Mua bán đất nền dự án: Kinh nghiệm mua bán tránh rủi ro cho nhà đầu tư

Mua bán đất nền dự án luôn có sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về giấy tờ pháp lý, tiềm năng dự án... nếu như bạn không am hiểu, thiếu kinh nghiệm khi tìm kiếm, giao dịch.

3 rủi ro khi mua đất nền dự án?

Một ưu điểm khiến đất nền dự án luôn được chú ý là giá rẻ, khả năng sinh lời cao trong tương lai nếu được mua đúng thời điểm. Với ưu điểm lớn nhưng xác suất rủi ro khi đầu tư cũng khiến nhiều người lo lắng. Trong đó có 3 rủi ro lớn gồm:

Đất vướng thủ tục pháp lý: Đừng bỏ tiền tỷ để mua bán đất nền dự án nhưng lại không được xây cất nhà, bán lại cho người khác do vướng các thủ tục pháp lý. Đây là tình huống dễ gặp ở các khu đất nền dự án vùng ven, đất được mua của các chủ đầu tư nhỏ lẻ không uy tín với giá thành rẻ, giấy tờ pháp lý mua bán đất không đầy đủ dẫn đến nhiều rủi ro.

mua-ban-dat-nen-du-an
Tránh mua đất nền dựa án gặp vấn đề về pháp lý

Khu đất dự án không có tiềm năng phát triển: Phần lớn những người đầu tư mua bán đất nền dự án thường mong muốn có thể bán lại với mức giá tốt hơn giá ban đầu mua. Đặc biệt, ở những nơi cơ sở hạ tầng phát triển, hoàn thiện giá đất có thể đắt gấp 2,3 lần ban đầu. Tuy nhiên thực tế có nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi cơ sở hạ tầng của các khu vực quanh miếng đất vẫn y như ban đầu, hoặc xuống cấp và giá thành đất không tăng thậm chí xuống giá. Nên chọn ở các khu vực trung tâm, bởi giá bán đất nền dự án Hà Nội, TPHCM và các khu vực lớn sẽ giúp bạn dễ dàng có được lợi nhuận hơn.

Bị ép giá “ảo”: Nhiều cò đất, đơn vị môi giới có những hành vi tinh vi để đẩy giá, ép giá miếng đất lên cao hơn so với giá thực sự của miếng đất. Đặc biệt nếu bạn không am hiểu về bất động sản thì rất dễ rơi vào tình trạng này. Chính vì thế, cần đặc biệt chú ý để hạn chế tình trạng này, tìm hiểu kỹ giá đất trước khi tiến hành mua/ bán.

Một số kinh nghiệm khi đầu tư đất nền dự án

Xác định rõ chủ đầu tư

Hãy chọn lựa dự án đất nền có chủ đầu tư uy tín, rõ ràng các thông tin. Điều này giúp bạn đảm bảo về sự an toàn, tin tưởng để mua đất nền dự án đầu tư. Đừng nên ham rẻ để lựa chọn những đơn vị nhỏ lẻ, không rõ tên tuổi, giảm giá liên tục. Bởi sẽ không đảm bảo về sự uy tín hoặc dự án không có tiềm năng phát triển, cạn vốn vì thế chủ đầu tư muốn “bán tống bán tháo” thật nhanh.

mua-ban-dat-nen-du-an
Tìm hiểu kỹ chủ đầu tư của dự án

Đảm bảo đất nền dự án đầy đủ thủ tục pháp lý

Lý do khiến nhiều người đặc biệt những người mới tham gia vào ngành bất động sản bị lừa là việc không chú ý về giấy tờ, thủ tục pháp lý trong mua bán. Nhiều người còn quá sơ suất dẫn tới việc trắng tay, bỏ tiền vào miếng đất đã có chủ. Một số loại giấy tờ cần đặc biệt chú ý gồm sổ đỏ, hợp đồng đặt cọc, giấy tờ kế hoạch đồ án quy hoạch trong tương lai. Tránh mua lô đất nền dự án đang tách thửa, tách sổ, chưa rõ ràng về pháp lý.

