Muôn kiểu mua nhà gây choáng của giới siêu giàu Việt

Ngoài việc chi tiền khủng tậu đồ hiệu, xe hơi, máy bay,… thì hầu hết các đại gia Việt đều thể hiện độ chịu chơi và đẳng cấp của mình trong lĩnh vực bất động sản.

Đại gia Việt đầu tư mạnh vào bất động sản nước ngoài

Sự dịch chuyển và tìm kiếm các kênh đầu tư thay thế sản phẩm truyền thống nội địa của giới đầu tư địa ốc Việt Nam đang diễn ra khá mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Myanmar…

Nguyên nhân chủ yếu là nhờ các khu vực này kết nối thuận tiện với Việt Nam (hơn 15 chuyến bay/ngày), nền kinh tế các nước này đang đà tăng trưởng bền vững, môi trường kinh doanh rộng mở thu hút các công ty đa quốc gia, hệ thống giáo dục phát triển…

hong kong
Đầu tư BĐS ở nước ngoài đang thu hút nhiều nhà đầu tư Việt Nam.

Họ có khá nhiều lý do để đầu tư vào lĩnh vực địa ốc ở thị trường nước ngoài. Ngoài mục đích muốn sinh sống, định cư tại nước ngoài hay mua nhà để đoàn tụ gia đình và để lại cho con cái. Thì giới siêu giàu nắm trong tay khối tài sản khổng lồ lại muốn phân bổ rủi ro bằng việc đầu tư bất động sản ở các nước tương đối ổn định để bảo toàn tài sản.

Cũng có trường hợp mua nhà nước ngoài vừa định cư vừa đầu tư để hưởng các phúc lợi của nước sở tại như sở hữu thẻ xanh, quốc tịch, các ưu đãi về thuế, kinh doanh, giáo dục…, hoặc các điều kiện sống, cơ sở vật chất tiên tiến của nước đó.

Những kiểu chi tiền mua nhà gây sốc

Không chỉ đầu tư bất động sản nước ngoài, nhiều đại gia Việt còn có những cách vung tiền mua những khu đất vàng trong nước với cái giá... trên trời.

Tại Hà Nội, Hồ Tây được coi là khu đất vàng đắt nhất, có thể ngang ngửa với những thành phố có giá đất đắt đỏ bậc nhất thế giới như Tokyo, Paris, Hồng Kông...

ho tay
Hồ Tây được coi là khu đất triệu USD có giá đắt đỏ bậc nhất tại Việt Nam.

Nếu như làm phép so sánh tại Mỹ, tài tử Lê Minh - một trong "Tứ đại thiên vương" của Hồng Kông có thể thoải mái mua biệt thự rộng tới 1.000 m2 tại Ruby Hill - San Francisco với bể bơi, sân golf... thì anh khó có thể mua được một khu đất tương tự tại Hà Nội.

Theo một chuyên gia địa ốc, giá đất mặt đường ở khu dọc Hồ Tây, Hà Nội không chỗ nào dưới 40.000 USD/m2, thậm chí còn nhiều hơn và đặc biệt là "không có ai bán"... Như vậy, nếu Lê Minh muốn sống ở Hồ Tây thì với 5 triệu USD, anh chỉ có thể mua được một ngôi nhà rộng khoảng... 125 m2 mà thôi.

Đặc biệt tại Hồ Tây, vẫn có những khu biệt thự rộng vài trăm m2 và tất nhiên là có mức giá không thể giải thích được về mặt logic hay dựa trên giá cả thị trường.

Còn tại Sài Gòn, nếu nói về khu đất có giá ngang ngửa đất Hồ Tây thì phải kể đến khu Đồng Khởi, Quận 1. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở đây chủ yếu để phục vụ việc kinh doanh chứ không phải để ở. Do đó, khu ven Hồ Tây được cho là đáng sống nhất trong thời điểm hiện tại ở Việt Nam.

dong khoi
Khu Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM.

Hiện những ngôi sao hạng A của Hollywood như Tom Cruise, Taylor Swift, Mariah Carey cũng chỉ ở những biệt thự có giá từ 2.6 - 30 triệu USD, đây cũng là khoảng giá của một căn nhà hoặc biệt thự Tây Hồ. Như vậy, nếu họ muốn sống ở những khu đất vàng của Việt Nam thì họ sẽ phải bỏ ra một số tiền tương đương nhưng dành cho diện tích nhỏ hơn rất nhiều!

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về bài viết cùng bạn đọc Homedy bằng cách để lại bình luận phía dưới nhé!

>>> XEM THÊM: Tại sao giới nhà giàu Mỹ chọn đi thuê thay vì mua nhà? 

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất Củ Chi lên cơn ‘sốt’: 1 ngày sang tên 4 lần

Trước thông tin dự án đường vành đai 3, giới đầu cơ đua nhau đổ về Củ Chi săn đất nhằm trục lợi. So với mức giá ban đầu, giá đất đã bị đẩy lên 200%. Nhiều môi giới đất khẳng định sẽ chắc chắn có lời nếu mua đất Bình Mỹ.

7 nguyên nhân khiến người Việt thích gom mua đất

Người Việt mê đất có thể được xem là nguyên nhân của mọi cơn nóng sốt bất thường vừa qua. Người Việt sẵn sàng vét sạch vốn liếng, vay mượn mua đất để dành, cất nhà, dù sống thiếu thốn, trả nợ hàng chục năm.

BĐS Biên Hòa: 36.000 tỷ đổ vào hạ tầng, giá đất tăng mạnh!

Trước những thông tin triển khai loạt dự án hạ tầng “khủng”, đặc biệt là việc kéo dài tuyến Metro từ TP.HCM tới tận Đồng Nai, giới địa ốc đang đổ dồn về Biên Hòa để triển khai dự án.

Những ông lớn bất động sản nào đang đổ vốn khủng vào giáo dục?

Với những tầm nhìn và sứ mệnh riêng biệt, không ít đại gia Việt nổi tiếng trên thị trường tài chính, bất động sản đã và đang đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Trong đó phải kể đến các tên tuổi nổi bật như: Vingroup, Việt Hưng, Sunshine Group…

Xây nhà cho thuê 3–5 triệu đồng 1 tháng, liệu HoREA có làm được?

HoREA vừa kiến nghị UBND TP.HCM nên có cơ chế, chính sách khuyến khích cho doanh nghiệp phát triển dự án nhà ở cho thuê, nhất là căn hộ nhỏ giá rẻ khoảng 3-5 triệu/tháng...

    Mở App