Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương đẹp và hiện đại

Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương là xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Sơn nhà màu xanh dương mang đến một tổng thể ngoại thất trẻ trung, tươi mới và đặc biệt phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại.

Ý nghĩa sơn mặt tiền nhà màu xanh dương

Xanh dương đang là màu sơn mặt tiền được rất nhiều gia đình lựa chọn. Không chỉ sơn ngoại thất mà đây còn là màu sơn nội thất phổ biến. Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương mang đến vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại cho căn nhà. Màu sắc tươi tắn này cũng rất dễ phối với nhiều màu sơn cũng như các món đồ nội thất khác nhau.

sơn mặt tiền nhà màu xanh dương

Nếu bạn đang có ý định sơn mặt tiền nhà màu xanh dương, hãy cùng tham khảo những ý nghĩa của sắc màu này nhé.

  • Thứ nhất, xanh là là màu đại diện cho bầu trời và mặt nước. Chính vì thế, nhắc đến sắc xanh là nhắc tới sự thịnh vượng, dồi dào, sức sống tuôn trào. Những ý nghĩa ấy sẽ còn viên mãn hơn nữa nếu căn nhà của bạn nằm ở hướng Đông Năm hoặc chính Bắc.

  • Xanh dương biểu tượng cho sự bình yêu, sự thông minh và an toàn. Chính bởi vậy mà nó rất phù hợp để sơn ngoại thất, mang đến cảm giác tổ ấm vô cùng vững chãi, là nơi yên bình để trở về.

Kinh nghiệm lựa chọn sơn mặt tiền nhà màu xanh

Trước khi chọn lựa sơn mặt tiền nhà màu xanh dương, bạn nên lưu ý một số vấn đề. Thứ nhất là yếu tố phong thủy:

  • Mệnh Thủy có màu bản mệnh là màu xanh dương, xanh nước biển. Màu sắc thuộc về mệnh Kim như đen và trắng rất hợp khi phối với nhau vì chúng sẽ tương sinh cho người mệnh Thủy.

  • Mệnh Mộc gắn liền với màu xanh của cây cối. Tương sinh cho mệnh mộc sẽ là những gam màu xanh biển. Sự kết hợp này sẽ mang lại sự may mắn cho người mệnh mộc. Chính vì vậy mà người mệnh Mộc hoàn toàn có thể chọn sơn mặt tiền nhà màu xanh dương.

  • Mệnh Hỏa có màu bản mệnh là đỏ. Nên kết hợp thêm với gam màu nhẹ nhàng hơn để tăng sự hài hòa. Thích hợp nhất là kết hợp các màu ấm nóng với những màu xanh lá thuộc mệnh thổ sẽ gặp được nhiều thuận lợi và may mắn. Không nên chọn sơn mặt tiền nhà màu xanh dương.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý, trong thiết kế kiến trúc, xanh dương là gam màu lạnh, việc sử dụng quá nhiều sắc xanh có thể khiến căn nhà trở nên lạnh lẽo và mọi người sẽ cảm thấy không được chào đón. Bạn nên sự cân bằng giữa màu xanh dương và những tông màu trung tính hoặc các tông màu ấm khác như vàng hoặc kem.

Tuy nhiên, hạn chế không nên phối quá 3 màu cho căn nhà của mình. Việc phối quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn nhà trở nên rối mắt làm mất đi tính chủ đạo và ý nghĩa của tông màu chính.

Cuối tùng, mặt tiền ngôi nhà chúng ta chịu ảnh hưởng của yếu tố ngoại cảnh khá nhiều nên khi sơn mặt tiền nhà màu xanh dương cũng cần lựa chọn loại sơn thích hợp. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều dòng sơn ngoại thất khác nhau. Mỗi sản phẩm sẽ có công dụng, tính năng và ưu nhược điểm riêng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua và sử dụng.

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà màu xanh dương đẹp

Làm sao để có thể sơn mặt tiền nhà màu xanh dương đẹp, ấn tượng mà không sợ lỗi thời. Tham khảo ngay những cách phối màu dưới đây của Homedy nhé!

