Lý do nào khiến bất động sản khu vực Cầu Giấy luôn sôi động

Theo các chuyên gia, với lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông, môi trường sống nhiều cây xanh... khiến bất động sản Cầu Giấy hút giới đầu tư.

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, năm 2018 thị trường chung cư tại Hà Nội giữ mức mở bán mới cao với khoảng 30.000 căn mở bán mới. Trong đó, các dự án ở vị trí tốt tại Tây Hà Nội - khu vực trung tâm mới có doanh số khá tốt, trung bình 70% cho một đợt mở bán mới.

Tại phía Tây, Cầu Giấy là khu vực hưởng lợi thế về hạ tầng, môi trường sống và cạnh tranh về mặt bằng giá. Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Giới chuyên gia cho rằng, quận Cầu Giấy được đánh giá cao về môi trường sống. Đây là khu vực được quy hoạch đồng bộ, mật độ xây dựng thấp, không khí trong lành do có nhiều diện tích dành cho cây xanh, công viên hồ điều hòa, công viên Cầu Giấy, công viên Nghĩa Đô... 

Cùng với quy hoạch đồng bộ, hạ tầng giao thông phát triển cũng tạo đòn bẩy nâng cao giá trị bất động sản khu vực. Theo một số đơn vị đầu tư, những dự án ở vị trí trung tâm ở gần đường lớn, công viên, có chất lượng môi trường sống tốt hứa hẹn ngày càng hút khách.

Thời gian qua, thông tin về việc sắp hoàn thành dự án đường sắt trên cao đoạn Nhổn – ga Hà Nội, có chiều dài xấp xỉ 12,5km, trong đó đoạn trên cao dài 8,5km và đoạn đi ngầm dài 4km đi theo hướng tuyến cụ thể: Đoạn từ Nhổn đến đường vành đai 3 đi trên cao, theo QL32, đoạn tuyến đi qua huyện Từ Liêm: Đoạn từ đường vành đai 3 đến đường vành đai 2 đi trên cao, lồng ghép với các đường Xuân Thủy - Cầu Giấy,… đã làm nức lòng không ít các nhà đầu tư.

Theo GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng: Tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, các tuyến xe buýt nhanh… chắc chắn sẽ mang lại diện mạo mới cho các đô thị. Không chỉ vậy các cơ sở hạ tầng này có thể làm tăng giá trị BĐS, chắc chắn có những tác động rõ nét đến thị trường địa ốc nói chung và phân khúc nhà ở, nhà cho thuê và thương mại nói riêng.

Cầu Giấy cũng tập trung số lượng trường học (bao gồm cả Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học…) nhiều nhất Thủ đô cùng hệ thống trạm y tế, bệnh viện (như Bệnh viện 19/8 Bộ Công an, bệnh viện Giao Thông…) dày đặc. Đây là yếu tố chính khiến mật độ dân cư khu vực ngày càng tăng cao với nhu cầu lớn về mọi mặt, đặc biệt là vấn đề nhà ở.

Từ những lý do kể trên có thể thấy rằng, Cầu Giấy là mảnh đất giàu tiềm năng sinh lời lớn không chỉ riêng với chủ đầu tư mà còn dành cho các nhà đầu tư thứ cấp và cư dân có nhu cầu ở thực.

>>> XEM THÊM:

Hà Nội: Dân ngoại thành ồ ạt xây nhà 'chạy' lên quận

Bao giờ Hà Nội mới hết nhà 'siêu mỏng, siêu méo'?

T.HẰNG (Theo VnExpress)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tốt nghiệp đại học được mua nhà giảm nửa giá

Một thành phố tại phía bắc Trung Quốc đã đề nghị tặng 50% tiền nhà hoặc hai năm ở miễn phí cho các tân cử nhân nhằm thu hút nhân tài và mang lại hơi thở mới cho nền kinh tế khu vực.

Homedy – Proptech “đáng gờm” trong cuộc cạnh tranh nửa tỉ USD

Một cách âm thầm, các công ty công nghệ về bất động sản (proptech) ở Việt Nam đang canh tranh giành ngôi vương trong thị trường có quy mô lên đến nửa tỉ USD mỗi năm. Homedy – một trong những proptech đáng gờm đang khẳng định vị thế và nỗ lực giành phần trong chiếc bánh nửa tỉ đô tại thị trường Việt Nam.

Cẩn trọng khi quy hoạch sông Hàn

Sông Hàn - biểu tượng của Đà Nẵng đã và đang bị “băm nát” bởi nhiều dự án, trong đó có nhiều dự án lấn sông gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy tự nhiên, các yếu tố về môi trường, địa chất.

Hà Nội: Dân ngoại thành ồ ạt xây nhà 'chạy' lên quận

Trước thông tin 4 huyện Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì lên quận, người dân ở 4 huyện này đã ồ ạt xây nhà để tránh vướng mắc các thủ tục pháp lý xây dựng sau này.

Lan Phương Real: Chủ đầu tư các dự án hoàn thiện pháp lý và tính thanh khoản tốt trên thị trường

Pháp lý dự án và tính thanh khoản khu vực luôn là những yếu tố hàng đầu được nhà đầu tư chú ý khi đưa ra quyết định lựa chọn đầu tư tại bất kỳ một dự án Bất động sản nào. Vậy tại sao nhà đầu tư nhiều năm qua vẫn tiếp tục ủng hộ các sản phẩm BĐS của Lan Phương Real là nơi để đầu tư .

    Mở App