Mua đất thổ cư Bình Dương sổ đỏ chính chủ giá từ 200 - 500 triệu

Bình Dương là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, được đầu tư phát triển mạnh về kinh tế đặc biệt trong sản xuất và kinh doanh. Tỉ lệ người ở lại định cư và làm việc tại đây ngày càng cao Muốn mua đất thổ cư Bình Dương giá rẻ đảm bảo uy tín bạn cần chú ý một số thông tin:

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất thổ cư Bình Dương

Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2694,4 km2 xếp thứ 4 trong vùng Đông Nam Bộ. Từ trung tâm TPHCM đi 30km theo đường quốc lộ 13 sẽ đến thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương. Bình Dương lần lượt giáp các tỉnh Bình Phước, TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh theo các phía Bắc, Nam, Đông, Tây.

Cũng bởi là cửa ngõ giao thương với TP Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế – văn hóa của cả nước, có các trục lộ giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như đường Hồ Chí Minh, đường Lê Văn Lương, quốc lộ 13, quốc lộ 14 … cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng biển chỉ từ 10 km – 15 km… giúp Bình Dương thuận lợi cho phát triển kinh tế và xã hội toàn diện.

dat-tho-cu-binh-duong
Đất nền thổ cư tại Bình Dương 

Bình Dương sở hữu lợi thế về vị trí chiến lược, là cửa ngõ kinh tế phía Bắc TPHCM và nhận được sự đầu tư lớn từ các tập đoàn công nghiệp trong nước và quốc tế. Hệ thống giao thông kết nối liên vùng và cơ sở hạ tầng tại Bình Dương đã hoàn thiện, tiện ích xã hội đầy đủ. Khu vực khu công nghiệp tại Bình Dương được nhận xét sẽ là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư cũng như các khách hàng có nhu cầu an cư, sinh sống tại Bình Dương.

Trong những năm gần đây phân khúc đất nền, nhà xưởng, đất nền thổ cư tỉnh Bình Dương đã được tập trung khai thác triệt để để xây dựng KCN, cơ sở kinh doanh kéo theo lượng nhân công lao động từ các tỉnh khác đổ về nhiều, nhu cầu mua đất làm nhà ở tăng cao. Chính vì thế đầu tư mua đất thổ cư Bình Dương dự kiến sẽ mang lại nhiều lợi nhuận ngay trong thời điểm này, giá đất tại đây sẽ ổn định và dự đoán tăng trọng thời gian tới.

Đặc biệt đất nền thổ cư gần các khu công nghiệp sẽ thu hút lượng lớn khách hàng khu vực vì phần lớn những người nhập cư đều mong muốn có chỗ ở ổn định để tập trung lao động sản xuất.

Chú ý khi mua đất thổ cư tại Bình Dương

Mua đất thổ cư tại Bình Dương cần chú ý đến một số thông tin cần thiết gồm:

Nắm rõ tổng quan khu đất trước khi mua đất nền

Điều quan trọng nhất khi mua đất thổ cư là xác minh đất đó có chính xác là đất thổ cư hay không bằng cách xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xác định rõ vị trí đơn vị hành chính quản lý khu vực. Tiếp theo bạn có thể lên UBND địa phương (thường là cấp phường, xã) để hỏi thông tin về quy hoạch để biết thửa đất nền có thuộc diện bị giải toả hay không, tính pháp lý có rõ ràng và đúng yêu cầu của mình không. 

Ngoài ra chú ý đến các yếu tố như có bị ngập khi mưa, các khu vực tiện ích xung quanh cách khu đất bao xa để quyết định tính toán đầu tư mua đất thổ cư Bình Dương.

dat-tho-cu-binh-duong
Kiểm tra vị trí, tiện ích xung quanh khu đất nền

Hợp đồng mua đất nền có đủ chữ ký của hai bên

Bất kỳ hợp đồng mua bán đất nền thổ cư nào cũng có chữ ký hai bên: mua và bán. Bạn cũng nên chú ý nếu bên bán là vợ chồng thì chữ ký cũng cần đủ của cả hai người để đảm bảo tránh rủi ro hay khởi kiện không mong muốn.

