Căn nhà nhỏ 25m2 ấm áp, gọn gàng của NSƯT Lê Mai

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, tuy nhiên NSƯT Lê Mai lại có một cuộc sống khá giản dị trong căn nhà 25m2. Căn nhà nhỏ khá gọn gàng, ấm áp nhờ sự sắp đặt khéo léo.

nsut_le_mai
Hình ảnh căn nhà nhỏ của nghệ sĩ ưu tú Lê Mai

Hỏi bà sao không ở cùng các con? Nghệ sĩ ưu tú Lê Mai bảo: "Tôi thấy ở thế này vừa tiện vừa thích. Nói là sống riêng nhưng ngay bên cạnh là nhà của vợ chồng cô con gái Lê Khanh. Mình già rồi, sống thế này cho thoải mái, muốn làm gì thì làm lại đỡ phiền đến các con".

nsut_le_mai
Căn nhà đầy những hoài niệm

Căn nhà nhỏ của nghệ sỹ được sắp xếp khá hợp lý, gọn gàng, gồm một gác xép nhỏ để bà cất các vật dụng cá nhân. Phía bên ngoài là một gian bếp tách rời, nơi bà chuẩn bị các bữa ăn, kê tủ quần áo.

Nghệ sĩ Lê Mai tỏ ra khá thoải mái và hạnh phúc khi sống tại căn nhà nhỏ này. Bà tâm sự: “Thực ra trước đây tôi có ý định sống tại nhà của cô Lê Vy trên Phú Thượng vì trên đó yên tĩnh và rộng rãi. Tuy nhiên cô Lê Khanh lại muốn mời về Hà Nội ở để tiện đường chăm sóc. Khi đó, bà thách “đùa” cô Khanh là: “khi nào mua được cho bà một căn nhà 12m vuông với khu bếp tách rời thì bà về! Chỉ có vậy thôi mà ngờ đâu số trời lại cho cô Khanh mua được ngay căn nhà hàng xóm đáp ứng đủ yêu cầu, lại rất gần nhà cô Khanh.”

Trong nhà nghệ sĩ Lê Mai lưu giữ rất nhiều những bài báo viết về gia đình bà: Từ bài báo viết về cụ thân sinh ra bà – cố nhà thơ Lê Đại Thanh, cho đến những bài viết về bà và 3 cô con gái Lê Vân – Lê Khanh – Lê Vy. Tất cả đều được bà ép plastic và cất giữ cẩn thận.

Với nghệ sĩ Lê Mai, tuổi thanh xuân, sự nghiệp, gia đình bà đều ở nằm trong những bài báo, bức ảnh treo khắp phòng. Do đó, bà luôn trân trọng những thứ đó như báu vật của mình.

Bà nói thêm: "Khi cần chỉ cần ới một tiếng là vợ chồng Khanh và các cháu chạy sang ngay. Có gì ngon cũng mang sang cho bà hoặc gọi bà sang ăn nên tôi thấy cuộc sống của mình không đến nỗi quá cô đơn".

nsut_le_mai
Góc chính của ngôi nhà khá gọn gàng, giản dị
nsut-le-mai
Phòng chính nối thông với phòng ngủ
nsut-le-mai
Cầu thang gác xép cũng được nghệ sĩ trang trí rất nhiều hình ảnh và đặc biệt là không bao giờ thiếu hoa. 
nsut_le_mai6
Phía trên gác xép được nghệ sĩ tận dụng để đồ nhưng nhìn từ bên ngoài, không ai nghĩ đó là "kho chứa đồ". 
nsut_le_mai
Bà kể nhiều về cô con gái Lê Vy và chỉ vị trí ngôi nhà của gia đình Lê Vy hiện đang sinh sống tại Pháp
nsut_le_mai
Căn phòng chứa nhiều kỷ niệm

Căn phòng nhỏ nhưng treo rất nhiều hình ảnh kỷ niệm từ nhiều chục năm trước cho đến tận bây giờ. Nghệ sĩ Lê Mai bảo, bà thích treo nhiều ảnh để thấy các con các cháu luôn ở bên cạnh.

nsut_le_mai
Không gian bếp đối diện, biệt lập sạch sẽ và gọn gàng

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà riêng mini đẹp long lanh khiến ‘Hội FA’ phát cuồng

Nhà riêng là ao ước của rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là của “hội độc thân” - luôn khao khát một thế giới riêng dành cho mình. Cùng bất động sản Homedy khám phá những mẫu căn hộ mini chỉ 20-30m2 nhưng đẹp và đầy đủ tiện nghi không kém gì những căn hộ thông thường nhé!

Bậc tam cấp có ý nghĩa gì và cách tính bậc tam cấp

Bậc tam cấp là một trong những chi tiết khá phổ biến trong các công trình xây dựng dân dụng, nhà ở, biệt thự, công trình công cộng… Tuy nhiên không phải ai cũng biết thế nào là bậc tam cấp và cách tính bậc tam cấp đúng chuẩn phong thủy, tránh được những đại kỵ không mong muốn. Hôm nay hãy cùng Homedy tìm hiểu vấn đề này nhé!

Thông tầng là gì? Thiết kế nhà thông tầng đẹp, giá rẻ

Hiện nay các loại nhà phố thường chỉ có duy nhất 1 mặt tiền. Chính vì vậy mà thông tầng chính là giải pháp hữu hiệu để tạo ra sự thông thoáng và lấy ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà. Không những vậy, những căn nhà thông tầng còn mang tính thẩm mỹ cao, mang vẻ đẹp hiện đại, tạo không gian thoáng đãng cho người sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tầng là gì và các mẫu thiết kế thông tầng đẹp nhất hiện nay.

Phong thủy hồ nước trước nhà đúng chuẩn, hút tài vận cho gia đình

Tư tưởng "tiền thủy, hậu sơn" được xem là đạo lý phong thủy quen thuộc bao đời nay. Phong thủy hồ nước trước nhà giúp mang lại tài vận, vượng khí cho cả gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo hồ nước chuẩn phong thủy nhất.

Nhà liền kề là gì? Điểm khác biệt so với shophouse?

Nhà liền kề và shophouse là tên gọi hai loại hình kiến trúc nhà ở khác nhau xuất hiện nhiều gần đây đặc biệt tại các dự án lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp khó khăn hoặc nhầm lẫn khi phân biệt hai loại hình này. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết sự khác nhau rõ ràng:

    Mở App