Những mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Trung Quốc cực hút mắt

Khám phá những mẫu trang trí phòng ngủ kiểu Trung Quốc cực đẹp trong bài viết dưới đây của Homedy. Phong cách mới xạ xứ Trung Hoa chắc chắn sẽ thổi một làn gió vô cùng độc đáo vào không gian sống của bạn.

Nhắc đến vẻ đẹp trong phong cách kiến trúc Trung Hoa nói riêng và kiến trúc phương Đông nói chung, chắc hẳn không ít người đam mê vẻ đẹp của những phòng ngủ trong các phim cổ trang Trung Quốc và muốn sở hữu một phòng ngủ mang hơi hướng cổ trang như vậy cho riêng mình. Thật sự thì phong cách này mang lại một cảm giác rất ấm áp, thư thái nhưng cũng rất sang trọng, nó mang một nét đậm sắc của châu Á và cũng rất tương đồng với kiểu kiến trúc của nước ta. Chính vì sự tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán như vậy nên khá nhiều người Việt chúng ta lựa chọn trang trí phòng ngủ của mình theo phong cách này.

I. Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ kiểu Trung Quốc

Phòng ngủ kiểu Trung Quốc thường áp dụng lối kiến trúc từ xưa có nhiều nét nổi bật vào cuộc sống hiện đại ngày nay.

trang trí phòng ngủ kiểu trung quốc
Trang trí phòng ngủ kiểu trung quốc

Khi thiết kế phòng ngủ kiểu Trung Quốc gia chủ muốn không gian phòng ngủ của mình có tính thẩm mỹ và thể hiện được nét đặc trưng cũng như văn hóa của đất nước cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

1. Cân xứng trong tỷ lệ thiết kế.

Đối với thiết kế nội thất phòng ngủ thì tỷ lệ cân xứng sẽ mang lại cho căn phòng vẻ đẹp hài hòa, mang lại tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy trong phong cách phòng ngủ kiểu Trung Quốc càng phải được chú trọng nhiều hơn vì nó đòi hỏi sự cầu kỳ, nhiều chi tiết nên cần phải bố trí cân đối để tránh làm rối không gian phòng ngủ.

Về chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của căn phòng cần phải có sự liên kết chặt chẽ theo một tỷ lệ chuẩn đã được định sẵn. Ngoài ra tỷ lệ kích thước của các đồ vật trang trí trong căn phòng cũng phải được đồng nhất, sao cho cân xứng và hợp với phòng ngủ. Đôi khi có thể thêm những đồ trang trí có kích thước lớn để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ kiểu Trung Quốc, điều này tùy thuộc vào diện tích phòng ngủ của gia chủ.

2. Đề cao tổng thể hài hòa và tạo điểm nhấn cho phòng ngủ.

Trong văn hóa của Trung Quốc hoặc xem các phim cổ trang chúng ta có thể thấy được các vật liệu làm bằng sứ, đồ thủ công mỹ nghệ thường được sử dụng rất nhiều để trang trí phòng ngủ. Ví dụ như: bình sứ màu trắng hoặc xanh, đèn lồng với các hoa văn và màu sắc bắt mắt.

trang trí phòng ngủ kiểu trung quốc

trang trí phòng ngủ kiểu trung quốc

Để tạo điểm nhấn cho căn phòng ngủ kiểu Trung Quốc gia chủ cũng có thể đặt một bức bình phong  với những họa tiết tỉ mẩn cầu kỳ để tạo nên nét độc đáo riêng cho căn phòng của mình. Ngoài ra bình phong cũng có thể làm vách ngăn chia các khu vực, tạo nên sự riêng tư cho căn phòng.

Việc bố trí vật dụng ở trong không gian riêng tư như phòng ngủ, gia chủ cũng phải lưu ý sắp xếp làm sao cho phù hợp với tổng thể căn phòng để khi nhìn vào sẽ thấy sự hài hòa và đẹp không bị rối mắt.

- Các yếu tố độc lập, riêng rẽ được gắn kết với nhau tạo nên sự hài hòa, vẻ đẹp đặc trưng trong phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Trung Quốc và điều này cũng được khắc họa lặp đi lặp lại nhiều lần qua kiểu dáng cũng như hoa văn của các đồ dùng trong căn phòng.

II. Phòng ngủ với gam màu đỏ và đen mang đậm phong cách của Trung Quốc.

Khi bạn theo dõi các phim cổ trang của Trung Quốc thường thấy màu chủ đạo trong phong cách trang trí phòng ngủ thường là đen và đỏ. Sở dĩ nói như vậy bởi sắc đỏ có vai trò chủ đạo trong thiết kế phòng ngủ kiểu Trung Quốc, bởi theo quan niệm màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn cũng như quyền lực.

Màu sắc nó đóng vai trò rất quan trọng, nó có thể thay đổi vận mệnh của một ngôi nhà khiến cho ngôi nhà có thể trở nên đẹp đẽ, mới mẻ hơn hoặc nó cũng có thể làm cho ngôi nhà trở nên xấu xí nếu như không biết phối màu hài hòa. Với một quốc gia đề cao tính phong thủy như Trung Quốc thì màu sắc có vai trò rất quan trọng, là một yếu tố cần chú ý khi thiết kế phòng ngủ kiểu Trung Quốc.

