Nên mua nhà hay tiếp tục thuê nhà trong mùa dịch Covid-19?

Để kích cầu trong mùa dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung ra các gói hỗ trợ hấp dẫn cho khách hàng. Với cơ hội có 1-0-2 này, nhiều gia đình càng thêm trăn trở nên mua nhà hay tiếp tục đi thuê nhà ở!

Càng đắn đo cơ hội sở hữu nhà càng thu hẹp

Nhìn lại mặt bằng giá nhà ở trên thị trường thời gian qua, dễ dàng nhận thấy cơ hội sở hữu nhà ở của những người thu nhập thấp, thậm chí là thu nhập trung bình tại các đô thị đang ngày càng bị thu hẹp. Đơn cử tại TP. HCM, giá căn hộ đang dao động ở mức mức 27 - 30 triệu đồng/m2. Với giá thị trường khoảng 30 triệu đồng/m2 đối với căn hộ 50m2, cộng thêm các loại thuế và phí bảo trì căn hộ, người lao động phải bỏ ra khoảng 2 tỷ đồng mới có thể sở hữu căn hộ. 

Với mức giá trên, ngay cả những người hiện có thu nhập bình quân từ 12 - 17 triệu đồng/tháng cũng không đủ mạnh mẽ để đưa ra quyết định mua nhà. Đó là chưa kể, trong dịp dịch Covid-19, nhiều người bị cắt giảm việc làm gây ảnh hưởng đến thu nhập hàng tháng. 

Dịch Covid-19 là thời điểm để người thu nhập thấp sở hữu nhà ở với giá ưu đãi. Ảnh: Reatimes

Anh Quốc Cương, hiện đang làm nhân viên văn phòng tại quận 2 TP. HCM cho biết: Tổng thu nhập của vợ chồng anh trước đây khoảng 37 triệu đồng/tháng, đợt dịch này thu nhập vợ chồng anh giảm khoảng 20%. Trừ các tất cả các khoản chi phí thuê nhà, ăn uống, sinh hoạt và con cái… số tiền dành dụm còn lại chẳng còn được là bao. Lại thêm quê ở xa, cứ mỗi năm hai lần cả nhà lại về quê thăm nom ông bà khiến quỹ tiết kiệm đã ít lại càng ít hơn.

“Tuy không nhiều nhưng mỗi năm hai vợ chồng mình cũng có để dành dụm ra một ít, thế nhưng nhìn lại thì giá nhà mỗi năm lại tăng đáng kể. Dù cũng mong muốn có cho mình một căn hộ, nhỏ thôi cũng được nhưng với tình hình hiện tại thì đó vẫn chỉ là mơ ước”, anh Cương chia sẻ.

Trên thực tế, sự e dè khi mua nhà vốn là tâm lý chung của hầu hết những người có thu nhập trung bình và thấp. Hiện tại, có không ít chủ đầu tư như Hưng Thịnh Corp, Thắng Lợi Group, Nam Long Group đã tung các gói ưu đãi lên tới 100 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng mùa dịch. Ngoài ra, một số ngân hàng lớn như Vietcombank, Shinhan Bank, BIDV cũng triển khai chương trình giảm lãi suất đối với người vay mua nhà.

Với những ưu đãi được cho là có 1-0-2 trong thời điểm hiện nay, nếu không đủ quyết liệt thì cơ hội sở hữu được nhà sẽ ngày càng xa hơn đối với những người có thu nhập trung bình, thấp. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, nếu khả năng tài chính hạn hẹp bạn có thể chọn các khu vực ven đô thay vì nội đô để giảm tối đa chi phí.

Quyết định mua hay thuê nhà với tính năng “Vay mua nhà” của Homedy

Trước những ưu đãi hấp dẫn từ các chủ đầu tư cũng như ngân hàng, không ít gia đình trẻ vẫn còn đắn đo liệu có nên vay tiền để mua nhà không. Nếu bạn cũng đang phân vân với quyết định mua nhà trong mùa dịch, đừng quên tham khảo tính năng “Vay mua nhà” của Homedy – Trang tin bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Đức - CEO của Homedy cho biết: Sau nhiều năm tìm hiểu, đội ngũ phát triển sản phẩm của chúng tôi đã phát triển thành công tính năng Vay mua nhà. Đây là tính năng thông minh nhằm hỗ trợ người mua nhà có thêm các công cụ tính toán về số tiền vay một cách an toàn. Từ đó, người vay mua nhà có thể quyết định vay hay không.