Màu xanh dương phối với ghi xám 

Màu xanh dương phối với ghi xám 
Màu xanh dương phối với ghi xám 

Chúng ta có thể sử dụng màu xám ghi cho màu cửa chính, cửa sổ và mái ngói. Trong khí đó, màu sắc chủ đạo của toàn bộ mặt tiền căn nhà sẽ là xanh dương tươi sáng và tràn đầy sức sống. 

Ghi xám vô cùng ăn nhập cùng với xanh dương. Tạo cảm giác ăn nhà mát mẻ, sạch sẽ và vô cùng dễ chịu.

Màu xanh dương phối hợp với trắng

Tương tự như cách phối hợp trên, khi màu xanh dương tươi mát kết hợp với màu trắng tinh khiết cũng sẽ đem đến cảm giác tươi tắn vô cùng. Ngoại thất của ngôi nhà không những trở nên tươi mới, sống động. Mang nó còn cho chúng ta cảm giác rất mát mẻ, thoải mái khi được đặt chân vào căn nhà.

Màu xanh dương phối hợp với trắng
Màu xanh dương phối hợp với trắng

Màu xanh ngọc phối với màu vàng tươi và trắng

Đây là bộ 3 màu sắc phối hợp với nhau vô cùng hợp lý và mang đến hiệu ứng màu sắc ấn tượng. Căn nhà không những mát mẻ mà còn vô cùng sống động, tươi vui. 

Màu xanh ngọc phối với màu vàng tươi và trắng
Xanh ngọc mang vẻ đẹp tinh tế và trang nhã

Bức tường được sơn màu xanh ngọc chủ đạo với điểm nét trắng - vàng ở cửa và mái ngói rất bắt mắt người khác.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương với màu xám trắng

sơn mặt tiền nhà màu xanh dương

sơn mặt tiền nhà màu xanh dương
Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương với màu xám trắng

Khi sơn mặt tiền nhà màu xanh dương sẽ tạo cảm giác biển xanh mênh mông. Đó là sự thanh bình, tự tin. Mà kết hợp thêm màu xám trắng, sẽ làm cho không gian vui tươi, tràn đầy sức sống.

Với việc sơn mặt tiền nhà màu xanh dương xám với xám trắng, căn nhà sẽ thật sự mới mẻ, hiện đại hơn vô cùng.

Bạn nghĩ sao về những cách phối màu trên? Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn có thể tiến hành sơn mặt tiền nhà màu xanh dương thật đẹp và ấn tượng. Chúc các bạn thành công!

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kiến trúc sư gợi ý mẫu nhà chữ l 2 tầng 600 triệu đẹp hút hồn

Cùng tham khảo những mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu tuyệt đẹp cho kiến trúc sư gợi ý. Với khoản tài chính tầm trung, bạn sẽ có được một không gian sống thẩm mỹ và vô cùng tiện nghi.

5 sai lầm trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ ảnh hưởng tới sức khỏe

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ cũng như sức khỏe của mỗi người. Để có được giấc ngủ sâu và ngon giấc, hãy loại bỏ ngay 5 sai lầm này trong cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng của bạn.

Sơn mặt tiền nhà màu trắng đầy cuốn hút nhờ cách phối màu lạ

Sơn mặt tiền nhà màu trắng sao cho vừa thẩm mỹ mà lại không kém phần ấn tượng. Tham khảo ngay những gợi ý sơn ngoại thất trắng dưới đây của Homedy nhé!

Gợi ý màu sơn mặt tiền cho người mệnh thủy

Sơn mặt tiền cho người mệnh Thủy nên chọn màu gì, tránh màu gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để lựa chọn được màu sơn đẹp, hợp phong thủy cho người mệnh Thủy.

Mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường đẹp lung linh

Trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn mang đến một không gian đẹp, ấn tượng nếu biết cách khéo léo sắp xếp. Cùng Homedy khám phá những cách trang trí phòng ngủ không giường cực đẹp và dễ thực hiện dưới đây nhé!

    Mở App