Chú ý đến yếu tố địa chất của đất nền

Công trình nhà ở sẽ khó bền bỉ theo thời gian nếu được xây dựng trên nền đất yếu vì dễ bị sụt lún. Trường hợp mua đất nền thổ cư trên nền đất yếu, bạn phải làm nền móng rất kỹ bằng bê tông và phải nâng chất lượng móng cao hơn công trình. Chẳng hạn, xây nhà cấp 4 thì làm móng cấp 3; xây nhà cấp 3 thì làm móng cấp 2 để đảm bảo các rủi ro sụt lún, nứt gạch lát sàn sau này. Nếu không thi công kỹ lưỡng nền móng, bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí gia cố nền để khắc phục.

Nếu bạn mua đất nền để đầu tư, nên tránh thửa đất đầm lầy, nền yếu để đảm bảo tính thanh khoản vì rất ít người chấp nhận đất loại này dù giá rẻ. Đất thổ cư thường được người mua sau cùng chú trọng yếu tố có lợi cho công trình hơn là giá cả mua ban đầu.

Tránh mua đất nền trên cống thoát nước

Hiện nay, TP.HCM không thiếu những căn nhà xây dựng trên đường cống thoát nước chung nhưng việc này khó tránh khỏi những rủi ro như bị tập thể hộ dân nơi đó khiếu kiện, phản đối. Trường hợp công trình ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước chung có thể bị thu hồi giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt.

Địa chỉ mua bán đất thổ cư Bình Dương uy tín

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa điểm mua bán đất nền Bình Dương, bạn có thể tham khảo để lựa chọn những địa điểm bán đất, bất động sản uy tín để tránh những sai lầm khi mua bán. Tại trang Homedy.com với tập hợp các loại bất động sản được phân loại theo khu vực, giá bán, tiện ích giúp người mua dễ dàng so sánh, đánh giá các dự án.

>> XEM THÊM:

Khi thị trường bất động sản biến động, hãy nắm vững 7 nguyên tắc đầu tư này

Đầu tư bất động sản: Đừng chạy theo đám đông

 

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên mua đất nền dự án Đà Nẵng để đầu tư, kinh doanh hay không?

Đất nền dự án Đà Nẵng những năm gần đây luôn thu hút giới đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định việc đầu tư mua đất nền dự án sẽ mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Thực tế có nên đầu tư, kinh doanh trong thời điểm này không?

3 gợi ý “vàng” dành cho môi giới chung cư năm 2019

Trước sự thay đổi chóng mặt của thị trường và nhu cầu của khách hàng, chuyên viên môi giới bất động sản nói chung và chuyên viên môi giới chung cư nói riêng ngoài sự thông minh, nhanh nhẹn cũng cần phải biết tới 3 gợi ý “vàng” dưới đây!

Mua bán đất nền dự án: Kinh nghiệm mua bán tránh rủi ro cho nhà đầu tư

Mua bán đất nền dự án luôn có sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về giấy tờ pháp lý, tiềm năng dự án... nếu như bạn không am hiểu, thiếu kinh nghiệm khi tìm kiếm, giao dịch.

Mua đất nền dự án Củ Chi 2019: Giá đất tăng hay giảm sau quy hoạch?

Giá mua đất nền dự án Củ Chi 2019 có những thay đổi kể từ sau thông tin Củ Chi sẽ trở thành quận vào năm 2020. Đồng thời, nhiều người nghiên cứu bất động sản cũng đánh giá cao về tiềm năng bất động sản tại đây.

Dự án khu đô thị mới tại Thái Nguyên: Cơ hội mở ra cho nhà đầu tư bất động sản

Dự án Canary City là dự án bất động sản mới tại Thái Nguyên gồm tổ hợp đất nền biệt thự, shophouse, nhà liền kề và khu dịch vụ tiện ích công cộng.

    Mở App