Những ông lớn bất động sản nào đang đổ vốn khủng vào giáo dục?

Với những tầm nhìn và sứ mệnh riêng biệt, không ít đại gia Việt nổi tiếng trên thị trường tài chính, bất động sản đã và đang đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Trong đó phải kể đến các tên tuổi nổi bật như: Vingroup, Việt Hưng, Sunshine Group…

Vingroup

Mới đây, tập đoàn Vingroup đã công bố chính thức tham gia lĩnh vực giáo dục với Đại học mang tên VinUni. Theo thông tin từ Vingroup, Đại học VinUni sẽ phát triển các chuyên ngành Giáo dục và Đào tạo trong 3 lĩnh vực trọng điểm: Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học sức khỏe.

mo phong dai hoc vinuni
Mô phỏng trường Đại học VinUni của Vingroup

Thông tin này lập tức được thị trường bất động sản và ngàng giáo dục chú ý. Bởi trước đó, Vingroup đã rất thành công với chuỗi trường học liên cấp từ mầm non đến trung học mang tên Vinshool.

>>>Xem thêm: Đại học VinUni của Vingroup lần đầu được tiết lộ học phí và địa điểm xây dựng

>>>Xem thêm: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được "rót" thêm 1,4 tỷ trong một tháng

Địa ốc Việt Hưng

Trước cả Vingroup, công ty CP Đầu tư và Phát triển Việt Hưng (Vihajico) cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tư BĐS khá thành công khi đầu tư cho giáo dục từ mầm non đến đại học. Ngay tại dự án Khu đô thị Ecopark ngoài hệ thống trường mầm non quốc tế, trường liên cấp còn có hệ thống trường đại học mang tiêu chuẩn quốc tế Anh Quốc – Việt Nam, Đại học Y khoa Tokyo Nhật Bản, Học viện Golf Epga.

Truong doan thi diem ecopark
Trường Phổ Thông Đoàn Thị Điểm Ecopark

Tập đoàn Sunshine Group

Một trong những mục tiêu khi khởi nghiệp của Sunshine Group là đóng góp những lợi ích thiết thực cho xã hội. Chính vì thế bên cạnh lĩnh vực đầu tư và phát các dự án bất động sản, Sunshine Group cũng dành hàng ngàn m2 đất tại mỗi dự án chung cư cao cấp để phục vụ đầu tư , phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế.

mo phong truong hoc sunshine group
Mô phỏng dự án trường học mới của Sunshine Group

Quy mô đầu tư dài hạn của Sunshine Group mang tính hệ thống trong lĩnh vực giáo dục, đồng bộ từ cấp bậc mầm non cho đến cấp bậc cao hơn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo tiết lộ của đại diện Sunshine Group, trong thời gian tới tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác với hệ thống các trường học danh tiếng trên thế giới nhằm đưa chất lượng giáo dục quốc tế về Việt Nam với những mô hình giáo dục tiên tiến nhất toàn cầu.

Có thể nói, cùng với Vingroup, Vihajico, Sunshine Group… việc nhiều đại gia bất động sản đang chú trọng mạnh mẽ phát triển cho giáo dục thể hiện chiến lược dài hạn. Đó chính là quan điểm phát triển bền vững của những nhà đầu tư có Tâm và có Tầm.

Ngoài ra, việc ưu tiên đầu tư cho giáo dục còn thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, và nỗ lực mang đến một cuộc sống chất lượng quốc tế cho toàn bộ cư dân, hướng tới giá trị nhân văn cho cộng đồng và xã hội. Đây chính là những mục tiêu mang ý nghĩa mà giá trị của mục tiêu lại lâu dài vô thời hạn.

>>>Xem thêm: Sắp có khu công viên sinh thái 15ha tại Hà Nội

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xây nhà cho thuê 3–5 triệu đồng 1 tháng, liệu HoREA có làm được?

HoREA vừa kiến nghị UBND TP.HCM nên có cơ chế, chính sách khuyến khích cho doanh nghiệp phát triển dự án nhà ở cho thuê, nhất là căn hộ nhỏ giá rẻ khoảng 3-5 triệu/tháng...

Sắp có khu công viên sinh thái 15ha tại Hà Nội

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1285/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Khu công viên sinh thái Vĩnh Hưng, tỷ lệ 1/500, tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai.

Bản đồ tỷ phú USD Việt Nam bị dịch chuyển bất ngờ

Trong khi trước đây tỷ phú Việt Nam thường được gắn với bất động sản thì nay đã khác. Phạm Nhật Vượng cùng với “vua ô tô”, “vua thép” là một minh chứng cho hướng rẽ khác.

Lý do nào khiến đất giáp ranh Sài Gòn hút như thỏi nam châm?

Thời gian qua cơn sốt đất tại TP HCM đã thổi luồng gió mới vào thị trường các tỉnh lân cận, giáp ranh Sài Gòn. Điều này khiến cho đất nền giáp khu vực Sài Gòn giống như thỏi nam châm hút vốn.

Monarchy- Căn hộ nghỉ dưỡng có thiết kế cảnh quan toàn cảnh sông Hàn đẹp nhất Đà Nẵng

Căn hộ Nghỉ dưỡng Monarchy thuộc trong những khu căn hộ ven sông đáng sống bậc nhất tại Đà Nẵng, với quy hoạch “xanh” và “thông minh”.

    Mở App