Nhà đất Hà Đông: Ưu nhược điểm đầu tư từ phân tích của chuyên gia

Nhà đất Hà Đông trong năm 2024 sẽ có xu hướng thay đổi ra sao? Nên hay không đầu tư vào thị trường bất động sản Hà Đông? Tham khảo ngay những phân tích dưới đây của giới chuyên gia do Homedy tổng hợp.

Tổng quan về thị trường nhà đất Hà Đông

Quận Hà Đông được đánh giá là khu vực đáng được kỳ vọng nhất của thị trường bất động sản phía Tây Nam thành phố Hà Nội đặc biệt là hoạt động mua bán nhà đất Hà Đông từ sau khi sáp nhập vào nội thành Hà Nội. 

Đây là khu vực có hạ tầng giao thông đang được hoàn thiện, có đường vành đai 3, có dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông,... thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế - xã hội, dễ dàng trong di chuyển đến các khu vực nội thành. Có thể thấy, hạ tầng chính là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của thị trường địa ốc quận Hà Đông.

Tổng quan về thị trường nhà đất Hà Đông
Tổng quan về thị trường nhà đất Hà Đông

Hà Đông hiện đang tập trung rất đông các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước cùng với nhiều các trường đại học, cao đẳng đầu ngành. Những yếu tố này cũng góp phần vào làm sôi động hơn thị trường bất động sản phía Nam của Thủ đô. 

Mặt khác, đây là khu vực có quỹ đất trống tại Hà Đông hiện hiện lớn hơn nhiều so với các quận nội thành khác. Chính vì vậy mà hoạt động mua bán nhà Hà Đông luôn diễn ra sôi động. Giá đất tại đây được đánh giá là phù hợp với những người có mức thu nhập trung bình trở lên.

Các dự án chung cư Hà Đông có mức giá hợp lý với người lao động nên nhanh lấp đầy. Bên cạnh phân khúc bình dân, Hà Đông cũng là quận thứ 2 có nguồn cung cũng như lượng giao dịch nhà đất, biệt thự cao thứ 2 tại Thủ đô. 

  • Giá bán sơ cấp biệt thự Hà Đông trong quý 1/2023 đạt 4.662 USD/m2, tăng 4% so với quý trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022.

  • Giá nhà liền kề đạt 4.664 USD/m2, giảm 3% so với quý trước nhưng tăng 14% so với quý 1/2022. 

  • Giá nhà phố thương mại shophouse Hà Đông, giá trung bình khoảng 7.860 USD/m2, giảm 2% theo quý và tăng 26% theo năm.

Các khu đô thị, nhà liền kề, biệt thự đều có thể vào ở ngay, ít xảy ra tình trạng để hoang như nhiều nơi.

Phân tích ưu nhược điểm của thị trường BĐS Hà Đông

Phân tích ưu nhược điểm của thị trường BĐS Hà Đông

Ưu điểm

Là một quận có diện tích tương đối lớn của Thủ Đô, đồng thời có được hệ thống hạ tầng tương đối ổn định của thủ phủ Hà Tây cũ. Quận Hà Đông đang trở thành một điểm nóng bất động sản. Nhiều khu đô thị mới như:  Xa La, Văn Quán, Tân Triều,  Lê Văn Lương, Văn Khê, Văn Phú… với mức giá hợp lý đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Hoạt động mua bán nhà đất Hà Đông có ưu điểm là hệ thống hạ tầng xã hội có nền tảng tốt: từ trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại, tới các cơ sở hành chính,...

Như đã đề cập ở trên, quỹ đất trống tại Hà Đông hiện cũng còn rất nhiều. Dẫn đến hoạt động mua bán nhà tại đây luôn diễn ra sôi động. So với các quận nội thành, giá nhà đất Hà Đông hiện vẫn còn rẻ và tiềm ẩn nhiều khả năng tăng giá. Với khả năng tài chính từ trung bình là khách hàng đã có thể tìm mua những mảnh đất nhất định tại Hà Đông.

