Đất Củ Chi lên cơn ‘sốt’: 1 ngày sang tên 4 lần

Trước thông tin dự án đường vành đai 3, giới đầu cơ đua nhau đổ về Củ Chi săn đất nhằm trục lợi. So với mức giá ban đầu, giá đất đã bị đẩy lên 200%. Nhiều môi giới đất khẳng định sẽ chắc chắn có lời nếu mua đất Bình Mỹ.

Sang tên 4 lần trong 1 ngày

Qua quan sát tại xã Bình Mỹ, văn phòng mua đất mọc lên như nấm trên nhiều tuyến đường, thậm chí có những văn phòng chỉ do vài người dân rủ nhau làm “cò” đất, vẫn đông người ra vào nhộn nhịp.

Khi gặp Bà Trần Thị S. (60 tuổi) – một “cò” đất sống tại đây, bà S đã giới thiệu đi xem hàng loạt khu đất ven đường kênh cầu Cây Xanh thuộc ấp 7, xã Bình Mỹ. Con đường dẫn vào lô đất này ngoằn ngoèo, nhỏ xíu và um tùm cây nhưng giá cũng bị đẩy lên 2,5 triệu đồng/m2. Bà S. cho biết, trước khi cơn sốt đất diễn ra, đất nông nghiệp ở đây chẳng có ai mua dù giá chỉ khoảng 700.000 đồng/m2.

cu chi
Những lô đất nông nghiệp đang được rao bán với giá cao ngất ngưởng.

Chúng tôi được dẫn đến một lô đất trồng cây lâu năm rộng 2.700m2 đang được hét giá 6 tỷ đồng, bà S nói: "Lô đất này trước đã qua mấy lần sang tay, lúc mới kêu bán, chỉ đặt cọc đã lời ngay 400 triệu. Nay đã có người đặt cọc 1 tỷ, tầm tháng nữa là ra công chứng, đang gửi lại cho tụi tui, được giá thì bán liền. Mua đất ở đây là chỉ có lời, không có lỗ". Theo bà S. nói, có thời điểm, chỉ trong 1 ngày, lô đất này được bán đi bán lại đến 4 lần.

Khi tới một khu đất kế bên rộng khoảng 10.000m2 cũng um tùm cỏ dại, “cò” S. cho biết, khu đất này ban đầu được một đầu nậu ở trung tâm thành phố mua với giá chỉ 5 tỷ đồng. Nay có người trả 15 tỷ đồng mà bả vẫn chưa chịu bán, đang định phân thành từng lô nhỏ vài ngàn thước vuông để bán vì ở đây người ta mua đất để phân lô ra bán rất có lời.

Khách đến xã Bình Mỹ hỏi mua đất đếm không xuể, cứ từ 3 giờ chiều là các môi giới đất tất bật đưa khách đi giới thiệu và có thể kiếm lời hàng trăm triệu đồng khi chỉ vừa đặt cọc. Bà S. cũng tiết lộ, bà kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng từ tiền làm “cò” đất.

Cách kiếm tiền "siêu lợi nhuận"

Một môi giới khác tên Quốc, làm việc tại một văn phòng môi giới trên đường Bình Mỹ dẫn chúng tôi đi xem thửa đất 265, tờ bản đồ số 18, rộng hơn 3.600m2, nằm sâu trong ruộng, thuộc xã Bình Mỹ.

Theo chia sẻ về cách kiếm tiền "siêu lợi nhuận" từ thửa đất này, anh Quốc cho biết, cách thứ nhất là mua thửa đất rồi chuyển mục đích sử dụng, tách thửa một phần thành nhiều lô có sổ đỏ, phần còn lại xây nhà "ba chung" không được tách thửa để giảm chi phí đầu tư và không cần đầu tư hạ tầng nhiều.

Cách thứ hai mà là đầu tư lướt sóng, tức đặt cọc xong, không cần làm giấy tờ mà nhượng luôn cho người khác, kiếm tiền chênh lệch. Quốc khuyên chúng tôi đầu tư lướt sóng là khỏe nhất, lời nhanh nhất mà không phải mất thời gian đầu tư với hàng loạt thủ tục phiền phức.

>>> XEM THÊM: Lãi đậm nhờ chiêu buôn nhà 'bán trước khi mua'

dat nen cu chi

Chính thông tin dự án đường ven sông, đường vành đai 3 sắp được xây dựng khiến giới đầu cơ đổ về đây săn đất nhằm trục lợi đã tạo nên cơn sốt đất chưa từng có tại xã Bình Mỹ. Cũng theo “cò” này, giới đầu cơ chỉ có cơ hội kiếm chác khi thông tin làm dự án mới ở dạng tin đồn. Đến khi dự án được thực hiện, giá đất lập đỉnh, không thể tăng nữa thì thị trường sẽ đứng lại.

Về nhu cầu mua để ở thực, “cò” Quốc cho biết: "Ở đây chủ yếu là “cò” bán cho “cò” vì ở khu vực này, để kiếm ra được một người mua có nhu cầu ở thực sự thì hiếm lắm. 10 người mua thì chỉ có một người mua để sử dụng thật sự".

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho hay, hiện nay, tại các khu vực vùng ven, sốt đất là tình trạng phổ biến và rất nan giải. Trước tình trạng này, thành phố đã có Quyết định 60/2017 quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa. Ông Châu nói: "Giới đầu cơ gom đất mà phân lô đúng theo Quyết định 60 cũng không cấm được. Vấn đề là địa phương phải quản lý chặt để không bị phá vỡ quy hoạch và hình thành những khu nhếch nhác".

Tóm lại, trong giai đoạn thị trường biến động giá liên tục như hiện nay, nhà đầu tư cần có kiến thức về định giá và có độ nhạy cảm với thị trường. Từ đó, người mua có thể tự bảo vệ mình trước những rủi ro khó lường trong giao dịch.

>>> XEM THÊM: 9 tác động từ sốt đất nhà đầu tư nên cẩn trọng

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

7 nguyên nhân khiến người Việt thích gom mua đất

Người Việt mê đất có thể được xem là nguyên nhân của mọi cơn nóng sốt bất thường vừa qua. Người Việt sẵn sàng vét sạch vốn liếng, vay mượn mua đất để dành, cất nhà, dù sống thiếu thốn, trả nợ hàng chục năm.

BĐS Biên Hòa: 36.000 tỷ đổ vào hạ tầng, giá đất tăng mạnh!

Trước những thông tin triển khai loạt dự án hạ tầng “khủng”, đặc biệt là việc kéo dài tuyến Metro từ TP.HCM tới tận Đồng Nai, giới địa ốc đang đổ dồn về Biên Hòa để triển khai dự án.

Những ông lớn bất động sản nào đang đổ vốn khủng vào giáo dục?

Với những tầm nhìn và sứ mệnh riêng biệt, không ít đại gia Việt nổi tiếng trên thị trường tài chính, bất động sản đã và đang đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Trong đó phải kể đến các tên tuổi nổi bật như: Vingroup, Việt Hưng, Sunshine Group…

Xây nhà cho thuê 3–5 triệu đồng 1 tháng, liệu HoREA có làm được?

HoREA vừa kiến nghị UBND TP.HCM nên có cơ chế, chính sách khuyến khích cho doanh nghiệp phát triển dự án nhà ở cho thuê, nhất là căn hộ nhỏ giá rẻ khoảng 3-5 triệu/tháng...

Sắp có khu công viên sinh thái 15ha tại Hà Nội

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1285/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Khu công viên sinh thái Vĩnh Hưng, tỷ lệ 1/500, tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai.

    Mở App