Nhà hướng Tây Bắc và những điều cần biết

Theo phong thủy, phương hướng là yếu tố tác động trực tiếp tới tài lộc, vận khí của ngôi nhà cũng như ảnh hưởng tới gia chủ, nếu đón được hướng khí tốt thì các thành viên trong gia đình. Vậy nên yếu tố này luôn được cân nhắc kỹ càng trong quá trình chọn mua và xây dựng nhà cửa. Hôm nay, hãy cùng homedy tìm hiểu về phong thủy nhà hướng Tây Bắc nhé!

Nhà hướng Tây Bắc có tốt không?

nha-huong-tay-bac-1
Nhà hướng Tây Bắc có tốt không?

Để xác định được nhà hướng Tây Bắc có tốt không, chúng ta cần biết được hướng Tây Bắc thuộc hành gì? Hướng Tây Bắc trong tự nhiên đại diện cho đường chân trời khi mặt trời bắt đầu lặn xuống, mang ý nghĩa các sự vật đã hoàn thiện, bắt đầu đi vào quỹ đạo và mọi việc đã được bày ra, sự vật đi đến tận cùng. Trong bát quái, hướng Tây Bắc thuộc quẻ Càn - nguyên hanh lợi trinh, biểu tượng cho sự khởi đầu dễ dàng, thuận buồm xuôi gió của vạn vật. Bên cạnh đó, thẻ này còn tượng trưng cho tiền tài, may mắn. Do đó những ngôi nhà hướng Tây Bắc thường có ưu thế vượt trội về khả năng sinh tài lộc, giúp gia chủ làm ăn đại cát đại lợi và hanh thông.

Tuy nhiên, nhà hướng Tây Bắc cũng có nhược điểm là hướng vượng dương, đại diện cho sự thiếu kiên nhẫn, thẳng thắn. Không những thế, phong thủy nhà ở hướng Tây Bắc không thuận lợi cho phụ nữ trung niên, tài vận không suôn sẻ. Do đó, gia chủ nên sắp xếp, bố trí phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc một cách hợp lý để hạn chế những nhược điểm này.

Nhà hướng Tây Bắc có nóng không?

Nhà hướng tây bắc có nắng không? -  Một đặc điểm nhà hướng Tây Bắc, thì đây là hướng mặt trời lặn, đón nhận trực tiếp ánh nắng gay gắt của mặt trời, đặc biệt là buổi chiều. Tuy nhiên, vào buổi sáng thì không khí khá mát mẻ do nhà hướng này có thể đón gió tự nhiên vào nhà một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, nếu biết cách sắp xếp, bố trí các phòng trong nhà một cách hợp lý, không gian sống sẽ luôn mát mẻ, giảm thiểu nóng bức. Ngoài ra, việc đơn giản hóa cũng như khéo léo kết hợp các phòng ốc, gia chủ có thể tạo nên một không gian sống hiện đại và bớt bí bách.

Nhà hướng Tây Bắc hợp với tuổi nào?

nha-huong-tay-bac-2
Nhà hướng Tây Bắc hợp tuổi gì?

Việc chọn nhà hướng Tây Bắc khá quan trọng bởi điều này ảnh hưởng tới vận khí, tài lộc của gia chủ. Bên cạnh đó, một hướng nhà tốt còn giúp gia chủ nhận được những luồng khí tốt lành, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp thành công và thuận lợi. 

Như đã được đề cập, hướng Tây Bắc thuộc quẻ càn, thuộc Tây Tứ Trạch, phù hợp với người thuộc Tây Tứ Mệnh. Để biết được nhà hướng Tây Bắc hợp tuổi gì, gia chủ nên dựa vào tuổi, cung mệnh và bát quái.

Cách tính tuổi Tây Tứ Trạch như sau 

Các số thuộc tuổi Tây Tứ Mệnh : 2, 5, 6, 7, 8.

Cách tính quái số để ra các số như trên : 

Bước 1 : Xác định năm sinh âm lịch chính xác.

Bước 2 : Cộng 2 số cuối của năm sinh, giản ước đến khi còn 1 chữ số. 

Ví dụ năm 1988 lấy 8+8=16, tiếp đó 1+6=7. Số cuối cùng là số 7.

