Khối bất động sản siêu khủng của bà chủ Vietjet Air

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt Nam duy nhất lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 và trong khu vực Đông Nam Á, bà là người phụ nữ quyền lực thứ 3.

Trong thời gian học tập và sinh sống tại Nga, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã sáng lập và phát triển công ty Sovico Holdings từ cuối thập niên 80, kinh doanh mặt hàng tiêu dùng ở Nga. Tuy nhiên sau đó, đầu những năm 90 công ty này đã mở rộng kinh doanh sang sản xuất máy móc, thiết bị. Khi kết quả kinh doanh trên đà khởi sắc, bà Thảo đã quyết định quay về Việt Nam phát triển sự nghiệp.

nguyen thi phuong thao
Bà chủ Vietjet Air vừa lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Furama Resort Đà Nẵng

Năm 2005, dưới cương vị là Chủ tịch HĐQT Sovico Holdings, bà Thảo đã quyết định lấn sân sang thị trường bất động sản Việt Nam. Phi vụ đầu tiên đã thâu tóm Dự án Khu nghỉ dưỡng Khách sạn năm sao Furama Resort Đà Nẵng, một khu nghỉ dưỡng 5 sao, với 198 phòng từ tay Lai Sun Development (Hồng Kông). 

Nắm bắt được thời cơ, bà Thảo trở thành người Việt đầu tiên sở hữu khu nghỉ dưỡng năm sao thương hiệu quốc tế. 

furama resort da nang
Công suất phòng của Furama Resort Danang luôn ở mức cao.

Sau thành công của Furama Resort Danang, Sovico tiếp tục mở rộng đầu tư xây dựng 108 căn biệt thự Furama Villas, đồng thời triển khai xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc tế và khu căn hộ nghỉ dưỡng khách sạn về phía Nam của khu nghỉ dưỡng.

Sovico Holdings cũng đã thành lập Công ty Cổ phần Ariyana có số vốn điều lệ 30 tỷ đồng để đầu tư một số dự án giai đoạn tiếp theo của Furama như dự án Ariyana Đà Nẵng, Nha Trang.

Siêu dự án Dragon City 

Dự án Dragon City, gần kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng có quy mô lên đến 65 héc ta, với tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD, do Công ty cổ phần địa ốc Phú Long, một đơn vị thành viên có vốn điều lệ 200 tỷ đồng làm chủ đầu tư.

dragon city
Dragon City được ví như một “Liên hợp quốc” thu nhỏ ở Nam Sài Gòn.

Tại khu đô thị Dragon City, chủ đầu tư đã xây dựng và hình thành một cộng đồng cư dân văn minh dân trí cao. Phần lớn cư dân hiện nay là lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng Giám đốc các công ty đa quốc gia, chuyên gia quốc tế, giảng viên nước ngoài đến từ Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Singapore... 

Thâu tóm bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa

Khu nghỉ dưỡng có quy mô 26.000m2 nằm ở phía Đông đường Trần Phú, trải dài khoảng 500m bãi biển Nha Trang, bao gồm nhiều căn biệt thự được xây dựng hoạt động từ năm 1997. Tuy nhiên, dự án này đã bị kiến nghị phá dỡ để cải tạo thành công viên. Thay vào đó, Sovico được cấp dự án khác tại Bắc Bán đảo Cam Ranh để triển khai dự án mới.

Hiện nay Sovico Holdings cũng đang sở hữu khu nghỉ dưỡng L’Alyana Ninh Vân Bay, Nha Trang. Khu dự án rộng 39,5 hecta, trong đó 26,5 hecta là diện tích mặt đất và 13 hecta là diện tích mặt biển. 

L'Alyana ninh van bay
Khu nghỉ dưỡng L’Alyana Ninh Vân Bay hiện có 33 cụm biệt thự.

