Có nên mua đất nền dự án Đà Nẵng để đầu tư, kinh doanh hay không?

Đất nền dự án Đà Nẵng những năm gần đây luôn thu hút giới đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định việc đầu tư mua đất nền dự án sẽ mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Thực tế có nên đầu tư, kinh doanh trong thời điểm này không?

Đất nền dự án Đà Nẵng trong những năm trở lại đây thu hút được rất nhiều sự quan tâm trong đó đất thổ cư Đà Nẵng, đất nền dự án, đất ven biển đều thu hút người dẫn địa phương, các tỉnh thành khác và cả những người nước ngoài có nhu cầu sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. 

Có nên mua đất nền dự án ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những khu vực cạnh tranh về đất nền, đất nền dự án nhận được sự thu hút lớn tại Việt Nam. Thêm vào đó, với chính sách mới ban hành cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam tạo thêm nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản Đà Nẵng. Đà Nẵng được được thu hút nhiều nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp đầu tư bất động sản nhà đất với khối lượng lớn luồng vốn trong và ngoài nước.

Đà Nẵng thuộc tỉnh ven bờ biển dài cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Non Nước, đỉnh Bà Nà… đặc biệt tiếp giáp khu vực Đà Nẵng là các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn. Mua bán đất nền Đà Nẵng phù hợp trong việc đầu tư kinh doanh bất động sản, đặc biệt về nghỉ dưỡng, du lịch. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi, Đà Nẵng còn sở hữu hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh bậc nhất miền trung Việt Nam. Giao thông thuận lợi cho việc giao thương: Đà Nẵng có thể dễ dàng kết nối với các khu vực trong và ngoài nước với sân bay quốc tế, cảng biển nước sâu, đường bộ, đường sắt…

dat-nen-du-an-da-nang
Đà Nẵng là một trong những thành phố nhận được nhiều đầu tư trong và ngoài nước

Đà Nẵng sở hữu sân bay quốc tế với khả năng kết nối thuận tiện trong và ngoài nước, lại có đầy đủ sân golf, casino, trung tâm vui chơi giải trí quy mô…bên cạnh việc sở hữu bãi biển tuyệt đẹp và ở gần rất nhiều di sản Miền Trung Quy hoạch đồng bộ, hạ tầng giao thông phát triển, thu hút được khách du lịch, tăng trưởng tốt là những yếu tố cơ bản khiến Đà Nẵng thu hút được nhiều chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản.

Theo đánh giá thì mặt bằng chung về vị trí địa lý tại Đà Nẵng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh, mở nhà hàng, khách sạn, mua nhà biệt thự tại Đà Nẵng, phú hợp với nhu cầu kinh doanh hơn là để ở. Tại đây có rất nhiều du khách nước ngoài, có thể mở các mô hình kinh doanh nhà cho thuê cao cấp, khách sạn nghỉ dưỡng. Tương lai đất nền ven biển tại Đà Nẵng sẽ có vị thế rất quan trọng

Giá bán đất nền dự án tại Đà Nẵng 2019

Giá đất nền dự án tại Đà Nẵng cũng khá cao. Ở các dự án gần trung tâm mức giá thường cao hơn nhiều phần trăm so với các dự án xa trung tâm vì đây là một trong những vị trí thuận lợi, dễ bán để mở các mô hình kinh doanh nhà ở, nghỉ dưỡng, khách sạn. Thị trường bất động sản phân loại đất nền tại Đà Nẵng được nhận định sẽ mang lại những tiềm năng lớn trong tương lai.

dat-nen-du-an-da-nang
Giá bán đất nền dự án tại Đà Nẵng phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Các dự án đất bán Đà Nẵng tại khu vực đô thị ven biển, sông Hàn diện tích đất nền trong khoảng 100-300 m2 có giá chỉ từ 500-900 triệu đồng/nền. Đối với đất bán Đà Nẵng thuộc trung tâm thành phố những lô đất nền có diện tích từ 200-300 m2 sẽ có giá từ 40 - 65 triệu/m2

Đất nền Sơn trà Đà Nẵng có diện tích từ 200-300 m2 giá tầm từ 50 triệu/m2. Đất nền đường Võ Văn Kiệt Đà Nẵng có diện tích từ 250 m2 giá tầm từ 30- 40 triệu/m2. Đất nền đường Nguyễn Sinh Sắc Đà Nẵng có diện tích từ 160 m2 giá tầm từ 20- 36 triệu/m2.

