Ngỡ ngàng trước ngôi làng bích họa đẹp nhất Việt Nam

Bích họa tức fresco là tranh vẽ thực hiện trên một diện tích lớn, thường là tường vách hoặc trần nhà dùng kỹ thuật vẽ trên vữa vôi. Nước pha phẩm màu được dùng tô lên mặt vữa khi vữa còn ướt. Cùng xem có một ngôi làng bích họa đẹp như thế ở Việt Nam.

Dưới bàn tay của các nghệ sĩ Hàn Quốc, hơn 100 ngôi nhà ở làng chài nghèo tỉnh Quảng Nam trở thành những bức tranh sinh động. 

Đây là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Dự án do Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) và Chương trình định cư con người Liên Hợp Quốc (UN Habitat) phối hợp với UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) thực hiện.

Diện mạo của làng chài nghèo đã tươi tắn, vui vẻ hơn khi "khoác" lên mình những bức tranh sinh động, đầy màu sắc tươi sáng về thiên nhiên, con người… 

Đây là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam. 

Những dãy nhà cũ kỹ, nhếch nhác, các bức tường đầy rêu mốc bám bẩn ở làng chài Tam Thanh bỗng chốc thay đổi, rực rỡ, lạ lẫm và đẹp mộng mơ như làng bích họa trong xứ sở cổ tích. 

Người dân cũng háo hức tham gia vệ sinh môi trường và trang trí màu cho các bức tường của nhà mình... 

Làng chài Trung Thanh nhộn nhịp, sôi động hẳn lên từ khi thay áo mới, không còn vẻ buồn tẻ, nóng nực như trước đây.

 Đây là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn-Việt tại thôn Trung Thanh (xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ).

Khoảng 100 ngôi nhà ở làng chài Tam Thanh sẽ được các họa sĩ Hàn Quốc thiết kế những bức tranh trên tường với nhiều chủ đề về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam... 

 Dự án hoàn thành sau hơn 22 ngày do hàng chục tình nguyện viên Hàn Quốc thực hiện.

 Dự án là sự giao lưu mỹ thuật cộng đồng giữa Việt Nam và Hàn Quốc lấy hình mẫu từ những làng bích họa vốn rất phổ biến tại Hàn Quốc hiện nay.

Những bức tranh khiến ngôi làng trở nên sặc sỡ và sống động. Dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Việt - Hàn được hỗ trợ rất lớn từ Chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc để tổ chức.​

 Dự án kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ giúp người dân xã Tam Thanh có thêm điều kiện để phát triển du lịch, cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần vào chiến lược phát triển du lịch sinh thái của thành phố.

 Anh Võ Đức và chị Tường Vy tại thôn Trung Thanh hạnh phúc với bức tranh vẽ chân dung chính gia đình nhỏ của mình.

Thôn Trung Thanh được chọn làm làng bích họa bởi mật độ dân cư tập trung cao. Những ngôi nhà sát liền nhau rất dễ tạo ấn tượng và thể hiện các bức tranh sống động. 

Những bức tranh phong phú chủ đề gồm phong cảnh thiên nhiên, đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân làng biển và nhân vật hoạt hình vui nhộn cho trẻ em. 

 Các nghệ sĩ Hàn Quốc, nhóm sinh viên tình nguyện từ tỉnh Gyeongbuk, câu lạc bộ mỹ thuật Tam Kỳ và người dân địa phương cùng tham gia dự án đầy ý nghĩa này.

 Ông Park Kyoung Chul, Trưởng Đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) tại Việt Nam chia sẻ, dự án được triển khai tại xã Tam Thanh là dịp để giao lưu, chia sẻ ý tưởng nghệ thuật, kinh nghiệm tổ chức và phát triển nghệ thuật cộng đồng giữa hai quốc gia.

 Một căn nhà hoang cũng trở nên sống động dưới bàn tay các nghệ sỹ Hàn Quốc.

Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn của miền Trung. 

Lần đầu tiên một làng bích họa được các nghệ sĩ xứ sở kim chi thiết kế thành công tại Việt Nam. 

Những bức vẽ tại thông Trung Thanh có sự góp sức không hề nhỏ từ các nghệ sỹ của Việt Nam. 

 Tường nhà trước đây vốn rêu phong phủ kín nay được khoác lên mình màu sắc sặc sỡ.

 Những ngôi nhà được khoác lên mình chiếc áo màu mè, sặc sỡ.

Làng bích họa Tam Thanh được kỳ vọng sẽ là một dự án thành công giúp hai nước Việt-Hàn xích lại gần nhau hơn.

Người dân ở đây rất phấn khởi với ngôi nhà của mình và làng chài này.

Theo Vietnamplus

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ý tưởng thiết kế tuyệt vời từ căn hộ 18 m2

Qũy đất ở khu vực thành phố ngày càng bị thu hẹp, việc sở hữu một ngôi nhà rộng rãi tại trung tâm thành phố là một điều khó khăn với nhiều người. Thế nhưng ngôi nhà dưới đây chỉ 18 m2 nhưng vô cùng hiện đại.

Những lời khuyên hữu ích khi chọn nhà thầu xây dựng

Một trong những vấn đề cần quan tâm khi bắt tay vào xây dựng căn hộ chính là việc chọn nhà thầu, việc này rất quan trọng để có được một căn hộ đẹp và chắc chắn. Những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn có được một ngôi nhà ưng ý.

Những sáng kiến độc đáo cho nhà chật hẹp

Không phải gia đình nào cũng sở hữu những căn hộ rộng rãi, tiện nghi. Nhà ở có diện tích nhỏ luôn là vấn đề để gia chủ phải “đau đầu” khi không biết phải trang trí nội thất thế nào. Hãy tham khảo những cách trang trí dưới đây để có sáng kiến cho căn hộ của mình nhé.

Choáng ngợp biệt thự sang chảnh của cặp đôi Phạm Băng Băng Lý Thần

Bạn sẽ phải sốc khi mà sống trong căn biệt thự này mà theo Phạm Băng Băng nói là "Mỗi ngày tỉnh dậy, Phạm Băng Băng phải gọi điện thoại thì mới tìm được Lý Thần".

Những ý tưởng độc lạ cho nhà đẹp

Nhà ở hiện nay được ví như các công trình nghệ thuật giữa những đô thị. Dưới đây là những mẫu thiết kế độc đáo và sáng tạo truyền cảm hứng cho không gian sinh sống của bạn.

    Mở App