Với tính năng Vay mua nhà của Homedy, bạn có thể tham khảo và sử dụng các công cụ tiện ích gồm:

1. Danh sách lãi suất vay: 

Hiện Homedy đang cung cấp thông tin của hơn 60 gói cho vay vốn mua nhà đất của các ngân hàng trên thị trường dựa theo hạn mức, phần trăm lãi suất và thời gian vay tối đa. Với tiện ích này, bạn chỉ cần lựa chọn các trường “thời hạn vay” và “ngân hàng”, Homedy sẽ giúp bạn tìm kiếm ngân hàng cho vay phù hợp nhất. 

2. Tính lãi suất vay: 

Tiện ích này là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tính toán khoản tiền cần trả khi vay trả góp ngân hàng để mua nhà đất chỉ trong vài giây. Bằng cách nhập thông tin vào các trường dữ liệu gồm “thời gian vay”, “số tiền vay”, “lãi suất vay” và “loại hình vay”, bạn đã có ngay lịch trình trả nợ cũng như số tiền phải trả nếu vay mua nhà. 

Tiện ích “Mua hay thuê nhà” của Homedy

3. Giá trị ngôi nhà có thể mua: 

Với tiện ích này, bạn cần nhập các dữ liệu về “số tiền bạn đang có”, “thời gian thanh toán khoản vay”, “số tiền có thể trả hàng tháng cho khoản vay” và “lãi suất”. Thuật toán của Homedy sẽ cho ra kết quả “số tiền có thể vay” và “giá trị ngôi nhà bạn có thể mua” để bạn có cơ sở cân nhắc có nên mua nhà hay không. Mục đích cuối cùng của tiện ích này là đảm bảo đảm bảo khả năng chi trả của bạn cũng như tính thanh khoản của ngôi nhà.

4. Mua hay thuê nhà: 

Trước những ưu đãi hấp dẫn trong mùa dịch Covid-19, tính năng này cho phép bạn so sánh giữa chi phí mua nhà và chi phí ròng của việc thuê nhà. Qua đó, đưa ra quyết định nên mua nhà hay tiếp tục thuê ở thời điểm hiện tại.

Là một trang tin bất động sản uy tín với sứ mệnh giúp mọi người tìm và tạo nên một không gian sống tốt hơn, Homedy đã luôn nỗ lực và cho ra đời nhiều tính năng hữu ích mang đến người dùng. Để có thể trải nghiệm thêm các tính năng tiện ích của Homedy, mời quý độc giả cùng truy cập tại Homedy.com.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá căn hộ chung cư Hà Nội hiện nay và kịch bản 9 tháng tới

Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang phải chịu nhiều tác động của dịch Covid-19. Người mua nhà, chủ đầu tư và các nhà môi giới phải ứng phó ra trong trong tình hình phức tạp hiện nay?

Thị trường BĐS trầm lắng, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn "trên trời"

Giá bán căn hộ tại TP.HCM trung bình trong Quý I/2020 vẫn tăng 9% so với cùng kỳ năm trước dù thị trường có phần trầm lắng do đại dịch Covid-19 và sự ảnh hưởng tình hình BĐS cuối năm 2019. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này được cho là do nguồn cung căn hộ giảm mạnh.

TP. HCM đang “bó tay” trước bài toán thiếu hụt nguồn cung căn hộ giá rẻ?

Vài năm trở lại đây, người dân TP. HCM bắt đầu quen dần với sự vắng bóng của những căn hộ có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng. Với đà tăng giá liên tục, không còn cách nào khác người dân phải tản dần ra các địa phương lân cận để tìm cho mình một chốn an cư phù hợp với túi tiền, kể cả trong mùa dịch Covid-19.

Bất động sản TPHCM Quý I/2020: Sụt giảm mạnh nguồn cung mới, chờ đợi tăng trưởng quý II

Do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường nhà đất TP.HCM Quý I/2020 ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về nguồn cung mới và sức cầu chung so với các quý trước, kéo theo đó giá nhà đất TP.HCM giảm nhẹ từ 0,2%-3.4%. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố dự báo sự khởi sắc mới cho BĐS TP.HCM quý II.

Dịch COVID-19: Doanh nghiệp BĐS ưu đãi hàng trăm tỷ đồng cho khách hàng

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thay vì chờ đợi nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích hoạt động kinh doanh.

    Mở App