Một số lưu ý khi mua đất nền dự án tại Đà Nẵng

Chú ý về chủ đầu tư: Các dự án đất dự án, đất nền tại Đà Nẵng được nhiều nhà đầu tư chào mời với mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi quyết định bỏ tiền đầu tư bạn nên chú ý tìm hiểu rõ về nhà đầu tư bao gồm khả năng tài chính, mức độ uy tín, tiến độ xây dựng và các dự án đã thực hiện để giúp hạn chế những sai lầm khi đầu tư.

Vị trí khu đất: Hãy tìm hiểu khu đất bạn định đầu tư tại Đà Nẵng nằm ở vị trí nào của dự án, vị trí đó có thuận tiện giao thông và các tiện ích sinh sống không. Các tiện ích xung quanh bao gồm những gì?

Giấy tờ pháp lý: Giấy tờ pháp lý giúp chứng minh tính sở hữu, giá trị lô đất, vị trí dự án và năng lựa của chủ đầu tư. Chính vì thế trước khi quyết định mua đất nền dự án ở Đà Nẵng bạn nên chú ý kiểm tra kỹ và đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục pháp lý.

Hợp đồng: Hợp đồng mua bán đất nền cần đầy đủ, chính xác và rõ ràng các thông tin: phương thức thanh toán, thời hạn bàn giao đất, các khoản phạt đền bù khi nhà đầu tư vi phạm hợp đồng: thời gian, tiến độ, quy hoạch thay đổi...

Tuyệt đối không nên mua đất sổ chung: Khó giải quyết khi xảy ra tranh chấp. Khó tách sổ nếu diện đất nền không đủ theo quy định hoặc không có sự thỏa thuận của đồng chủ sở hữu…

Tiến độ dự án: Các dự án có tiến độ nhanh, cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện luôn được khách hàng ưu tiên.

Quyết định có cơ sở không theo xu hướng đám đông: Khi quyết định đầu tư mua bán đất nền dự án, tuyệt đối không theo xu hướng đám đông mà phải tự mình xác thực, làm rõ các yếu tố nên trên.

Trên đây là các lưu ý để có thể đầu tư đất nền dự án Đà Nẵng an toàn, đảm bảo lợi nhuận. Việc tìm kiếm, so sánh thông tin trên các trang tin bất động sản uy tín như Homedy là thực sự cần thiết giúp hạn chế những sai lầm trong đầu tư đất nền dự án, dễ dàng liên hệ người bán, người mua để thỏa thuận, giao dịch.

>> XEM THÊM:

Mua đất nền dự án Củ Chi 2019: Giá đất tăng hay giảm sau quy hoạch?

Mua đất nền dự án Bình Chánh giá từ 200 đến dưới 500 triệu đồng

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

3 gợi ý “vàng” dành cho môi giới chung cư năm 2019

Trước sự thay đổi chóng mặt của thị trường và nhu cầu của khách hàng, chuyên viên môi giới bất động sản nói chung và chuyên viên môi giới chung cư nói riêng ngoài sự thông minh, nhanh nhẹn cũng cần phải biết tới 3 gợi ý “vàng” dưới đây!

Mua bán đất nền dự án: Kinh nghiệm mua bán tránh rủi ro cho nhà đầu tư

Mua bán đất nền dự án luôn có sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về giấy tờ pháp lý, tiềm năng dự án... nếu như bạn không am hiểu, thiếu kinh nghiệm khi tìm kiếm, giao dịch.

Mua đất nền dự án Củ Chi 2019: Giá đất tăng hay giảm sau quy hoạch?

Giá mua đất nền dự án Củ Chi 2019 có những thay đổi kể từ sau thông tin Củ Chi sẽ trở thành quận vào năm 2020. Đồng thời, nhiều người nghiên cứu bất động sản cũng đánh giá cao về tiềm năng bất động sản tại đây.

Dự án khu đô thị mới tại Thái Nguyên: Cơ hội mở ra cho nhà đầu tư bất động sản

Dự án Canary City là dự án bất động sản mới tại Thái Nguyên gồm tổ hợp đất nền biệt thự, shophouse, nhà liền kề và khu dịch vụ tiện ích công cộng.

4 Lưu ý không thể bỏ qua khi có ý định đầu tư bất động sản tại Bình Thuận

Sau thông tin dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết sắp được khởi công với tổng mức đầu tư lên đến 25.000 tỷ, thị trường bất động sản tại Bình Thuận nhận được sự quan tâm lớn từ người dân có nhu cầu và chủ đầu tư. Tuy nhiên, trước khi có ý định đầu tư bất động sản tại đây, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

    Mở App