Với phong cách trang trí phòng ngủ kiểu Trung Quốc gia chủ cũng có thể trang trí thêm các đồ vật có màu vàng kim, nhìn rất trang trọng, thể hiện được sự giàu có và vị thế của gia chủ.

III. Phòng ngủ kết hợp với các họa tiết cầu kỳ tỉ mỉ

Với phong cách này gia chủ có thể thêm những bức tranh thủy mặc (sơn thủy, thư pháp, chim muông…) tạo nên nét đặc trưng cho căn phòng trang trí theo phong cách Trung Quốc. Gia chủ có thể trang trí những bức tranh thủy mặc to, có kích thước lớn vừa khít với mảng đầu giường  được vẽ từ chính tay của các nghệ nhân có đóng dấu riêng, điều này càng làm cho phòng ngủ trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn.

trang trí phòng ngủ kiểu trung quốc
Trang trí phòng ngủ kiểu trung quốc với những bức tranh cây cối, hoa cỏ

Chỉ với những bức thư pháp hay những bức tranh vẽ thiên nhiên, cây cối rồi điền thêm một bài thơ vào cũng đủ để làm cho phòng ngủ mang một nét Trung Hoa đặc trưng.

Ngoài ra phào chỉ cũng là một họa tiết thường được xuất hiện nhiều trong phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Trung Quốc, nhưng không giống như những bức tranh thủy mặc được vẽ tỉ mỉ và phức tạp phào chỉ có thể sử dụng một cách giản dị, ứng dụng lên các trần nhà hay trên tường để cân bằng những họa tiết cầu kỳ khác.

IV. Bố trí phòng ngủ với những nội thất chế tác tinh xảo.

Thường thì các đồ nội thất trong phong cách trang trí của Trung Quốc đều làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp phủ trên nó là lớp sơn bóng đặc trưng. Nó đem lại cho gia chủ không chỉ về mặt công năng sử dụng còn tạo cảm giác tự nhiên, thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó những những đồ tơ lụa, bình phong hay gốm sứ cũng là những đồ trang trí phổ biến trong căn phòng ngủ kiểu Trung Quốc.

Ngoài ra phòng ngủ phong cách kiểu Trung Quốc còn độc đáo nhờ rèm che mềm mại được bố trí ở xung quanh giường, tạo nên điểm nhấn cho cả căn phòng. Chất liệu làm rèm là những chất liệu mềm nhẹ như vải lưới, vải mùng để tạo độ thông thoáng không bị bí bách ngột ngạt cho chiếc giường. Màu sắc chủ đạo của rem thường được sử dụng là màu đỏ và trắng mang lại sự tinh tế cho không gian.

V. Các mẫu phòng ngủ trang trí theo phong cách Trung Quốc đẹp và độc đáo.

Phòng ngủ Trung Quốc với tranh thủy mặc kích thước lớn
Phòng ngủ Trung Quốc với tranh thủy mặc kích thước lớn
Phòng ngủ Trung Quốc mang màu sắc đỏ chủ đạo
Phòng ngủ Trung Quốc mang màu sắc đỏ chủ đạo
Phòng ngủ Trung Quốc với thiết kế hiện đại
Phòng ngủ Trung Quốc với thiết kế hiện đại
Trang trí phòng ngủ Trung Quốc theo hơi hướng giản dị
Trang trí phòng ngủ Trung Quốc theo hơi hướng giản dị
Phòng ngủ Trung Quốc theo phong cách Indochine
Phòng ngủ Trung Quốc theo phong cách Indochine

 

Phòng ngủ Trung Quốc trang trí với những phụ kiện nhỏ xinh
Phòng ngủ Trung Quốc trang trí với những phụ kiện nhỏ xinh

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kỵ phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính và cách hóa giải

Theo các chuyên gia, phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính sẽ khiến năng lượng xộc vào nhà một cách đột ngột và gây rối loạn trường khí. Do đó, xây dựng nhà có phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính được xem là điều cấm kỵ cần được hóa giải.

“Đã mắt” với 5 mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp long lanh

Nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu mà đẹp long lanh, tin được không? Tham khảo ngay những mẫu nhà đẹp, giá rẻ bất ngờ dưới dây của Homedy để có thêm ý tưởng cho căn nhà tương lai của mình nhé!

Biệt phủ là gì? Những căn biệt phủ nổi tiếng tại Việt Nam khiến ai cũng trầm trồ

Biệt phủ là gì? Đặc điểm của công trình kiến trúc xa hoa này có gì khác với biệt thự, dinh thự? Cùng khám phá chi tiết về đặc điểm, định nghĩa chính xác về biệt phủ trong bài viết dưới đây của Homedy.

Trầm trồ 6 mẫu nhà chữ l 1 tầng mái bằng đẹp, chi phí xây dựng rẻ

Thiết kế nhà chữ l 1 tầng mái bằng đang trở thành xu hướng ở cả nông thôn lẫn thành thị. Nhà chữ L 1 tầng mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi. Thiết kế mái bằng trẻ trung, độc đáo. Tất cả mang đến một nhà vừa thẩm mỹ vừa đầy đủ công năng sử dụng.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương đẹp và hiện đại

Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương là xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Sơn nhà màu xanh dương mang đến một tổng thể ngoại thất trẻ trung, tươi mới và đặc biệt phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại.

    Mở App