Sơn mặt tiền nhà màu trắng đầy cuốn hút nhờ cách phối màu lạ

Sơn mặt tiền nhà màu trắng sao cho vừa thẩm mỹ mà lại không kém phần ấn tượng. Tham khảo ngay những gợi ý sơn ngoại thất trắng dưới đây của Homedy nhé!

Ý nghĩa của việc sơn mặt tiền nhà màu trắng

Tại Việt Nam, màu sơn ngoại thất phổ biến nhất là các tông vàng. Tuy nhiên, hiện nay ngành xây dựng kiến trúc ngày càng phát triển, chúng ta có vô vàn lựa chọn về màu sắc khác nhau cho căn nhà của mình.

Trong vô vàn sự chọn lựa ấy thì trắng là màu sắc đơn giản, thanh lịch và không bao giờ lỗi thời. Cũng bởi vậy mà ngày càng nhiều người lựa chọn sơn mặt tiền nhà màu trắng.

Ý nghĩa của việc sơn mặt tiền nhà màu trắng
Ý nghĩa của việc sơn mặt tiền nhà màu trắng

Màu trắng biểu trưng cho sự thịnh vượng, tinh khiết, sự hồn nhiên, trong sáng. Trong phong thủy nhà ở, màu trắng được coi là gam màu mang lại cảm giác tươi mới và làm gia tăng năng lượng cho toàn mặt tiền căn nhà. Đây cũng được coi là gam màu của nền tảng của sự hoàn thiện, của trí tuệ và sự tiếp thu tất cả các bài học trong cuộc sống. Đặc biệt, lựa chọn gam màu trắng còn đem tới cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho ngôi nhà. Không gian nhà vì vậy mà trở nên rộng rãi và sáng hơn. 

Màu trắng là gam màu thuộc mệnh kim. Năng lượng phong thủy của nó là khô ráo, sáng sủa, sạch sẽ và tươi mới. Chính vì vậy mà gam màu trắng thường được sử dụng phù hợp với những chủ nhà mang mệnh Kim, Thủy. 

Ý nghĩa của việc sơn mặt tiền nhà màu trắng

Đây không những là màu sắc của sự khởi đầu mà nó còn mang ý nghĩa là sự kết thúc trọn vẹn. Do thuộc mệnh Kim nên màu trắng ngoài sơn ngoại thất còn được sử dụng ở các phòng ốc trong nhà thuộc hướng Tây Bắc (cung Càn: Hành Kim, theo bát quái đồ) hoặc hướng Tây (thuộc cung Đoài: Hành Kim).

Sở dĩ những người mệnh Kim nên sơn mặt tiền nhà màu trắng vì đây là màu của bản mệnh. Bên cạnh đó, có thể kết hợp trắng cùng  các tông màu khác như: nâu, màu vàng, vì đây là các màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). 

Sơn mặt tiền nhà màu trắng kết hợp với vàng, nâu sẽ đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, bên cạnh đó gia chủ mệnh Kim, mệnh Thủy cũng cần lưu ý tránh những màu sắc kiêng kỵ như hồng, màu đỏ, tím. 

Gợi ý cách phối sơn mặt tiền nhà màu trắng

Sơn mặt tiền nhà màu trắng - ghi - xám

Bộ 3 màu sắc trung tính này được sử dụng rất nhiều trong trang trí nội ngoại thất. Chúng rất dễ kết hợp, tạo nên sự hài hòa dù cho căn nhà của bạn được thiết kế theo phong cách nào đi chăng nữa.

Sơn mặt tiền nhà màu trắng - ghi - xám
Sơn mặt tiền nhà màu trắng - ghi - xám

Màu trắng có khả năng phản ánh sáng rất cao giúp mặt tiền căn nhà trở nên vô cùng nổi bật, dễ thu hút sự chú ý của người quan sát. Tuy nhiên sơn trắng lại có điểm trừ là dễ bẩn, xỉn màu trước những tác động của thời tiết. Chính vì vậy, sự góp mặt của tông ghi, xám không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, tạo chiều sâu cho ngôi nhà mà còn được phân lập ở vị trí đặc biệt. Những mảng tường nhô cao hơn hoặc phân bổ ở phía trên sẽ được sơn màu ghi, xám để che chắn, bảo vệ cho các vị trí dùng sơn màu trắng. 

