Những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư nhưng ít ai nhận ra

Rất nhiều người đang sinh sống hoặc chuẩn bị mua căn hộ chung cư nhưng không nhận ra những lỗi phong thủy nghiêm trọng. Tìm hiểu ngay những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư cần tuyệt đối tránh trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, các chủ đầu tư thường xây dựng và bố trí sẵn cấu trúc, nội thất căn hộ nhằm tối ưu diện tích mặt sàn mà thường bỏ qua nhiều lỗi phong thủy nghiêm trọng. Nếu khách mua nhà không để ý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống về lâu dài. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận diện những lỗi phong thủy và chỉ ra cách hóa giải để chiêu vượng khí cho căn hộ của gia đình bạn.

Cửa chính căn hộ nhìn thẳng vào phòng khách

Tránh để cửa chính căn hộ nhìn thẳng vào phòng khách
Tránh để cửa chính căn hộ nhìn thẳng vào phòng khách

Đây là một trong những lỗi rất phổ biến trong các căn hộ chung cư mà nhiều người thường bỏ qua. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, cửa chính nhìn thẳng vào phòng khách sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của.

Để hóa giải thế đại kỵ này, gia chủ có thể dùng bình phong hoặc những món đồ trang trí lớn có ngăn trống để không khí lưu thông. Những đồ vật này sẽ giúp che chắn, hạn chế tầm nhìn trực diện vào căn hộ

Phòng ngủ không vuông vức

Không ít căn hộ chung cư có phòng ngủ bị vát góc, không vuông vức. Không những khó bố trí đồ dùng cho cân bằng mà căn phòng như vậy còn gây ảo giác về không gian không thật, làm người ở khó chịu, tinh thần kiệt quệ và dễ phát sinh bệnh tật  ngoài ý muốn.

Để hóa giải lỗi phong thủy chung cư này, gia chủ có thể đóng đồ nội thất như giường, tủ, kệ,... vừa vặn với vị trí bị lệch hoặc kê chậu cây giúp che chắn cũng như tạo cân bằng khí tốt.

Cửa phòng tắm và bếp đối diện nhau

Rất nhiều căn hộ muốn tiết kiệm diện tích và tăng sự thuận tiện khi sử dụng đã thiết kế phòng tắm đối diện với bếp ăn. Điều này được cho là phạm phải lỗi “hạ thủy”. Căn bếp đại diện cho tài vận, đối diện với nhà vệ sinh sẽ bị uế khí làm ảnh hưởng, dẫn tới tài lộc của gia chủ ngày càng sa sút.

Tránh để cửa nhà vệ sinh và bếp đối diện nhau
Tránh để cửa nhà vệ sinh và bếp đối diện nhau

Với những căn hộ có thiết kế sẵn như vậy mà không thể cải tạo, sửa chữa; bạn có thể tiến hành hóa giải bằng cách treo rèm trước cửa nhà tắm hoặc sử dụng các trấn phong thủy như Hồ Lô, xâu Ngũ Đề,...

Cửa chính căn hộ đối diện thang máy

Theo phong thủy chung cư, cửa chính đối diện với thang máy sẽ phạm phải mệnh sát. Bởi sát khí từ thang máy sẽ hướng thẳng vào nhà, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, khi mở cửa ra ngoài mà nhìn thấy cầu thang máy sẽ khiến khí trường trong nhà không ổn định, ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

Không nên chọn căn hộ có cửa chính căn hộ đối diện thang máy
Không nên chọn căn hộ có cửa chính căn hộ đối diện thang máy

>>> XEM THÊM: Mua chung cư tầng nào đẹp nhất? Kinh nghiệm chọn tầng phong thủy tốt

Để hóa giải, bạn có thể đặt thêm cây xanh gần cửa ra vào để tăng thêm sinh khí cho căn nhà, cải thiện khí trường xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm một khu huyền quan ngay gần phòng khách để tránh luồng sát khí đi thẳng vào.

Cửa chính hai căn hộ chung cư đối diện nhau.

Nhiều chung cư cũ diện tích nhỏ có thiết kế cửa chính 2 căn hộ đối diện nhau. Tuy Nhiên điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến cả 2 căn nhà. Để hóa giải, gia chủ nên treo chuông gió hoặc đặt 4 chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” trước cửa.

