quý Hợi càng lớn tuổi sẽ càng có cuộc sống ổn định, an nhàn hơn.

Sinh năm 1983 hợp hướng nào?

1983-hop-huong-nao-3
Tuổi 1983 hợp hướng nào?

Người sinh năm 1983 hợp nhất với 4 hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Tuy nhiên, với nam mạng và nữ mạng những hướng này lại mang những ý nghĩa khác nhau.

Như đã trình bày ở trên, người tuổi Quý Hợi khá hiền lành, ôn hòa. Chính tính cách này khiến cuộc sống của họ có phần phải chịu nhiều thiệt thòi. Để giúp cuộc sống gặp nhiều may mắn, nhanh chóng ổn định phát triển sự nghiệp và các mối quan hệ thì phong thủy trong nhà ở, phòng làm việc,... đóng vai trò khá quan trọng.

Dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết tuổi Quý Hợi hợp hướng nào? Ý nghĩa của những hướng này với nam giới và nữ giới ra sao?

Nam 1983 hợp hướng nào

Nam 1983 cung mệnh Cấn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh, vì vậy sẽ hợp các hướng sau:

  • Hướng Tây Bắc (được Thiên Y): Mua đất, xây nhà hướng Tây Bắc sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, phú lộc trong cuộc sống. Khi cuộc sống có trắc trở, khó khăn sẽ có quý nhân phù trợ, nhận được sự trợ giúp từ những người xung quanh.

  • Hướng Đông Bắc (được Phục Vị): Tương tự như hướng Tây Bắc, đây cũng là một hướng đẹp mang đến sự may mắn, phù trợ của người thân, gia đình hoặc thậm chí là người lạ. Nhờ vậy mà con đường công danh sự nghiệp sẽ phát triển, ổn định.

  • Hướng Tây (được Diên Niên): Sinh năm 1983 hợp hướng nào? Gia chủ có thể chọn hướng Tây để làm nhà, bố trí hướng phòng ngủ,... để cuộc sống công danh sự nghiệp phát triển. Đặc biệt giúp gia đình thuận hòa, con cái chăm ngoan, học giỏi.

  • Hướng Tây Nam (được Sinh Khí): Hướng Tây Nam phù hợp với những nam mạng Quý Hợi làm công việc kinh doanh, buôn bán. Bởi hướng sinh khí mang ý nghĩa phúc lộc vẹn toàn. Giúp công việc làm ăn khấm khá, gia chủ sớm trở nên phú quý, giàu sang.

1983-hop-huong-nao-4
Nam 1983 hợp hướng nào?

Nữ 1983 hợp hướng nào?

Nữ 1983 cung mệnh Đoài (Kim) thuộc Tây Tứ mệnh. Tương tự như nam giới, nữ 1983 cũng hợp với các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, hướng Tây và Tây Nam. Tuy nhiên, khác với nam giới, gia chủ mệnh nữ chọn những hướng này lại tương ứng với những ý nghĩa tốt đẹp khác nhau.

  • Tây Bắc - được Sinh khí: Giúp công việc kinh doanh thuận lợi, mang đến tiền tài, phú quý. 

  • Đông Bắc - được Diên niên: Giúp các quan hệ trong gia đình lẫn bên ngoài xã hội tốt đẹp, thuận lợi. Vợ chồng thuận hòa, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo.

  • Tây - được Phục vị: Rất phù hợp để bố trí bàn làm việc vì Phục vị giúp củng cố nguồn sức mạnh tinh thần. Gia chủ gặp được nhiều may mắn trong các cuộc thi cử, con đường công việc.

  • Tây Nam - được Thiên y: Gặp được nhiều điều may mắn, được quý nhân phù trợ.

1983-hop-huong-nao-5
Nữ 1983 hợp hướng nào?

Như vậy theo phong thủy bát trạch, hướng tài lộc tuổi Quý Hợi 1983 sẽ là hướng Tây Nam (Sinh Khí) đối với nam mạng và hướng Tây Bắc (Sinh Khí) đối với nữ mạng.

Tuổi Hợi 1983 kỵ hướng nào?

