Nhà ống độc đáo 48 m2 giữa Sài Gòn hoa lệ

Với quỹ đất ngày càng thu hẹp thì thiết kế nhà sao cho phù hợp cũng là việc “đau đầu”, đơn cư dưới đây là căn hộ chúng tôi muốn giới thiệu tại Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, một công trình đẹp được xây dựng trên 48 m2 đất, với giá 1,5 tỷ đồng.

Giới thiệu về ngôi nhà 48 m2

48 m2 là một lô đất được xem là khá nhỏ với nhiều người nhưng quý với nhiều cư dân ở thành phố. Công trình mang tên Q10 House, dựa vào chính địa điểm xây dựng để đặt tên, do Studio8 lên ý tưởng và thực hiện. Với 48m², các kiến trúc sư tài hoa đã khéo léo thiết kế nên một không gian vừa tiện nghi, thông thoáng, lại mang đậm cá tính khiến nó trở nên nổi bật giữa góc phố của Quận 10.

Căn hộ được nhìn vào ban ngày và ban đêm
Căn hộ được nhìn vào ban ngày và ban đêm.

Nhà ống đã không còn xa lạ với nhiều người Việt, sở hữu một căn hộ mặt tiền rộng 5.1 m nhưng khu đất lại có nhược điểm là không có chiều sâu chưa đến 10 m.

Nội thất nhà bằng gỗ đậm chất Việt Nam
Nội thất nhà bằng gỗ đậm chất Việt Nam.

Ngôi nhà có cách thiết kế khiến nhiều người phải thán phục bởi vấn đề nan giải. Nhà này là nơi sinh sống của nhiều thế hệ bao gồm bố mẹ cao tuổi đã nghỉ hưu, một cô con gái và một người con trai đang chuẩn bị lập gia đình. Chính vì thế, ngôi nhà vừa phải có khu vực riêng cho các thành viên vừa phải có khoảng sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Thiết kế

Bạn có thể nhìn thấy, mặt tiền của “Q.10 House” thực sự nổi bật giữa những ngôi nhà xung quanh. Các kiến trúc sư đã chọn toàn bộ gạch gió sơn trắng chạy suốt từ sàn tầng 1 cho đến mái. Họ tạo điểm nhấn bằng các lỗ lớn để cây cối ngoài ban công có thể đón gió và nắng nhiều hơn. 

Ưu điểm của căn hộ là tiết kiệm được năng lượng thông tầng
Ưu điểm của căn hộ là tiết kiệm được năng lượng thông tầng.

So với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách truyền thống có phần hơi nặng nề và thô cứng, Q10 House lại như một luồng gió mới đầy sức sống. Nhà có màu trắng làm chủ đạo, có gạch gió, điểm xuyết vào là màu xanh tươi trẻ của cây cối khi vươn ra đón sáng nổi bật giữa ban ngày. Vào ban đêm, ngôi nhà lại như một chiếc đèn lồng khổng lồ phát sáng qua những lỗ thoáng, vừa đủ kín đáo cho gia đình sinh hoạt nhưng lại rất cởi mở để đón gió lùa vào.

Nhà có không gian thông thoáng, sạch sẽ
Nhà có không gian thông thoáng, sạch sẽ.

Một điểm sáng tạo của Studio8 là áp dụng hệ thống gạch gió vào căn hộ, áp dụng những thủ pháp rất truyền thống trên một nền công nghệ mới. Đó là việc treo hệ khung gạch gió bằng một hệ khung thép liên kết phức tạp ngoài dầm ban công mang lại hiệu ứng rất đặc biệt cho ngôi nhà. Điểm độc lạ là ban công toàn bộ của căn hộ đều không đổ bê tông đặc nhưng sử dụng sàn làm bằng tấm lưới sắt đục lỗ. Thủ pháp này tuy đơn giản nhưng mang lại tác dụng lớn. Nó giúp không khí lưu thông qua các tầng và đồng thời lại tránh việc đọng nước ở các ban công gia đình truyền thống.

                                                                                                                                                                                                                                                      Ngan Pham (TH)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Choáng trước phòng ngủ dát toàn vàng của sao Việt

Phòng ngủ của hoa hậu Phạm Hương, Hà Kiều Anh, Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà… được bài trí một cách tinh tế, sang trọng và là niềm mơ ước của bao người.

Hút mắt với biệt thự siêu sang của đại gia Việt Nam

Ngôi nhà là tổ ấm của bao thế hệ, việc sở hữu một căn nhà đẹp luôn là nhu cầu của mỗi người. Với những đại gia thì việc sở hữu những căn biệt thự siêu sang mới là thú chơi độc đáo. Cùng ngắm nhìn những căn biệt thự triệu đô tại Việt Nam.

Việt Trinh tập làm "nông dân" ở ngôi biệt thự trong mơ

Cùng đột nhập vào ngôi biệt thự ngập tràn cây xanh và hoa trái của cô diễn viên xinh đẹp Việt Trinh các bạn nhé!

Ngắm biệt thự trồng toàn chuối của Hà Hồ

Tuy giàu có và nổi tiếng nhưng gia đình Hà Hồ vẫn tự tay chăm sóc, tưới bón cho biệt thự trồng các loại cây của nhà mình.

Cập nhật chính sách tiêm vắc xin 6 trong 1 cho trẻ mới nhất

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội triển khai kế hoạch đăng ký tiêm vacxin Infanrix hexa (vắc xin 6 trong 1) trực tuyến trên website: ytdphanoi.gov.vn. Các bậc phụ huynh tham khảo các bước đăng ký sau đây để đăng ký sớm nhất cho con nhé.

    Mở App