Bước 3 : Nam lấy 10 trừ đi số vừa tìm được. Nữ lấy 5 cộng với số vừa tìm được.

Lưu ý, với những người sinh năm 2000 trở đi thì :  Nam lấy 9 trừ đi số vừa tìm được. Nữ lấy 6 cộng với số vừa tìm được.

Dựa trên cách tính này, chúng ta sẽ biết được hướng Tây Bắc hợp tuổi nào?  

Một số năm sinh hợp hướng nhà Tây Bắc là 1999 (Kỷ Mão), 1995 (Ất hợi), 1994 (Giáp tuất), 1993 (Quý dậu), 1992 (Nhâm thân), 1989 (Kỷ Tỵ), 1985 (Ất Sửu), 1984 (Giáp Tý), 1983 (Quý Hợi), 1982 (Nhâm Tuất), 1979 (Kỷ Mùi), 1975 (Ất Mão), 1974 (Giáp Dần), 1973 (Quý Sửu), 1972 (Nhâm Tý), 1969 (Kỷ Dậu), 1965 (Ất Tỵ), 1964 (Giáp Thìn), 1963 (Quý Mão), 1962 (Nhâm Dần), 1959 (Kỷ Hợi), 1955 (Ất Mùi), 1954 (Giáp Ngọ), 1953 (Quý Tỵ), 1952 (Nhâm Thìn),…

Phong thủy nhà hướng Tây Bắc

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

nha-huong-tay-bac-3
Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào thì tốt?

Theo phong thủy, khi thiết kế phòng bếp cần tuân theo nguyên tắc “nhất vị nhì hướng” và “tọa hung hướng cát”. Cụ thể, nguyên tắc này nghĩa là thiêu đốt những luồng khí xấu, đón luồng khí tốt lành. Hướng bếp nên được xem theo tuổi của người chồng - trụ cột của gia đình chứ không nên xem theo tuổi người vợ.

Vậy nhà hướng Tây Bắc bếp hướng nào thì tốt? Nhà hướng Tây Bắc đại diện cho người chồng, trụ cột của gia đình, đây là hướng không tốt cũng không xấu, nên đặt bếp ở một trong các hướng tây hoặc hướng nam thì sẽ là tốt nhất.

Theo bát trạch, khi làm nhà hướng Tây Bắc nên đặt bếp tại một trong bốn phương vị xấu là Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại theo trạch mệnh của gia chủ để trấn áp hung khí trong bếp. Tuy nhiên hướng miệng bếp nên hướng về phía tốt lành thì mới mang lại nguồn tài lộc lớn cho gia chủ.

Ngoài ra theo ngũ hành, bếp thuộc Hỏa; chậu rửa, tủ lạnh thuộc Thủy mà Hỏa tương khắc với Thủy, do đó không nên đặt những thiết bị này gần nhau để tránh mang lại tai họa trong gia đình. Gia chủ nên đặt cách nhau ít nhất 60cm và nên sắp xếp bố trí sao cho bếp và hệ thống nước được thuận chiều với nhau sẽ là tốt nhất.

Bên cạnh đó, không được đặt bếp ở gần hoặc đối diện nhà vệ sinh, nhà vệ sinh cũng không được đặt phía trên bếp nấu. Bởi, bếp là nơi nấu nướng thức ăn để tăng cường sức khỏe cho gia đình mà nhà vệ sinh lại chứa nhiều vi khuẩn nhất trong ngôi nhà. Nếu đặt gần nhau thì những luồng khí độc từ nhà vệ sinh rất dễ lan sang phòng bếp gây nên nhiều loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

>>> THAM KHẢO: Những lưu ý về nhà bếp theo phong thủy gia chủ nên biết

Nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào? 