Bên cạnh câu hỏi sinh năm 1983 hợp hướng nào, sau đây bất động sản Homedy sẽ giúp bạn nắm được cả những hướng xấu tuổi Quý Hợi cần tránh. Bất kể là nam hay nữ đều không nên mua đất, xây nhà hay bố trí phòng ốc theo các hướng này để tránh phạm vào điều cấm kỵ ảnh hưởng tới phúc khí, vận may trong cuộc sống:

  • Hướng Bắc: Nam giới phạm phải Ngũ quỷ, thu nhập bị eo hẹp, mất việc làm. Còn nữ giới phạm vào Hoạ hại, nhà có hung khí.

  • Hướng Đông: Nam giới phạm vào cung Lục sát, các quan hệ bị xáo trộn, dễ vướng phải kiện tụng, tai nạn,... Còn nữ giới phạm phải Tuyệt mệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

  • Hướng Nam: Nam giới tương ứng với cung Họa hại, gặp nhiều thị phi, xui xẻo. Còn nữ giới phạm vào Ngũ quỷ, hay gặp tai hoạ, mất của cải, thất nghiệp.

  • Hướng Đông Nam: Nam giới tương ứng với cung Tuyệt mệnh, sức khỏe tính mạng bị đe dọa. Còn nữ giới phạm Lục sát, gặp rắc rối về chuyện tình cảm,có thể gặp tai nạn.

>>> XEM THÊM: Lục sát là gì? Cách hóa giải hướng nhà lục sát tránh vận hạn

Phong thủy nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Hướng nhà tuổi Quý Hợi

1983-hop-huong-nao-7
Hướng nhà hợp tuổi Quý Hợi

Tuỳ theo gia chủ là nam hay nữ mà việc chọn hướng nhà tuổi 1983 phù hợp sẽ khác nhau. Có thể tham khảo các hướng sau đây:

Hướng nhà hợp tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng

  • Hướng Tây (Diên niên): Mọi sự đều ổn định an bình.

  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Nhận được sự trợ giúp từ mọi người xung quanh khi gặp khó khăn.

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Phúc lộc vẹn toàn, sự nghiệp thành công.

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Được trời được che chở, gia đình khỏe mạnh, con cái thông minh, sự nghiệp phát triển.

Hướng nhà hợp tuổi Quý Hợi 1983 Nữ mạng

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí): Phúc lộc vẹn toàn, gia đình êm ấm, hạnh phúc.

  • Hướng Tây Nam (Thiên y): Quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn.

  • Hướng Tây (Phục vị): Đi đâu cũng nhận được trợ giúp từ những người xung quanh.

  • Hướng Đông Bắc (Diên niên): Mọi sự ổn định, cuộc sống bình an, mạnh khỏe.

Như vậy, có thể thấy tuổi Quý Hợi xây nhà hướng Đông Bắc rất tốt, giúp cho mọi việc luôn an ổn, vào những lúc khó khăn luôn được giúp đỡ. Ngược lại, tuổi Quý Hợi xây nhà hướng Đông Nam là không tốt, nam giới phạm cung Tuyệt mệnh, sức khỏe tính mạng bị đe dọa còn nữ giới phạm phải Lục Sát, gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

Tuổi Quý Hợi đặt bàn thờ hướng nào?

Khi bố trí vị trí đặt bàn thờ, gia chủ sinh năm 1983 nên dựa theo nguyên tắc “tọa cát hướng cát”, tức là đặt bàn thờ ở những cung tốt và nhìn về cung tốt. Có như vậy, gia chủ dù nam mạng hay nữ mạng mới nhận được nhiều phúc lộc và may mắn trong cuộc sống.

1983-hop-huong-nao-10
Tuổi Quý Hợi đặt bàn thờ hướng nào?

Hướng bàn thờ tuổi Quý Hợi nam mạng tốt nhất:

  • Đặt ở hướng Tây Nam (cung Sinh Khí) nhìn về hướng Đông Bắc (cung Phục Vị).

  • Đặt ở hướng Đông Bắc (cung Phục Vị) nhìn về hướng Tây Nam (cung Sinh Khí).

Hướng bàn thờ tuổi Quý Hợi nữ mạng tốt nhất:

  • Đặt tại hướng Tây Nam (cung Thiên Y) nhìn về hướng Đông Bắc (cung Phước Đức).

  • Đặt tại hướng Đông Bắc (cung Phước Đức) nhìn về hướng Tây Nam (cung Thiên Y).