Cửa hai căn hộ đối diện nhau sẽ ảnh hưởng xấu đến cả 2 gia đình
Cửa hai căn hộ đối diện nhau sẽ ảnh hưởng xấu đến cả 2 gia đình

Cửa chính căn hộ đối diện ban công

Lỗi phong thủy chung cư này ảnh hưởng đến việc lưu thông vượng khí. Cụ thế, nguồn khí lành vào từ cửa chính sẽ nhanh chóng đi thẳng ra bên ngoài ảnh hưởng tới tài lộc, may mắn của gia chủ.

Gắn thêm chuông gió đồng ở cửa dể hóa giải lỗi phong thủy cửa chính đối diện ban công
Gắn thêm chuông gió đồng ở cửa dể hóa giải lỗi phong thủy cửa chính đối diện ban công

Để hóa giải điều này, bạn có thể gắn thêm chuông gió đồng ở cửa ra vào để không khí được luân chuyển tốt hơn. Đồng thời sử dụng thêm tranh phong thủy hoặc cây xanh trang trí phòng khách để đón nguồn vượng khí vào nhà. Riêng với những căn chung cư nằm ở cuối hành lang, gia chủ nên treo cầu thủy tinh ở ngay gần cửa để tán khí và tránh bị khí chiếu thẳng vào nhà.

Cửa sổ bị góc nhọn chĩa thẳng vào

Rất nhiều căn hộ chung cư có cửa sổ bị áp sát với cửa của những căn hộ khác hoặc bị góc nhọn, máu nhọn của nhà khác chĩa vào, gây xung tài khắc mạng với gia chủ. Nếu căn hộ của bạn phạm phải điều đại kỵ này, hãy sử dụng rèm che các cửa ban công, cửa sổ hoặc treo phù ngũ phúc bằng đồng, đây là món vật phẩm thuộc hành Kim nên có tác dụng hóa giải sát khí.

Trên đây là tổng hợp những lỗi thường gặp trong phong thủy chung cư gây nhiều điềm xấu, vận hạn cho người ở. Nếu bạn đang có ý định mua căn hộ chung cư đừng quên ghi nhớ kỹ những điều trên để lựa chọn căn hộ hợp phong thủy nhé. 

Đừng quên truy cập Homedy thường xuyên để đón đọc nhiều bài viết hữu ích về phong thủy khác nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy nhà 2 mái trước sau: Lưu ý giúp sức khỏe, tài lộc viên mãn?

Kiến trúc nhà hai mái đang được ưa chuộng và trở nên phổ biến trong xây dựng. Được đánh giá là có đầy đủ công năng, giá trị thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí vật liệu, kiểu nhà 2 mái trước sau còn mang lại sự sinh khí trong phong thuỷ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo yếu tố phong thuỷ trong ngôi nhà hai mái, chủ nhà cần lưu ý những điều sau đây.

Vật phẩm phong thủy đặt ở bàn làm việc giúp môi giới BĐS chiêu lộc

Chọn lựa vật phẩm phong thủy đặt trên bàn làm việc có tác động rất lớn đến công việc làm ăn kinh doanh. Đặc biệt với các môi giới bất động sản, hãy chú ý bài trí bàn làm việc với những món đồ phong thủy sau để giúp công việc được hanh thông, vạn sự như ý.

Trấn trạch nhà chung cư là gì? Vì sao sống ở chung cư nên biết về trấn trạch

Trấn trạch là một khái niệm trong phong thủy nhằm đảm bảo căn nhà được bảo hộ, thành viên trong gia đình được mạnh khỏe. Trấn trạch nhà chung cư lại có những điểm khác biệt so với nhà mặt đất. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về trấn trạch chung cư là gì và các vấn đề liên quan!

Sát khí là gì? Cách nhận diện và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở

Sát khí là gì? Làm sao để bạn có thể nhận biết được căn nhà của mình đang có sát khí? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm được cách nhận biết và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở.

6 lỗi phong thủy khi mua nhà khiến tài vận sa sút và cách hóa giải

Nhà đất là những tài sản có giá trị lớn nên cần xem xét kỹ lưỡng về mặt phong thủy để cuộc sống thuận lợi và may mắn. Đặc biệt, cần tránh những lỗi phong thủy khi mua nhà dưới đây nếu bạn không muốn tài vận sa sút.

    Mở App