Mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM “khó” nhưng vẫn “có”!

Giá nhà đất TP.HCM trong nhiều năm qua luôn trong tình trạng cao chót vót. Vậy với những người dân lao động có mức tài chính hạn chế, làm thế nào để mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM?

1. Mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM có những lựa chọn nào?

TP.HCM là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ của cả nước, đồng thời là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Suốt nhiều năm qua, thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM diễn ra vô cùng sôi động với nhiều công trình, dự án từ bình dân đến cao cấp. 

Mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM

Sở hữu một căn nhà dưới 1 tỷ TP.HCM là mơ ước của nhiều gia đình thu nhập thấp

Cùng với đó, giá nhà đất TP.HCM trong nhiều năm qua luôn trong tình trạng cao chót vót. Vậy với những người dân lao động có mức tài chính hạn chế, làm thế nào để mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM? 

1.1. Mua nhà vùng ven

Theo các chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh TP.HCM đã khan hiếm phân khúc căn hộ giá rẻ, người dân sở hữu mức tài chính trên dưới 1 tỷ để có nơi an cư cần phải chấp nhận dịch chuyển về các vùng ven, các địa phương tiếp giáp với TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai…

Hiện nay, đã có không ít “ông lớn” BĐS đón đầu xu hướng đầu tư khai thác dự án căn hộ tại vùng ven TP.HCM. Tiêu biểu có thể kể đến như: Tập đoàn Vingroup, Bcons, Unico, Tecco, Phú Đông Group, Thủ Đức House, Đất Xanh Group, Phát Đạt,  LDG Group… 

Theo ghi nhận của Homedy, hiện tại dự án căn hộ Unico Thăng Long diện tích từ 40 - 70 m2 có giá chỉ từ 800 triệu đến trên dưới 1 tỷ đồng/căn, tương đương khoảng 21 triệu đồng/m2. Đây là mức giá khá bất ngờ, nhất là trước thực tế thị trường căn hộ dưới 1 tỷ đồng tại Bình Dương cũng đang dần biến mất.

1. 2. Mua đất trước rồi dành dụm xây nhà sau

Mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM quá khó, vậy tại sao bạn không nghĩ đến phương án mua đất TP.HCM trước rồi dành dụm đủ tiền thì xây nhà sau? 

Theo ghi nhận của Homedy, giá đất thổ cư tại một số quận huyện như Củ Chi, Nhà Bè, Thủ Đức, Bình Chánh... dao động chỉ từ 500 triệu - 1 tỷ đồng cho diện tích từ 100 m2 - 500m2.

mua-nha-duoi-1-ty-tphcm

Giải pháp mua đất trước rồi dành dụm xây nhà sau được nhiều người lựa chọn

Lựa chọn mua đất TP.HCM thay vì mua căn hộ chung cư giúp bạn có thể giảm áp lực mua nhà giá rẻ, ngoài ra còn có thể tự do thiết kế nhà ở theo nhu cầu, tự do sửa chữa, đồng thời cũng không cần phải chi trả các chi phí bảo trì, phí thang máy, bảo vệ… như ở chung cư.

1.3. Mua nhà ở xã hội tại TP.HCM

Với ưu điểm giá thành rẻ cũng như đầy đủ tiện ích cơ bản của loại hình căn hộ, nhà ở xã hội đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM. 

Tùy vào vị trí dự án và chủ đầu tư xây dựng mà nhà ở xã hội sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ Homedy, giá căn hộ nhà ở xã hội TP.HCM hiện nay thường thấp hơn giá của nhà ở thương mại khoảng từ 5 - 10 triệu đồng/m2 cùng vị trí. Bên cạnh đó, thông thường người dân nếu đủ điều kiện mua nhà ở xã hội sẽ được vay vốn với lãi suất 5%/năm cho suốt 15 năm. 

1.4. Căn hộ chung cư mini TP.HCM

Lựa chọn cuối cùng đối với những ai muốn mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM đó là căn hộ chung cư mini. Tại thị trường căn hộ chung cư mini TP.HCM, với khoảng 1 tỷ trong tay bạn đã có thể sở hữu ngay một căn hộ với diện tích từ 30-40m2, tùy vị trí.

Thông tư 03 của Bộ Xây dựng đã cho phép xây dựng căn hộ nhỏ dưới 25 m2 tại các đô thị

Căn hộ chung cư mini TP.HCM sở hữu khá nhiều ưu điểm như giá rẻ, vị trí khu trung tâm, đa dạng tiện ích… Chính vì vậy, nếu muốn mua nhà dưới 1 tỷ tại TP.HCM bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn loại hình BĐS này.

2. Dễ dàng tìm nhà dưới 1 tỷ TP.HCM tại Homedy

Sở hữu nhà đất tại TP.HCM luôn là niềm mơ ước, là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Nếu bạn vẫn chưa tìm cho mình một căn nhà dưới 1 tỷ TP.HCM mơ ước thì hãy tham khảo một số tin đăng bán nhà sau đây từ Homedy.