Phong thủy nhà bếp tuổi Quý Hợi

Theo phong thủy, bếp nên bố trí theo nguyên tắc “tọa hung, hướng cát”, tức là đặt tại vị trí xấu, ngược với hướng của ngôi nhà để át chế điềm hung, mặt hướng về các hướng tốt. 

Nam gia chủ sinh năm 1983 nên đặt bếp tại các vị trí:

  • Tọa hướng Chính Đông (cung Lục Sát) nhìn về hướng Chính Tây (cung Phước Đức)

  • Tọa hướng Đông Nam (cung Tuyệt Mệnh) nhìn về hướng Tây Bắc (cung Thiên Y)

Nữ gia chủ sinh năm 1983 nên đặt bếp tại các vị trí:

  • Tọa hướng Đông (cung Tuyệt Mệnh) nhìn về hướng Tây (cung Phục Vị)

  • Tọa hướng Đông Nam (cung Lục Sát) nhìn về hướng Tây Bắc (cung Sinh Khí)

Lưu ý rằng, hướng nhà bếp không được thẳng với cửa chính, hướng trực diện vào phòng ngủ hoặc phòng vệ sinh. Tránh đặt bếp gần chậu rửa và tủ lạnh vì Thủy - Hỏa khắc nhau, nên đặt chậu rửa tại hướng xấu sẽ giúp xả trôi mọi điều không tốt trong nhà.

Không đặt bếp ở những nơi có gió, dễ mang đến tai họa hỏa hoạn. Người làm bếp khi nấu nướng nên quay lưng về phía phòng chính, theo hướng nhà. 

Phong thủy bàn làm việc tuổi Quý Hợi 1983

Tuổi Quý Hợi 1983 nên bố trí bàn làm việc theo các hướng phong thủy vừa mang đến may mắn, thăng tiến sự nghiệp vừa tốt cho sức khỏe như sau:

  • Nam mạng: Nên đặt bàn làm việc nhìn về hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng Đông Bắc (Phục Vị), hướng Tây (Phước Đức) hoặc Tây Nam (Sinh Khí).

  • Nữ mạng: Nên đặt bàn làm việc nhìn về các hướng: Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên), Tây (Phục Vị)

1983-hop-huong-nao-8
Tuổi Quý Hợi hợp hướng làm việc nào?

>>> Tham khảo ngay: Tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào cho hợp phong thủy?

Tuổi Quý Hợi đặt bể cá hướng nào?

Nguyên tắc chung khi đặt vị trí bể cá là phải đặt ở nơi khí thủy thịnh vượng mới đem lại may mắn. Theo phong thủy, người tuổi Quý Hợi sinh năm 1983, mệnh Thủy nên đặt bể cá theo các hướng Đông Nam hoặc hướng Nam sẽ giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc vào nhà, sự nghiệp hanh thông.

Hướng cổng tuổi Quý Hợi

Vị trí đặt cổng chính cũng là yếu tố phong thuỷ quan trọng mà gia chủ cần lưu ý. Nếu hướng cửa chính và mệnh của gia chủ hợp nhau thì sẽ tăng thêm vận khí, thu hút tài lộc.

  • Hướng cổng tuổi Quý Hợi hợp cho nam là: Hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây.

  • Hướng cổng tuổi Quý Hợi hợp cho nữ là: Hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc, hướng Tây. 

Tuổi Quý Hợi mệnh gì hợp màu gì?

Người sinh năm 1983 tuổi Quý Hợi mang mệnh Thủy - Đại Hải Thủy tức nước biển lớn. Đây là bản hành vô cùng nổi bật, vì thế tuổi Quý Hợi là người có ý chí, ưa thích làm việc lớn, thông minh, sắc bén, rất dễ thành công trong kinh doanh.

Theo ngũ hành, mệnh Thủy hợp với mệnh Mộc và mệnh Kim, khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Vì vậy, người tuổi Quý Hợi 1983 nên chọn những màu sắc bản mệnh mang hành Thủy như xanh da trời, xanh nước biển, xanh lam, xanh lục, màu đen hoặc các màu tương sinh như trắng, xám, ghi, bạc, ánh kim, vàng đồng.

Do Thủy khắc Thổ nên người sinh năm 1983 nên hạn chế hoặc không sử dụng các màu như nâu đất, vàng sẫm, vàng, nâu, cam, đỏ, hồng, tím.

