Mẹo hay giúp giữ vật dụng nhà bếp sạch bong như mới

Bạn có biết 80% những đồ dùng nhà bếp dễ dàng bị hỏng hóc chỉ sau vài tháng mua về nếu không được vệ sinh đúng cách không? Hãy đọc bài dưới đây để biết những kiến thức căn bản để giữ cho vật dụng nhà bếp sạch sẽ và bền lâu nhé!

    1. Làm sạch đồ nội thất

Trộn một cốc nước với 1/2 cốc giấm và 1/2 ly rượu vodka. Khuấy đều lên, và đổ nó vào một bình xịt.

Bạn đã có 1 dung dịch diệt khuẩn và khử sạch vết bẩn rất hiệu quả. Lưu ý: Vì đây là dung dịch tẩy nên bạn hãy đi găng tay bảo vệ trong lúc vệ sinh đồ.

     2. Khử cặn trong ấm đun nước

Trộn theo tỷ lệ 2/3 nước và 1/3 giấm ăn vào trong ấm đun nước, sau đó đun sôi để nguội 1 tiếng, tiếp đó dùng rửa lại 2,3 lần là dùng được.

     3. Vệ sinh lò vi sóng

Cho nửa bát nước pha giấm vào bát thủy tinh và đặt vào giữa lò vì sóng và quay trong 5 phút. Hơi nước và giấm sẽ hòa tan những vết bẩn bám lâu ngày và bạn chỉ cần dùng giẻ khô để lau      chui là lò vi sóng sẽ sạch sẽ như mới.

      4. Vệ sinh tủ lạnh

Pha một chén muối với 3 lít nước ấm, có thể thêm nước chanh tươi để lau chùi. Dùng bàn chải và chút kem đánh răng để cọ sạch những mảng bám cứng đầu. 

Sau khi làm xong, hãy dùng quạt để hong khô tủ lạnh, hoặc dùng khăn khô lau lại lần nữa để thấm nước.

      5. Vệ sinh bếp từ

Dùng dấm hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng cho kính xịt lên vết bẩn rồi lấy khăn mềm lau sạch.

     6. Vệ sinh bếp ga

Tháo kiềng bếp khi kiềng đã nguội để tránh bị nứt, ngâm kiềng trong nước sôi. Thêm nước rửa bát pha loãng, ngâm trong khoảng 10-15 phút. Tránh sử dụng xà phòng vì xà phòng có thể ăn mòn lớp mạ của kiềng. Sau khi ngâm, cọ kiềng bằng kem tẩy đa năng, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch kiềng bằng nước ấm.

Với mặt bếp: Sử dụng nước cốt chanh, giấm hoặc baking soda pha loãng với nước, đổ trực tiếp lên bếp hoặc dùng bình xịt lên mặt kính, lau sạch bằng khăn mềm.

     7. Vệ sinh xoong chảo

Dùng khoảng ba muỗng canh dấm đổ vào nồi, đổ thêm nước tới nửa nồi, mở vung, đun sôi trong vòng 30 phút, hơi nước bốc lên mang theo mùi khét cháy bay ra ngoài, những lớp cặn bám trong xoong, nồi sẽ tự chóc ra, bạn chỉ cần rửa lại với nước một hai lần là được. Bạn cũng có thể ngâm nồi với dấm qua đêm, sau đó cọ sạch lại bằng nước rửa bát.

Nguồn ảnh brightside

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

14 ý tưởng tái sử dụng dây thừng thành đồ vật trong nhà tuyệt vời

Bạn có thể làm gì với một cuộn dây thừng không dùng đến? Thay vì cất vào nhà kho hoặc tủ, hãy tham khảo những ý tưởng sau đây để biến chúng thành đồ vật hữu ích.

Hướng dẫn quy trình làm sổ đỏ

Sổ đỏ là giấy tờ pháp lý quan trọng chứng minh quyền sở hữu đất hợp pháp của người chủ nhân căn nhà. Bài viết dưới đây là những hướng dẫn cụ thể về quy trình làm sổ đỏ để giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho những người cần đến loại giấy tờ này.

8 ý tưởng làm giá treo trang sức bằng khung ảnh tuyệt đẹp tại nhà

Không hề tốn thời gian và tiền bạc, chỉ cần một chiếc khung ảnh cũ và chút biến tấu nho nhỏ là bạn có thể hoàn thành giá treo trang sức rồi. Còn chần chờ gì mà không cùng tham khảo những mẫu giá treo vô cùng độc đáo và tuyệt đẹp.

Vay tiền mua nhà: Cái bẫy tài chính đáng sợ?

Kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu về nhà ở cũng theo đó tăng cao. Tuy vậy, không phải ai cũng có khả năng tài chính để lựa chọn mua một ngôi nhà ưng ý. Do vậy, sử dụng giải pháp vay vốn mua nhà đã được nhiều gia đình lựa chọn.

Biến hóa phòng bếp cũ thành không gian sống phong cách

Nếu biết vận dụng sự sáng tạo thì một phòng bếp chật hẹp hoàn toàn có thể trở thành nơi thư giãn lý tưởng cho bạn và gia đình. Hãy xem cách để biến đổi phòng bếp cũ trở nên tuyệt đẹp như thế nào nhé!

    Mở App