Cập nhật chính sách tiêm vắc xin 6 trong 1 cho trẻ mới nhất

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội triển khai kế hoạch đăng ký tiêm vacxin Infanrix hexa (vắc xin 6 trong 1) trực tuyến trên website: ytdphanoi.gov.vn. Các bậc phụ huynh tham khảo các bước đăng ký sau đây để đăng ký sớm nhất cho con nhé.

Địa điểm đăng ký tiêm tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (số 70 Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội) ngày 31/05/2016

Đối tượng đăng ký tiêm vắc xin: 

Đối tượng đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) là những trẻ từ ≥ 2 tháng tuổi đến ≤ 24 tháng tuổi - tính đến ngày tiêm (trẻ sinh trong khoảng từ ngày 14/6/2014 đến ngày 08/5/2016, chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin 5 trong 1).

Mỗi trẻ chỉ đăng ký một phiếu.

Việc đăng ký online của khách hàng là hoàn toàn miễn phí.

Thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho mục đích đăng ký tiêm văcxin Pentaxim.

Điền thông tin họ và tên tiếng Việt có dấu.

Điền đầy đủ thông tin tất cả các ô.

Cha/mẹ trẻ cần có hòm thư điện tử (email) để nhận phiếu hẹn tiêm.

Thời gian tiêm: 

Việc tiêm vắc xin sẽ được thực hiện từ ngày 14/6/2016 liên tục đến hết ngày 08/7/2016(theo phiếu đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim) tại Trung tâm Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật và Y tế Dự phòng - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, địa chỉ số 131 phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Danh sách các trẻ đăng ký tiêm thành công sẽ được niêm yết công khai tại các địa chỉ website của Viện và Trung tâm trong ngày19/5/2016.

Không đưa trẻ đến tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) khi chưa có phiếu thông báo đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim thành công.

Các phụ huynh có thể lựa chọn buổi, ngày tiêm phù hợp cho trẻ từ 1 trong các buổi, ngày nêu trên.

Ngày hẹn lịch tiêm của trẻ sẽ được in trên phiếu đăng ký và chỉ có giá trị trong buổi hẹn.

Khi đưa trẻ đến tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) cần mang theo:

Bản in phiếu đăng ký tiêm Pentaxim thành công hợp lệ đã gửi email.

Bản photo giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ.

Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cha/mẹ đã đăng ký để đối chiếu thông tin. Nếu mang bản photo giấy chứng sinh của trẻ thì cần cung cấp Chứng minh nhân dân của mẹ để đối chiếu.

Sổ tiêm chủng hoặc Phiếu tiêm chủng trước đây của trẻ (nếu có).

Lưu ý:

Khách hàng chỉ phải trả tiền sau khi được khám sàng lọc và chỉ định tiêm vắc xin Pentaxim.

Tiêm phòng văc xin Pentaxim cho trẻ từ đủ 2 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi - tính đến ngày tiêm.

Chỉ đưa trẻ đi tiêm khi trẻ khỏe mạnh (không bị ốm: hiện tại không sốt, không mắc bệnh hoặc đang điều trị bệnh).

Gia đình đảm bảo trẻ đã không tiêm vắc xin 5 trong 1 trong vòng 4 tuần trước tính đến ngày tiêm lần này.

Một phiếu đăng ký thành công chỉ tiêm được cho 1 trẻ.

Số thứ tự ghi trên phiếu đăng ký hoặc số thứ tự trên danh sách chỉ là số thứ tự đăng ký thành công. Khi đến Trung tâm Dịch vụ KHKT & YTDP - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (địa chỉ số 131 phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để tiêm chủng thì trẻ đến trước sẽ được tiêm trước, trẻ đến sau sẽ được làm các thủ tục và tiêm sau.

Thời gian tiếp nhận trẻ đến tiêm vắc xin Pentaxim:

Buổi sáng: từ 8 giờ 00 (8.00 AM) đến trước 10 giờ 45 (10.45 AM).

Buổi chiều: từ 13 giờ 30 (1.30 PM) đến trước 16 giờ 00 (4.00 PM).

Hậu quả từ việc bỏ tiêm vacxin cho con

Với tâm lý hoang mang, mất niềm tin vào vacxin trong. Chương trình tiêm chủng mở rộng, rất nhiều phụ huynh quyết đợi chờ để tiêm vacxin dịch vụ cho con. Tuy nhiên, việc bỏ tiêm hay trì hoãn tiêm vacxin trong thời gian dài có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh: Bài học về dịch bệnh Sởi vừa qua đã cho thấy rằng, việc bỏ tiêm hay trì hoãn tiêm trong thời gian dài sẽ dẫn tới nguy cơ rất lớn làm bùng phát dịch bệnh. Khi dịch bệnh bùng phát sẽ lan rất nhanh và vô cùng khó khăn trong việc điều trị. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho con, cha mẹ tuyệt đối không nên vì "tâm lý đám đông" mà bỏ tiêm phòng cho con.

Nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm: Việc tiêm phòng vacxin giúp trẻ phòng tránh được rất nhiều bệnh. Nếu bạn bỏ qua việc tiêm chủng, thì cơ thể bé sẽ không có kháng thể phòng bệnh và rất dễ mắc những bệnh nguy hiểm, thậm chí có thể tử vong.

Theo vndoc

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách lựa chọn vật liệu chống nóng cho ngôi nhà

Thời tiết Hà Nội đang chuẩn bị bước vào giai đoạn nóng đỉnh điểm, vậy bạn đã chuẩn bị kế hoạch chống nóng nào cho ngôi nhà của mình chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số cách hữu ích giúp bạn lựa chọn và sử dụng vật liệu chống nóng an toàn, hiệu quả.

Mẹo hay giúp lựa chọn sàn gỗ công nghiệp bền, đẹp

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu xây dựng đang được sử dụng ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, để sàn gỗ công nghiệp giữ được độ bền, đẹp thì bạn cần phải biết những kiến thức cơ bản sau:

Hướng dẫn cách chọn vật liệu xây tường

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn lựa những vật liệu tốt nhất để xây dựng bức tường chắc chắn cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

Hướng dẫn cách đăng tin miễn phí và nạp tiền coupon Homedy

Dưới đây là quy trình các bước đăng ký tài khoản, đăng tin bất động sản... trên Homedy.com. Hãy cùng tham khảo để đưa các tin mua bán BĐS của bạn đến gần hơn với khách hàng nhé!

Cận cảnh căn hộ trị giá 85 tỷ đồng của ca sĩ Thu Minh

Không chỉ nổi tiếng với vai trò ca sĩ, Thu Minh còn được nhiều người biết đến với việc sở hữu nhiều căn hộ hạng sang, đặc biệt trong số đó có căn hộ penthouse trị giá tới 85 tỷ đồng nằm tại quận 3, Tp. HCM. Cùng Homedy ghé thăm khu nhà ở của cô ca sĩ này để xem kiến trúc và nội thất bên trong nhé!

    Mở App