2.1. Bán nhà phố hoàn thiện tại đường Hưng Long An Phú Tây chỉ 800tr

Bán Nhà riêng tại đường Hưng Long - Xã An Phú Tây, Huyện Bình Chánh, TP.HCM. Thông tin chi tiết như sau:

  • Cách KV Đoàn Nguyễn Tuấn, Hải Sơn 1km thị trấn Cần Giuộc

  • Cách chợ đầu mối Bình Điền chỉ khoamg 8km

  • Gần Khu công nghiệp Tân Kim, Hương Lộ 11, Quốc Lộ 50

  • Kết cấu nhà 1 trệt 1 lầu đã hoàn thiện cực đẹp, nội thất cơ bản còn mới

  • Diện tích: 60 m2

  • Giá: 800 triệu đồng

  • Giá/m2: 13,33 triệu

  • Thông tin liên hệ: 0937992688 (MS. Minh Hương)

2.2. Cần bán nhà gấp 36m2, pháp lý rõ ràng Q7chỉ 890 triệu đồng

Chính chủ bán gấp nhà riêng đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP.HCM. Thông tin chi tiết như sau:

mua-nha-duoi-1-ty-tphcm-co-hay-khong-

  • Kết cấu nhà: 1 trệt, 1 lầu, 2 phòng ngủ, toilet, bếp, phòng khách, nhà được thiết kế hiện đại, sang trọng.

  • Diện tích đất: 18m2 (3m x 6m), tổng diện tích sử dụng 36m2

  • Hẽm trước nhà 2 m, cách hẽm xe hơi 2 m, đường vào nhà rộng lớn. Điện nước chính. Số nhà quận cấp. Khu dân cư hiện hữu, an ninh, hàng xóm thân thiện.

  • Tiện ích: Gần chợ, trường học, bệnh viện, Bách Hoá Xanh... Thuận tiện qua các quận 1,3,7,8,9 và các tuyến đường trần xuân soạn, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thị Thập...

  • Pháp lý: Pháp lý rõ ràng, có nguồn gốc

  • Giá: 890 triệu (thương lượng người mua thiện chí).

  • Thông tin liên hệ: 0909295287 (MR. A Khánh)

2.3. Bán nhà giá rẻ TPHCM đường ô tô 1 trệt 1 lầu, 2 PN, buôn bán được

Bán nhà giá rẻ Đường Hương Lộ 11 - Xã Bình Chánh đường ô tô 1 trệt 1 lầu, 2 PN, buôn bán được. Thông tin chi tiết như sau:

  • Vị trí: Đường Hương Lộ 11 - Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

  • Cách chợ Bình Điền 15 phút đi xe máy, gần chợ Thuận Đạt, chợ Long Thượng Bệnh Viện Nhi Đồng 2, Làng đại học Hưng Long...

  • Công năng: mua bán kinh doanh, cho thuê mặt bằng

  • Pháp lý rõ ràng, công chứng trong ngày nhanh gọn

  • Giá: 870 triệu đồng

  • Diện tích: 64 m2

  • Giá/m2: 13,59 triệu

  • Thông tin liên hệ: 0934566174 (MR. A Quế)

Trên đây là một số chia sẻ từ Homedy - nền tảng kết nối bất động sản uy tín về gợi ý lựa chọn mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM cũng như một số tin đăng bán nhà TP.HCM giá dưới 1 tỷ đồng. Hy vọng rằng, với những thông tin trên từ Homedy, bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một căn nhà mơ ước tại thành phố sầm uất, hoa lệ TP.HCM.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua chung cư mini 500 triệu có lãi hơn thuê nhà?

Thay vì sử dụng 500 triệu để thuê nhà trong vòng 7 năm, gia đình nhà anh Thành đã lựa chọn dùng số tiền này để mua một căn chung cư mini. Nếu tính ở trong vòng 10 năm, liệu sự lựa chọn này có thực sự lời hơn?

Lãi suất vay mua nhà BIDV giảm sâu trước làn sóng Covid-19 lần thứ 4

Đồng hành cùng khách hàng vượt qua mùa dịch Covid-19, ngân hàng BIDV mới đây vừa thông báo giảm sâu lãi suất vay mua nhà BIDV với Gói vay vốn trung dài hạn mới 2021 “Đồng hành, Vươn xa”, quy mô lên tới 50.000 tỷ đồng.

Top 6 dự án căn hộ Quy Nhơn đáng đầu tư nhất năm 2021

Các dự án căn hộ Quy Nhơn đang nhận được sự quan tâm từ nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu ở thực. Trong bài viết này, nền tảng kết nối bất động sản Homedy sẽ giúp bạn tìm hiểu 6 dự án căn hộ tại Quy Nhơn đáng sống và đáng đầu tư nhất hiện nay.

Homedy kỷ niệm sinh nhật tròn 6 tuổi với chủ đề "Stay Homedy - Stay Strong"

Vậy là, Công ty TNHH Homedy đã chính thức bước sang tuổi thứ 7. Trong bối cảnh giãn cách xã hội ở nhiều nơi, năm nay Homedy đã kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi theo một cách vô cùng mới mẻ với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao độ. 

Vì sao giá căn hộ chung cư 1 phòng ngủ TP.HCM cao hơn căn 2-3 phòng ngủ?

Căn hộ chung cư 1 phòng ngủ TP.HCM có giá cao hơn căn 2-3 phòng ngủ dù trong cùng một dự án là một thực tế đang diễn ra. Theo đó, giá bán căn hộ 1 phòng ngủ thường cao hơn từ 10-15%/m2 so với căn 2-3 phòng ngủ. 

    Mở App