Nhược điểm

Hiện nay hệ thống chung cư diện tích nhỏ – giá rẻ phát triển rất mạnh tại Hà đông. Điều này làm tăng nhanh dân số tạo áp lực cho hệ thống hạ tầng xã hội. Tốc độ xây dựng các khu chung cư, nhà biệt thự liền kề ồ ạt cũng khiến môi trường bị ô nhiễm bụi và tiếng ồn. 

Chính vì thế, song song với việc phát triển đường giao thông. Các khu đô thị, các dự án chung cư cần tiếp tục phát triển hệ thống hạ tầng xã hội đồng bộ để Hà Đông giữ chất lượng sống và sức hút đối với khách hàng.

Bên cạnh đó, nhược điểm chính khi mua nhà đất để an cư tại Hà Đông đó là hệ thống giao thông chủ yếu phụ thuộc vào tuyến đường Nguyễn Trãi và Tố Hữu để di chuyển vào trung tâm thành phố. Chính vì vậy mà việc di chuyển ra vào nội thành vào những khung giờ cao điểm tương đối khó khăn và mất thời gian.

Mới đây, hệ thống đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh đã chính thức đi vào hoạt động. Điều này sẽ giúp giảm tải phần nào các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi. Đồng thời, tác động tích cực tới giá nhà đất Hà Đông ở những khu vực xung quanh dự án.

Tuyến đờng sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh chính thức đi vào hoạt động thúc đẩy thị trường nhà đất Hà Đông
Tuyến đờng sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh chính thức đi vào hoạt động

Theo các chuyên gia bất động sản, giá nhà đất Hà Nội sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong năm 2024 nhờ cơ sở hạ tầng phát triển. Tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh đã được đưa vào vận hành từ tháng 11/2021 đã và sẽ tiếp tục thúc đẩy giá đất tại các khu vực này cũng như vùng lân cận.

Kết

Trải qua hơn 12 năm kể từ khi được sáp nhập và Hà Nội. Dù lúc thăng lúc trầm, song bất động sản Hà Đông vẫn luôn mang lại "quả ngọt" cho nhà đầu tư. Cùng với tốc độ đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, thị trường nhà đất Hà Đông dự báo sẽ tiếp tục là "điểm nóng" của Hà Nội trong nhiều năm tới.

Quỳnh Thư (Tổng hợp) 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tranh chấp đất đai giữa anh em ruột phải giải quyết như thế nào?

Tranh chấp đất đai giữa anh em ruột xưa nay không phải là chuyện hiếm gặp. Trong trường hợp hai anh em ruột không thể tự thỏa thuận và hòa giải, để tránh những mâu thuẫn không đáng có thì việc nhờ đến quy định pháp luật là điều vô cùng cần thiết.

Tổng chi phí làm sổ đỏ chung cư theo luật hiện hành là bao nhiêu?

Lệ phí làm sổ đỏ chung cư bao nhiêu theo luật hiện hành đang là băn khoăn của rất nhiều người. Vậy mua căn hộ chung cư nhận sổ hồng hay sổ đỏ, chi phí làm sổ đỏ căn hộ là bao nhiêu, thủ tục như thế nào?

Cách định giá nhà đất chuẩn khi mua bán BĐS

Cách định giá nhà đất chuẩn sẽ góp phần giúp việc mua bán nhà đất được diễn ra thuận lợi. Người bán không lo bị “hớ” và người mua cũng không sợ bị đắt. Dưới đây là 5 cách định giá bất động sản chuẩn, chính xác.

Tổng hợp những căn biệt thự sân golf Tam Đảo đẹp long lanh

Biệt thự sân golf Tam Đảo nào đáng thử nhất? Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của Homedy

Dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 chi tiết

Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 khoảng bao nhiêu? Tham khảo ngay cách tính toán và dự trù tài chính dưới đây để có thể hoàn thiện công trình nhà ở một cách tiết kiệm và hiệu quả.

    Mở App