Khi xây nhà hướng Tây Bắc, việc đặt bàn thờ hướng nào cực kỳ quan trọng bởi ai cũng biết tầm quan trọng của việc bố trí bàn thờ trong phong thủy nhà ở. Đây là nơi kết nối tâm linh giữa con cháu và ông bà tổ tiên. Vị trí đặt bàn thờ nếu ở hướng tốt, hợp với gia chủ sẽ mang đến nhiều điều thuận lợi, đại cát đại lợi, các thành viên trong gia đình cũng được mạnh khỏe, công việc thuận lợi. Ngược lại, nếu đặt tại vị trí không tốt thì công việc có thể gặp trắc trở, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Nhà hướng Tây Bắc nên đặt bàn thờ hướng Đông Bắc nhìn về hướng Tây Nam hoặc ngược lại, đặt ở hướng Tây Nam nhìn về hướng Đông Bắc. Hai hướng này đều thuộc cung tốt đối với nhà hướng Tây Bắc nên sẽ mang đến nhiều may mắn và phúc lộc cho gia đình.

>>> XEM NGAY: Nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà tốt nhất?

Nhà hướng Tây Bắc đặt giường hướng nào?

nha-huong-tay-bac-4
Nhà hướng Tây Bắc nên đặt giường hướng nào?

Theo phong thủy, mỗi phương vị có 1 loại ngũ hành đang vượng : Mộc - hướng Đông, Đông Nam; Hỏa - hướng Nam; Thổ - hướng Tây Nam, Đông Bắc; Kim - hướng Tây, Tây Bắc; Thủy - hướng Bắc.

Từ đó bạn đặt hướng giường ngủ theo hướng đã tính, giúp vận khí thêm thịnh vượng. Khi đặt giường ngủ theo hướng phù hợp thì sẽ có một giấc ngủ ngon, ngược lại, nếu hướng đó là hướng hung sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ và những thành viên trong gia đình. Những người thuộc bản mệnh Mộc, Thủy, Hỏa nên lựa chọn đặt các hướng giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Những người thuộc mệnh Kim và Thổ thường phù hợp với hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và hướng Tây.

Nhà hướng Tây Bắc nên khoan giếng hướng nào?

Khi chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cho gia đình mọi người nên tránh vị trí giếng ở chính giữa ngôi nhà hướng ra trước nhà vì giếng khoan thuộc về hành thủy nên khắc với cung trung do vậy nên tránh vị trí trung tâm của căn nhà. Phong thủy giếng nước trước cửa nhà từ xưa đã được nhiều người quan tâm. 

Nếu như không xem phong thủy giếng khoan mà đã tiến hành đào giếng, khoan giếng một cách tùy ý thì chẳng may khoan phải vị trí phương tọa của căn nhà thì sẽ không tốt và bạn có thể hiểu đơn giản nó coi như là vượng khí của gia đình sẽ bị rơi xuống giếng và khiến cho gia đình gặp nhiều điều không may mắn.

Khi khoan giếng sẽ ảnh hưởng đến mạch khí và mạch nước của đất chính vì vậy cần phải xem phong thủy cẩn thận trước khi bắt đầu khoan giếng.

Nhà hướng Tây Bắc nên trồng cây gì?

nha-huong-tay-bac-5
Nhà hướng Tây Bắc nên trồng những loại cây có khả năng chịu hạn cao

Nhà hướng Tây Bắc nên trồng cây gì để mang lại phong thủy tốt cho nhà ở? Hướng Tây Bắc thuộc Càn chính vì vậy hướng này phải có Mộc tinh để khắc chế. Nghĩa là phải trồng cây to trước nhà hướng Tây Bắc. Cây càng to thì có thể bảo vệ cho cuộc sống của gia chủ bình an theo thuật phong thủy, mặt khác, cây càng to thì lại cho càng nhiều bóng mát.

Bạn có thể chọn những cây thân to như cây lộc vừng, cây mai,...hoặc gia chủ cũng có thể trồng những loại cây nhỏ như cây dừa, hoa giấy, hoa hướng dương, hoa thanh tú…Những loại cây này đều có đặc tính là chịu được ánh nắng, khả năng chịu được khô hạn cao, sinh trưởng tốt dưới ánh mặt trời.

Tuy nhiên, khi trồng cây trước nhà cần lưu ý chọn những cây chắc chắn, khỏe mạnh và khi trồng cây cần đào sâu gốc cây để rễ có thể bám chặt vào lòng đất, tránh rễ nổi lên gây hỏng nền nhà. Trong quá trình trồng cây cần liên tục chăm sóc giai đoạn đầu cho đến khi cây có thể tự ra lá non và độc lập phát triển mà không cần chăm bón thường xuyên.

