Nhà mặt phố là gì? Tại sao nên đầu tư mua nhà phố?

Nhà phố là gì? Tại sao lại là một trong những hình thức BĐS được ưa chuộng nhất khi mua bán nhà đất? Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nhà mặt phố là gì? Tại sao lại là một trong những hình thức BĐS được ưa chuộng nhất khi mua bán nhà đất? Hãy cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nhà mặt phố, hay nhà phố đang rất phổ biến tại khắp các tỉnh thành tại Việt Nam hiện nay. Nhà phố có nhiều dạng thức khác nhau song đều mang đến những ưu điểm và công năng vượt trội hơn cho với dạng nhà đất thông thường. Chính vì vậy mà nó được xem là loại hình bất động sản rất có giá trị.

Nhà phố là gì?

Nhà mặt phố được hiểu đơn giản là những căn nhà nằm ở ngay mặt đường lớn, những khu phố có mật độ dân cư đông. Không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà còn giúp chủ nhà có thể kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Đây là hình thức nhà đất tập trung phổ biến ở các khu vực thành phố, trị trấn, đô thị lớn.

Các căn nhà mặt phố tại Hà Nội
Các căn nhà mặt phố trên đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

So với các loại nhà ở riêng lẻ khác, nhà mặt phố có 3 đặc điểm khác biệt như sau:

  • Nhà mặt phố sở hữu toàn bộ móng và cấu trúc thân nhà riêng biệt
  • Nhà sở hữu toàn bộ phần không gian phía trên mặt đất lẫn trên nóc nhà
  • Có mặt tiền tiếp xúc với mặt phố chính

>> XEM THÊM: Nhà mặt phố hướng nắng: Giải pháp giảm nhiệt thông minh

Có một số hình thức nhà đất thường bị nhầm lẫn với nhà phố. Tuy nhiên, chúng không được xếp vào dạng thức bất động sản này. Ví dụ như nhà chung cư tầng 1, nằm giáp với mặt đường chính. Nó có thể sử dụng để cho thuê mặt bằng hay kinh doanh. Tuy nhiên, dạng nhà này chỉ được gọi là Ki-ot kinh doanh chứ không phải nhà mặt phố. Hay các nhà sở hữu không gian sinh hoạt chung, nhưng mỗi tầng có chủ sở hữu riêng. Mặc dù cầu trúc nhà giữa các tầng không có tính độc lập, chúng phụ thuộc lẫn nhau nhưng vẫn không được xem là nhà mặt phố.

Các loại nhà phố

Nếu đang có ý định đầu tư vào loại hình bất động sản này, bạn cần xác định rõ các hình thức khác nhau của nhà mặt phố. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính để có thể lựa chọn mua bán nhà phố sân vườn, nhà phố thương mại (shophouse) hay nhà phố xanh, nhà phố liền kề,....

Nhà phố liều kề là những căn nhà phố được thiết kế tương tự và xây sát với nhau, tạo thành tổng thể kiến trúc thống nhất. Hiện nay, trong các tổ hợp TTTM, khu mua sắm, giải trí luôn có các khu nhà phố liền kề. Chúng giống như một đô thị thu nhỏ.

Nhà phố thương mại shophouse
Các căn nhà phố thương mại shophouse

Shophouse là loại hình mới xuất hiện song đã rất được ưa chuộng ở nước ta. Đúng như tên gọi của nó, nhà phố thương mại shophouse là sự kết hợp giữa mô hình nhà ở với kinh doanh. Đây là dạng nhà đất có 2 tầng trở lên, được xây dựng ở các trục đường chính, gần khu dân cư đông đúc. Truy cập vào Homedy để có thể xem thêm các tin mua, bán shophouse.

5 Lý do nên đầu tư mua nhà mặt phố

1. Thuận tiện cho người ở

Nhà mặt phố có giá cao so với những loại nhà đất khác bởi vị trí đẹp, gần đường lớn. Chủ sở hữu căn hộ có thể dễ dàng đi lại hàng ngày, đến các điểm dịch vụ như siêu thị, trường học, bệnh viện,... nhanh chóng. Việc tìm đường tới nhà cũng vô cùng đơn giản, thuận lợi.

2. Tính thương mại cao

Chủ sở hữu nhà phố có thể tận dụng địa thế dể mở cửa hàng kinh doanh quán ăn, quán cafe, shop quần áo,... hoặc đại lý giao dịch. Thuận tiện và khả năng cho số lượng khách ghé thăm lớn hơn rất nhiều so với nhà hẻm, nhà chung cư,...