1983-hop-huong-nao-9
Tuổi Quý Hợi 1983 mệnh gì hợp màu gì?

Hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Quý Hợi

Trong trường hợp tuổi Quý Hợi xây nhà theo hướng xấu, không đúng với các hướng hợp tuổi theo phong thủy thì có những cách hóa giải như sau:

  • Thay đổi hướng cửa chính: Hướng cửa chính cũng là hướng nhà, cho nên thay đổi hướng cửa chính thì phong thủy của căn nhà cũng thay đổi theo. Gia chủ tuổi Quý Hợi nên lựa chọn hướng cửa chính tốt, hợp với tuổi của mình để hóa giải hướng nhà xấu.

  • Xây thêm cửa phụ: Gia chủ có thể xây thêm cửa phụ cho ngôi nhà của mình, sao cho cửa phụ lớn hơn cửa chính và nằm ở hướng tốt, hợp tuổi gia chủ.

  • Dùng phương pháp “đa cát thắng tiểu hung”: Tức là sử dụng nhiều cái tốt để thắng cái xấu. Gia chủ có thể chọn hướng tốt cho bàn thờ, bếp, phòng ngủ, bàn làm việc,… để lấn át đi hướng xấu. Ví dụ: hóa giải nhà hướng Đông bằng cách quay bếp về hướng Tây.

Tuổi Quý Hợi kinh doanh hợp hướng nào?

Trong kinh doanh lựa chọn hướng kinh doanh, hướng cửa hàng, hướng bàn làm việc tốt hợp phong thủy 

Đối với hướng kinh doanh, lựa chọn hướng cửa hàng, hướng bàn làm việc hợp phong thủy sẽ giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi, may mắn và phát đạt. Thông thương trong kinh doanh, cửa chính ở đâu thì hướng nhà ở đó.

Tuổi Quý Hợi 1983 nên chọn hướng kinh doanh theo 4 hướng tốt đó là: hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây và hướng Tây Nam.

Như vậy, trên đây Homedy đã giải đáp chi tiết câu hỏi sinh năm 1983 hợp hướng nào, tuổi Hợi 1983 hợp hướng nào. Đồng thời, đưa ra những hướng xấu để Quý Hợi tránh. Hy vọng giúp bạn chọn lựa được những hướng đẹp, phong thủy để mua đất, sửa nhà cửa.

Chúc các bạn thành công!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 kiểu nhà ở đại cát đại lợi nhất trong phong thủy

Theo phong thủy nhà ở, 6 kiểu nhà đại cát đại lợi dưới đây giúp mang lại may mắn, tài vận và sức khỏe cho gia chủ. Cùng tìm hiểu chi tiết!

Phong thủy cửa sau nhà: Những điều cần biết khi thiết kế

Phong thủy cửa sau nhà đóng vai trò quan trọng không kém gì phong thủy chính môn. Cùng tham khảo những yếu tố giúp kích tài lộc bằng phong thủy cửa sau. Đồng thời, biết cách phòng tránh và hóa giải những yếu tố đại kỵ khi bố trí cửa sau.

94 hợp hướng nào? Bố trí nhà hướng nào hợp phong thủy?

94 hợp hướng nào, tuổi Giáp Tuất hợp hướng nào, nên chọn hướng nào để bố trí xây nhà, bố trí bàn làm việc, phòng ngủ,.... Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đất thóp hậu & đất nở hậu : Phong thủy và những vấn đề liên quan

Khi mua nhà, đất, các yếu phong thủy quan trọng quyết định như vị trí, hướng, hình dạng… luôn được chú trọng. Trong đó, hình dáng đất được rất nhiều người quan tâm. Vậy đất thóp hậu là gì? Đất nở hậu là gì? Phong thủy hai dáng đất này như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những khía cạnh 2 loại đất này.

Hướng dẫn chọn số tầng chung cư hợp mệnh và tuổi cho 12 con giáp

Việc mua chung cư, nhà ở là việc quan trọng của đời người. Do đó, gia chủ không chỉ phải chuẩn bị tài chính đầy đủ mà còn phải cân nhắc nhiều vấn đề đặc biệt là phong thủy trong việc lựa chọn hình dáng, hướng, căn, chọn tầng chung cư... để đảm bảo được nguồn năng lượng tốt luôn ở trong nhà.

    Mở App