TP. HCM đang “bó tay” trước bài toán thiếu hụt nguồn cung căn hộ giá rẻ?

Vài năm trở lại đây, người dân TP. HCM bắt đầu quen dần với sự vắng bóng của những căn hộ có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng. Với đà tăng giá liên tục, không còn cách nào khác người dân phải tản dần ra các địa phương lân cận để tìm cho mình một chốn an cư phù hợp với túi tiền, kể cả trong mùa dịch Covid-19.

Mua căn hộ giá rẻ ở trung tâm chưa bao giờ là dễ dàng!

Trong một báo cáo của HoREA - Hiệp hội Bất động sản TP.HCM ghi nhận, nhu cầu về căn hộ giá rẻ vừa túi tiền người lao động chiếm tỷ trọng cao nhất trên thị trường. Với tình hình hiện nay, HoREA đã gửi những khuyến cáo đến các doanh nghiệp nhằm ưu tiên ưu tiên phát triển phân khúc căn hộ giá rẻ để giải quyết bài toán bù đắp thiếu hụt nguồn cung của thị trường. Mặc dù vậy, số lượng dự án thuộc phân khúc này vẫn rất nhỏ lẻ, dẫn đến tình trạng “cháy hàng” từ trước khi mở bán.

Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng sắp biến mất khỏi thị trường BĐS. Ảnh Cbrevietnam

Báo cáo thị trường trường quý IV/2019 của JLL Việt Nam - công ty về dịch vụ bất động sản cho biết, trong 3 tháng cuối năm mức giá trung bình trên thị trường đạt mức cao kỷ lục trong thập kỷ, chiếm khoảng 66 triệu/m2 (gần 2.900 USD/m2). Ghi nhận mức tăng đột biến này là do các dự án phân khúc giá rẻ được bán hết, giỏ hàng sơ cấp không còn có nhiều sự lựa chọn khiến khách hàng phải tính đến việc mua những dự án có mức giá cao hơn trung bình, khoảng 28-39 triệu/m2.

Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Vietnam, ông Nguyễn Hoàng cũng đưa ra nhận định, những căn hộ hạng C với mức giá dưới 25 triệu/m2 đang ngày càng khan hiếm. Với nhu cầu cấp thiết về nhà ở trong mùa dịch Covid-19, người lao động phải chấp nhận xuống tiền với mức 27 - 28 triệu đồng/m2. Một số nơi xa trung tâm thành phố như quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và Nhà Bè, dự án căn hộ hạng C được bán với giá trung bình khoảng 29-35 triệu đồng/m2.

“Chưa bao giờ căn hộ giá rẻ dưới 1,5 tỷ đồng tại TP. HCM lại khó tìm như hiện nay. Với giá thị trường khoảng 30 triệu đồng/m2 đối với căn hộ 50m2, tính sơ sơ chưa bao gồm các loại thuế VAT và phí bảo trì căn hộ thì cũng đã khoảng 1,5 - 1,7 tỷ đồng”, ông Nguyễn Hoàng nhận định.

Tìm nhà giá rẻ nhanh chóng, dễ dàng với Homedy mùa Covid-19

Thiếu hụt nguồn cung phân khúc giá rẻ tại các thành phố lớn vẫn đang là bài toán chưa có lời giải, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay. Trong khi chờ đợi đáp án, có thể rất nhiều người lao động đang phải tự mình chật vật tìm kiếm một nơi an cư phù hợp, kể cả là nơi xa trung tâm thành phố. Thấu hiểu những khó khăn của bạn, Homedy - Trang tin bất động sản uy tín ra đời với sứ mệnh giúp mọi người tìm và có được một không gian sống tốt hơn.

Được thành lập từ năm 2015, Homedy với những thông tin bất động sản được cập nhật liên tục, nhanh chóng và chính xác đang trở thành cầu nối uy tín giữa chủ sở hữu, môi giới bất động sản và khách hàng trên cả nước. Tại trang tin bất động sản trực tuyến Homedy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bất động sản theo khu vực, loại hình, mức giá, diện tích… phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Chẳng hạn, bạn đang làm việc tại TP. HCM, muốn tìm nhà ở quận 2 với mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng, chỉ cần lựa chọn các trường gợi ý Homedy sẽ giúp bạn tìm kiếm những kết quả phù hợp như hình dưới đây.

Kết quả của Homedy trả về căn hộ quận 2 TP. HCM giá trên 1 tỷ đồng

Bên cạnh những thông tin bất động sản được cập nhật nhanh chóng và chính xác, Homedy còn mang đến những tính năng hữu ích cho người dùng như: Tính lãi suất vay ngân hàng, tham khảo giá BĐS theo thời gian, so sánh giá, bản đồ vệ tính, đánh giá môi giới bất động sản, đánh giá dự án và review bất động sản… Tất cả những thông tin này được thể hiện sinh động và trực quan qua biểu đồ, hình ảnh với giao diện thân thiện, sử dụng trên cả website lẫn ứng dụng trên các thiết bị Android và iOS đầy tiện ích.

Giờ đây, mỗi tháng Homedy cung cấp khoảng 50 ngàn tin đăng mới cho gần 2 triệu người dùng, hơn 100 nghìn môi giới tham gia hoạt động; trong đó, có tới 17 nghìn khách hàng đăng ký nhận thông tin. Ngoài ra, có tới 3,5 triệu lượt xem tin BĐS hàng tháng tại Homedy, đưa website lên top các trang thông tin bất động sản uy tín và có lượt truy cập tốt nhất hiện nay.

Còn chần chờ gì nữa, truy cập ngay để trở thành thành viên của Homedy và cập nhật tin tức BĐS mới nhất tại Homedy.com.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản TPHCM Quý I/2020: Sụt giảm mạnh nguồn cung mới, chờ đợi tăng trưởng quý II

Do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường nhà đất TP.HCM Quý I/2020 ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về nguồn cung mới và sức cầu chung so với các quý trước, kéo theo đó giá nhà đất TP.HCM giảm nhẹ từ 0,2%-3.4%. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố dự báo sự khởi sắc mới cho BĐS TP.HCM quý II.

Dịch COVID-19: Doanh nghiệp BĐS ưu đãi hàng trăm tỷ đồng cho khách hàng

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thay vì chờ đợi nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích hoạt động kinh doanh.

Giá nhà đất Hà Nội tuần qua: “Miễn nhiễm” Covid-19 nhiều nơi giá vẫn sốt

Giá nhà đất Hà Nội hiện nay không nằm ngoài vòng xoáy của đại dịch Covid-19. Giá tại nhiều khu vực đang sụt giảm rõ rệt. Tuy nhiên, ở nhiều nơi như: Hà Đông, Sóc Sơn, Đan Phượng,... thị trường BĐS vẫn đang “nóng lên” từng ngày.

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng hợp pháp

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng là văn bản pháp lý không thể thiếu khi giao dịch một cửa hàng, mặt bằng kinh doanh. Cùng Homedy.com cập nhật đầy đủ các mẫu hợp đồng sang nhượng cửa hàng mới nhất 2024.

Giới trẻ đua nhau lột xác phòng trọ nhàm chán thành "nơi nghỉ dưỡng" thật chill mùa dịch

Chỉ cần bỏ ra một chút công sức và thời gian là bạn hoàn toàn có thể "biến hình" căn phòng trọ chật hẹp, lộn xộn của mình thành một không gian thoáng đãng, xinh xắn rồi. Hãy cùng Homedy.com ngó qua những thành phẩm cực chill của các bạn trẻ nhé!

    Mở App