Bên cạnh đó, chủ nhà còn có thể cho thuê dưới nhiều hình thức như: cho thuê mặt tiền, nguyên căn, cho thuê từng tầng,... Nếu mua nhà mặt phố Hà Nội, TPHCM hoặc tỉnh tp lớn khác, có mặt tiền khoảng 4m, sâu 10m, chủ nhà hoàn toàn có thể thu được vài nghìn USD mỗi tháng.

Nhà mặt phố có kiến trúc hiện đại
Mẫu nhà mặt phố có kiến trúc hiện đại

3. Dòng sản phẩm BĐS ổn định, chống trượt giá

Đặc thù của VN là luôn hình thành các khu dân cư sầm uốt xung quanh khu nhà mặt tiền. Chính vì vậy mà giá trị tài sản sẽ dần được tích kỹ theo thời gian, chống trượt giá, làm phát. 

Bên cạnh đó, đây cũng là loại hình BĐS có tốc độ tăng giá nhanh, tỉ lệ thuận với tốc độ phát triển khu vực. Mật độ dân cư đăng, nhu cầu kinh doanh tăng theo dẫn đến giá trị căn nhà ngày càng nâng cao.

4. Có giá trị văn hóa, cộng đồng cao

Nhà mặt tiền còn có khả năng lưu giữ các giá trị văn hóa lịch sử, có tính hòa nhập cộng đồng cao. Đây cũng chính là một trong những yếu tô đem đến giá trị cho các căn nhà mặt phố. 

Ví dụ như các căn nhà mặt tiền Nguyễn Huệ, Đồng khởi,...nhà nhìn ra quảng trường trung tâm, công viên cây xanh của thành phố hiện nay đều có mức giá rất cao.

5. Số lượng nhà phố sẽ ngày càng khan hiếm

Quá trình đô thị hóa diễn ra với tốc độ nhanh chóng, các toàn nhà cao tầng sẽ có xu hướng tăng. Đồng thời quỹ đất gần mặt đường lớn sẽ khan hiếm. Nguồn cung nhà mặt phố sẽ không còn nhiều, đem đến giá trị càng lớn cho loại hình bất động sản này. Đây sẽ là lợi thế lớn cho chủ nhà hoặc các nhà đầu tư có tiền mặt vì đang nắm tỏng tay tài sản “hiếm” có giá trị cao.

Trang tin BĐS Homedy hiện nay có hàng ngàn tin đăng về mua bán nhà mặt phố ở khắp các tỉnh thành toàn quốc. Truy cập nay để xem các dự án phù hợp!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

100 triệu xây nhà gì vừa thẩm mỹ vừa tiện nghi?

100 triệu xây nhà gì? Một con số quá nhỏ nhưng nếu khéo léo lại có thể xây được một căn nhà đầy đủ tiện nghi, hiện đại và đẹp miễn chê. Cùng Homedy.com khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Vị trí đặt tủ lạnh và hướng đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Tủ lạnh là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay của mỗi gia đình. Tuy nhiên vị trí đặt tủ lạnh đẹp và hướng đặt tủ lạnh sao cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Đặt đúng hướng, tài lộc sinh sôi, phúc khí dồi dào. Đặt sai hướng, tài vận bị cản trở, tai họa triền miên, sự nghiệp không thuận lợi. Vậy nên đặt hướng tủ lạnh như thế nào? Hãy cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mật độ xây dựng là gì? Quy định về mật độ xây dựng mới nhất

Quy định về mật độ xây dựng là một trong những kiến thức cơ bản mà chủ nhà, chủ đầu tư cần phải nắm được trước khi bắt tay vào xây dựng bất kỳ công trình kiến trúc nào. Đây cũng là cơ sở quan trọng để bạn xin được thủ tục cấp phép xây dựng.

Nhà mặt phố hướng nắng: Giải pháp giảm nhiệt thông minh

Nhà mặt phố đúng hướng nắng không khác nào một “chảo lửa” mỗi khi mùa hè đến. Hãy cùng Homedy tìm kiếm giải pháp chống nắng nóng cho nhà mặt phố trong bài viết chi tiết dưới đây.

Căn nhà nhỏ 25m2 ấm áp, gọn gàng của NSƯT Lê Mai

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, tuy nhiên NSƯT Lê Mai lại có một cuộc sống khá giản dị trong căn nhà 25m2. Căn nhà nhỏ khá gọn gàng, ấm áp nhờ sự sắp đặt khéo léo.

    Mở App