Tọa lạc trên bán đảo Hòn Hèo, cách đất liền 15 phút đi tàu cao tốc, cách trung tâm thành phố Nha Trang 20km, khu nghỉ dưỡng L’Alyana Ninh Vân Bay hiện có 33 cụm biệt thự được xây dựng trên diện tích 9 hecta của dự án cùng với hồ bơi công cộng, quầy bar và nhà hàng bên bãi biển. Là điểm du lịch nghỉ dưỡng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách du lịch nước ngoài.

Khu du lịch sinh thái Đảo Phú Quốc

Thông qua CTCP Sài Gòn Sovico Phú Quốc, bà Thảo cũng triển khai một “siêu dựa án” nghỉ dưỡng là Khu du lịch sinh thái Đảo Phú Quốc với quy mô lên đến 205 héc ta. Dự án được trải dài 1,6km bờ biển, gồm nhiều công trình, như: Sân golf, khu nghỉ dưỡng, khách sạn với 300 phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, khu bảo tồn thiên nhiên, khu thể thao đa năng…

Ngoài ra, ở khu vực miền bắc, Sovico Holdings còn có hợp tác với tập đoàn Limitless (Dubai) hồi năm 2013 để đầu tư vào dự án rất lớn ở Hạ Long (Quảng Ninh) là Halong Star, có quy mô 125ha, tổng vốn đầu tư 550 triệu USD. Dự án gồm một khách sạn hạng sang 100 phòng, 226 biệt thự, 85 nhà phố, 114 căn hộ và trung tâm thương mại… Dự án này tuy đã bị chậm tiến độ thời gian dài do đối tác gặp khó khăn nhưng mới đây đã khởi công lại. 

Ngoài các dự án trên, Sovico Holdings còn là chủ của dự án Abacus Tower tại 58 đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, là cổ đông chi phối đang sở hữu dự án "đất vàng" nghìn tỷ là khách sạn Hồ Gươm, nằm giữa trung tâm Hà Nội. 

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản Hồ Chí Minh thu hút nguồn vốn FDI cao nhất cả nước

Theo báo cáo của Hiệp hội BDDS TP Hồ Chí Minh, trong vòng 10 tháng 2017 cả nước đã thu hút được khoảng 28,24 tỷ USD vốn đầu tư (FDI), tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua.

Hướng dẫn cách tải và xem thông tin trên ứng dụng "Thông tin quy hoạch Thủ Đức"

Từ tháng 12/2017, app "Thông tin quy hoạch Thủ Đức" sẽ chính thức được đưa vào sử dụng. Với app này người dân hoàn toàn có thể tự mình xem quy hoạch sẽ được áp dụng trên địa bàn Hồ Chí Minh tại các quận như Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 9...

6 lý do tạo nên sức hút của loại hình Coco Wonderland Resort mùa cuối năm

Thời điểm cuối năm 2017, thị trường địa ốc nước ta có những phát triển vượt bậc, đặc biệt là loại hình căn hộ Coco, dưới đây là 6 lý do vàng tạo nên sức hút của Coco wonderland Resort mùa cuối năm bạn nên biết.

TP.HCM: Người dân có thể xem quy hoạch qua internet và smartphone cuối năm 2017

Thay vì người dân phải lên UBND phường, xã xem thông tin, cập nhật tình hình như hiện nay, người dân và đoàn thể doanh nghiệp có thể dùng ngay chiếc điện thoại của mình để tra cứu các thông tin liên quan đến tình hình quy hoạch từng thửa đất, căn nhà.

Nhà đất Hà Nội nửa cuối 2017 có gì nổi bật?

Theo khảo sát hơn 30.000 tin rao bán và cho thuê nhà đất tại Hà Nội, thị trường quý 3 có lượng cung giảm sau sự tăng vọt ở quý 2, trong khi giá bán tăng nhẹ, lượng tìm mua tăng đến 40%. Phân khúc nhà trung cấp, đặc biệt tại quận Hoàng Mai, đang dẫn đầu về mức tăng lượng tin đăng, nhu cầu tìm mua và cả giá bán.

    Mở App