>>> Có thể bạn muốn biết: Nên trồng cây gì trước nhà? 10 cây phong thủy trước nhà rước tài lộc

Màu sơn hợp phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc

Việc chọn màu sơn cho nhà hướng Tây Bắc cũng là điều được nhiều người quan tâm bởi màu sơn không những tạo nên một không gian sinh hoạt hợp với sở thích của bạn mà còn mang lại may mắn, tài lộc.

Khi chọn màu sơn hợp phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc phải đảm bảo các yếu tố sau : màu sơn hài hòa với hướng khí hậu, màu sơn hợp với hướng nhà, chọn màu sơn nhà theo mệnh.

Do hướng nhà Tây Bắc đón nhiều ánh nắng vào buổi trưa và chiều, cho nên gia chủ hãy cân nhắc chọn những màu sơn như trắng sữa, xanh lá cây, xanh da trời…nhằm mang lại cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà. 

Cách hóa giải hướng nhà Tây Bắc không hợp tuổi

Vì lý do khách quan, gia chủ buộc xây nhà hướng Tây Bắc khắc với tuổi vẫn có thể khắc chế được những điều không may mắn. Một số cách hóa giải điềm xấu nếu nhà hướng Tây Bắc không hợp tuổi như sau : 

  • Xây nhà hướng Đông Nam thấp, hướng Tây Bắc cao giúp hậu vận phát triển tốt hơn

  • Đặt gương bát quái lõm trước cửa nhà để loại bỏ sát khí nếu ngôi nhà có đồ vật, kiến trúc sắc nhọn như cột điện, nhà cao tầng…

  • Bố trí nội thất trong nhà dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Theo đó, nhà hướng Tây Bắc thuộc hành Kim nên chọn đồ nội thất làm từ kim loại, màu xanh sẫm, màu xám, đặt thảm trước cửa nhà màu xanh nước biển sẫm. 

  • Thiết kế phòng bếp quay về hướng tốt, tọa ở hướng xấu để thu hút tài lộc. 

Các mẫu nhà đẹp hướng Tây Bắc

nha-huong-tay-bac-6
Thiết kế nhà hướng Tây Bắc với cây xanh rủ xuống tạo vẻ ngoài tươi mát
nha-huong-tay-bac-7
Mẫu nhà hướng Tây Bắc với các thanh lam được đặt không quá sát nhau giúp hạn chế bức xạ mà không tạo cảm giác gò bó, nặng nề

 

nha-huong-tay-bac-8
Thiết kế nhà cấp 4 hướng Tây Bắc với những viên gạch thông gió giúp giảm 1 phần ánh nắng tác động đến ngôi nhà
nha-huong-tay-bac-9
Mặt tiền nhà hướng Tây Bắc được xây kín bưng để có thể chắn được nắng nóng 

 

nha-huong-tay-bac-10
Mẫu nhà hướng Tây Bắc được sắp xếp theo phương chéo với phần mái nhà đua ra nhiều nhất để cản lượng nhiệt bức xạ đi vào nhà 

Có nên mua nhà hướng Tây Bắc không?

Để quyết định có nên mua nhà hướng Tây Bắc không, chúng ta hãy xem xét các ưu điểm và nhược điểm của hướng nhà Tây Bắc sau đây : 

Ưu điểm : 

  • Ưu điểm đầu tiên của nhà hướng Tây Bắc là hút lộc, có nhiều vận may và cơ hội về tài chính, người trong nhà làm ăn hanh thông, cát lợi.

  • Nhà hướng Tây Bắc dành cho những người có chí lớn, dồi dào sức sống nên khi làm việc họ tràn đầy lòng hăng say, không ngại khó khăn. Nam mệnh trong nhà là trụ cột gia đình, biết chèo lái, chống đỡ để vận trạch ổn định. Sức khỏe hanh thông, máu huyết tuần hoàn tốt, dương khí thịnh vượng, tràn ngập năng lượng.

  • Cửa chính nhà hướng Tây Bắc sẽ nghênh đón sao cửu tử tới, thuận lợi cho việc kết hôn, sinh con của gia chủ.