Nếu thích sơn mặt tiền nhà màu trắng nhưng sợ “vẻ đẹp” nhanh xuống cấp thì cách phối màu này thực sự là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn.

Sơn mặt tiền nhà màu trắng - xanh dương

Một trong những cách phối sơn mặt tiền nhà màu trắng mang phong cách trang nhã mà Homedy muốn gợi ý tới bạn đó là phối trắng và xanh dương. 

Sơn mặt tiền nhà màu trắng - xanh dương
Sơn mặt tiền nhà màu trắng - xanh dương

Trắng là màu sắc rất dễ kết hợp, và tạo nên hiệu ứng đòn bẩy, làm nổi bật những màu sắc khác một cách vô cùng hiệu quả. Kết hợp trắng và xanh dương là một sức kết hợp an toàn, dễ chịu mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Cách phối thiên về sắc lạnh này sẽ tạo cảm giác dễ chịu, đồng thời tạo sự trang nhã và tinh tế.

Sơn mặt tiền nhà màu trắng - đen

Sơn mặt tiền nhà màu trắng - đen
Sơn mặt tiền nhà màu trắng - đen

Trắng - đen là hai màu sắc cơ bản. Sự đối lập mạnh mẽ của hai tông màu làn sẽ làm nên sức hút đặc biệt cho mặt tiền của gia đình bạn. Theo đó, sơn mặt tiền nhà màu trắng kết hợp đen hiệu quả là sử dụng tông trắng chủ đạo, sơn hầu hết tường ngoài của nhà và dùng tông sơn màu đen tạo điểm nhấn. 

Bạn có thể nhấn nhá màu đen ở đường kẻ góc tường, cửa nhà, đường viền cột nhà hoặc trên mái ngói. Sự kết hợp độc đáo giữa hai màu sắc này sẽ tương trợ nhau, vừa giúp cho mặt tiền có chiều sâu, lại vừa mang đến tính thẩm mỹ cao.

Trên đây là một số gợi ý sơn mặt tiền nhà màu trắng đẹp, lạ mắt để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng sơn mặt tiền cho căn nhà của mình. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gợi ý màu sơn mặt tiền cho người mệnh thủy

Sơn mặt tiền cho người mệnh Thủy nên chọn màu gì, tránh màu gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để lựa chọn được màu sơn đẹp, hợp phong thủy cho người mệnh Thủy.

Mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường đẹp lung linh

Trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn mang đến một không gian đẹp, ấn tượng nếu biết cách khéo léo sắp xếp. Cùng Homedy khám phá những cách trang trí phòng ngủ không giường cực đẹp và dễ thực hiện dưới đây nhé!

Xây nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹp long lanh theo xu hướng 2024

Nhà chữ L 2 tầng mái bằng với phong cách hiện đại, trẻ trung đang trở thành xu hướng thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Cùng chiêm những những mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng đẹp khó lòng rời mắt trong bài viết dưới đây của Homedy.

Thiết kế phòng đọc sách sang trọng

Thiết kế phòng đọc sách sang trọng mang đến một không gian đọc, không gian làm việc tiện nghi và đẳng cấp. Cùng Homedy khám phá những mẫu phòng đọc sách được thiết kế.

Tổng hợp các mẫu sơn mặt tiền nhà ống đẹp nhất hiện nay

Các mẫu sơn mặt tiền nhà ống đẹp sẽ được Homedy cập nhật trong bài viết dưới đây. Tham khảo để có những gợi ý tuyệt vời cho ngôi nhà ống của bạn.

    Mở App