Đánh giá đúng tiềm năng phát triển của đất dự án

Việc đánh giá đúng tiềm năng phát triển đất nền dự án giúp bạn có những quyết định đầu tư chính xác nhất. Đừng ham rẻ đầu tư vào miếng đất không có tiền năng phát triển, những miếng đất “chết” khó bán lại hoặc chờ đợi hàng chục năm mới có sự phát triển.

mua-ban-dat-nen-du-an
Tiềm năng phát triển của dự án phụ thuộc vào vị trí, sự đầu tư

Tìm hiểu về cơ sở hạ tầng, dân cư khu vực xung quanh

Việc quan sát và đánh giá những yếu tố bên ngoài của miếng đất nền dự án cũng hết sức cần thiết. Một số yếu tố cần chú ý như cơ sở vật chất, hạ tầng hiện tại, các khu vực tiện ích của miếng đất như thế nào? Mật độ dân cư quanh đó ra sao? Dân cư khu vực gần đó đông đúc hay thưa thớt? Dân trí và chất lượng sống của đa số hộ như thế nào? Yếu tố môi trường, phong thủy…là những điều bạn hoàn toàn có thể quan sát và đánh giá bằng mắt thường để có thể nhận biết được phần nào tiềm năng, khả năng sinh lời của miếng đất sau này.

Địa điểm cung cấp thông tin mua bán đất nền uy tín

Ngoài việc chú ý để tránh những thông tin khi mua bán đất nền dự án trên, bạn nên chọn lọc và so sánh các thông tin uy tín để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Có rất nhiều website hỗ trợ đăng tin bán đất nền dự án nhưng Homedy.com trực thuộc công ty TNHH Homedy vẫn là kênh thông tin mua bán và cho thuê nhà đất uy tín hàng đầu Việt Nam.

Lựa chọn Homedy - địa chỉ cung cấp đất nền uy tín. Trang thông tin mua bán đất nền dự án uy tín, cập nhật các thông tin mua bán và cho thuê nhà đất tại 63 tỉnh thành mới nhất, tổng hợp tất cả các tin nhà đất bán và nhà đất cho thuê giúp người mua dễ dàng lựa chọn bao gồm cả tin đăng nhà đất chính chủ và của người môi giới. Người bán, nhà đầu tư dễ dàng giao bán online với hơn 1 triệu người dùng tại Homedy.  Người mua dễ dàng so sánh với nhiều mức giá, dự án, nhà đầu tư.

mua-ban-dat-nen-du-an
Homedy - Kênh bất động sản uy tín số 1 Việt Nam

Với hàng ngàn tin bất động sản, hàng ngàn người dùng có nhu cầu truy cập mỗi ngày sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh, lựa chọn. Các mục đăng được sắp xếp khoa học, chưa bao giờ việc mua bán bất động sản trực tuyến lại dễ dàng, nhanh gọn và an toàn như khi sử dụng Homedy.

>> XEM THÊM:

4 Lưu ý không thể bỏ qua khi có ý định đầu tư bất động sản tại Bình Thuận

Liệu có nên đầu tư vào bất động sản trong giai đoạn hiện nay?

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua đất nền dự án Củ Chi 2019: Giá đất tăng hay giảm sau quy hoạch?

Giá mua đất nền dự án Củ Chi 2019 có những thay đổi kể từ sau thông tin Củ Chi sẽ trở thành quận vào năm 2020. Đồng thời, nhiều người nghiên cứu bất động sản cũng đánh giá cao về tiềm năng bất động sản tại đây.

Dự án khu đô thị mới tại Thái Nguyên: Cơ hội mở ra cho nhà đầu tư bất động sản

Dự án Canary City là dự án bất động sản mới tại Thái Nguyên gồm tổ hợp đất nền biệt thự, shophouse, nhà liền kề và khu dịch vụ tiện ích công cộng.

4 Lưu ý không thể bỏ qua khi có ý định đầu tư bất động sản tại Bình Thuận

Sau thông tin dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết sắp được khởi công với tổng mức đầu tư lên đến 25.000 tỷ, thị trường bất động sản tại Bình Thuận nhận được sự quan tâm lớn từ người dân có nhu cầu và chủ đầu tư. Tuy nhiên, trước khi có ý định đầu tư bất động sản tại đây, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

Mua đất nền dự án Bình Chánh giá từ 200 đến dưới 500 triệu đồng

Mua đất nền dự án Bình Chánh được dự báo diễn ra sôi động trong suốt năm 2019. Bởi một số lý do như nhu cầu mua đất ngày một tăng cao trong khi nguồn cung đô thị vẫn hạn chế, chính sách giãn dân ra vùng ven của UBND TPHCM. Trước tình trạng này, làm thế nào để mua đất nền huyện Bình Chánh chính chủ dưới 500 triệu được nhiều người dân, nhà đầu tư bất động sản quan tâm.

Thông báo về chương trình ngày hội môi giới BĐS Việt Nam năm 2019

Ngày 15/5, tại TPHCM, hội môi giới bất động sản Việt Nam đã tổ chức họp báo, công bố chương trình “Ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam 2019”.

    Mở App