Nhược điểm : 

  • Là hướng vượng dương, đại diện cho sự thẳng thắn, thiếu kiên nhẫn, những gia đình xây nhà hướng Tây Bắc sẽ có tính nhẫn nại khá kém, có phần khá liều lĩnh, mạo hiểm khi cần quyết định nhiều chuyện trong cuộc sống.

  • Nhà hướng Tây Bắc khá bất lợi cho những người phụ nữ trung niên trong gia đình, tài vận của họ thường bị ách tắc, không mấy suôn sẻ.

Nhà hướng Tây Bắc có ưu điểm song cũng có khuyết điểm, không hướng nhà nào là hoàn toàn tốt, cũng không có hướng nhà nào là hoàn toàn xấu. Vì thế gia chủ hãy cân nhắc lợi hại để đưa ra quyết định mua nhà phù hợp, đúng đắn nhất nhé.

Một lưu ý nữa là hãy quan tâm tới bố trí phong thủy nhà ở, tránh những lỗi cấm kỵ để người trong nhà được bình an, thoải mái, vận trình hanh thông. Hướng nhà không tốt mà phong thủy nhà đẹp thì cũng giảm bớt được phần nào hung họa.

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến nhà hướng Tây Bắc, phong thủy cũng như cách hóa giải hướng nhà Tây Bắc không hợp tuổi. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn.

Để đón đọc thêm những tin tức về phong thủy và bất động sản khác, hãy truy cập homedy.com ngay hôm nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ mở cung tài lộc: Cách mở cung tài lộc rước lộc vào nhà

Cung tài lộc có ý nghĩa mang lại tiền tài cho gia chủ, may mắn trong cuộc sống cũng như con đường công danh sự nghiệp. Do đó, mở cung tài lộc để rước lộc vào nhà là điều là ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng biết được lễ mở cung tài lộc là gì, cần chuẩn bị như thế nào và lễ mở cung tài lộc bao nhiêu tiền? Để giải đáp những câu hỏi này, cùng Homedy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tuổi Đinh Dậu làm nhà năm 2023 Quý Mão có tốt không?

Xây nhà là một việc lớn của đời người nên chọn thời điểm xây nhà là vô cùng quan trọng. Chọn thời điểm động thổ xây nhà đẹp tức ngày, giờ, tháng năm tốt sẽ giúp cho mọi việc được thuận buồm xuôi gió, phong thủy nhà ở tốt đẹp, thịnh vượng, tài vận hanh thông, gia đạo yên ấm. Trong bài viết dưới đây, mời quý độc giả cùng Homedy tìm hiểu tuổi Đinh Dậu làm nhà năm 2023 có tốt không nhé!

Tuổi làm nhà tốt nhất để may mắn, tài lộc và những vấn đề liên quan

Xây dựng nhà cửa là một trong những việc quan trọng nhất của đời người, ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của gia chủ. Bởi vậy việc xem tuổi làm nhà, bao nhiêu tuổi làm nhà đẹp nhất luôn được nhiều người quan tâm nhằm giúp việc xây nhà được hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.Trong bài viết này, Homedy sẽ đưa ra những cái nhìn khách quan nhất để giúp bạn nắm bắt được thời gian xây nhà phù hợp. Cùng theo dõi nhé!

Thái tuế là gì? Các tuổi phạm Thái Tuế năm 2024 và cách cúng giải hạn chuẩn nhất

Thái tuế là khái niệm thường gặp trong dân gian. Nhắc đến Thái Tuế chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những điều đen đủi, không may trong năm mà sao này chiếu mệnh. Tuy nhiên, đa số mọi người thường chỉ biết rằng khi gặp hạn Thái Tuế thì không nên làm những điều quan trọng, nhưng không hiểu rõ bản chất của Thái Tuế là gì và cách giải quyết khi gặp phải. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về chòm sao Thái Tuế trong năm 2024 nhé!

Năm tuổi và năm hạn là gì? Các tuổi hạn trong đời và cách hóa giải

Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với các từ năm hạn và năm tuổi vì nó xuất hiện rất phổ biến trong đời sống của người Việt. Tuy nhiên để hiểu tường tận về năm tuổi là gì hay năm hạn là gì thì không phải ai cũng biết. Cùng Homedy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    Mở App