TP.HCM: Người dân có thể xem quy hoạch qua internet và smartphone cuối năm 2017

Thay vì người dân phải lên UBND phường, xã xem thông tin, cập nhật tình hình như hiện nay, người dân và đoàn thể doanh nghiệp có thể dùng ngay chiếc điện thoại của mình để tra cứu các thông tin liên quan đến tình hình quy hoạch từng thửa đất, căn nhà.

UBND Thành phố vừa giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý các khu chức năng đô thị và UBND các quận-huyện hoàn thành trong tháng 11/2017 việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý quy hoạch và công khai thông tin quy hoạch qua mạng internet và điện thoại di động thông minh (smartphone).

Thay vì người dân phải lên UBND phường, xã xem thông tin, cập nhật tình hình như hiện nay, người dân và đoàn thể doanh nghiệp có thể dùng ngay chiếc điện thoại của mình để tra cứu các thông tin liên quan đến tình hình quy hoạch từng thửa đất, căn nhà.

quy hoach

Ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin giúp người dân có thể tự mình xem quy hoạch sẽ được áp dụng trên địa bàn Hồ Chí Minh tại các quận như Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 9...

Theo đó, người dân có thể vào trực tiếp website: http://wwww.thuduc.hochiminhcity.gov.vn để xem thông tin quy hoạch hoặc sử dụng điện thoại thông minh tải ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thủ Đức” trên các hệ điều hành là IOS hay Android đều có thể sử dụng để tự cài đặt dễ dàng.

ban do

Ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thủ Đức” có các chức năng chính như cung cấp bản đồ trực tuyến (xem quy hoạch với 3 loại nền: nền không ảnh, nền thửa đất, nền bản đồ; thông tin sẽ được cung cấp bằng cách nhấn trực tiếp vào thửa đất hiện trên bản đồ; tìm kiếm thông tin thửa đất theo số tờ, số thửa hoặc theo tọa độ); người dân có thể đề nghị được cung cấp chứng chỉ quy hoạch qua internet (thay vì trực tiếp đến quận nộp đơn đề nghị và chờ trả lời như trước); tra cứu tình trạng hồ sơ đã nộp.

-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà đất Hà Nội nửa cuối 2017 có gì nổi bật?

Theo khảo sát hơn 30.000 tin rao bán và cho thuê nhà đất tại Hà Nội, thị trường quý 3 có lượng cung giảm sau sự tăng vọt ở quý 2, trong khi giá bán tăng nhẹ, lượng tìm mua tăng đến 40%. Phân khúc nhà trung cấp, đặc biệt tại quận Hoàng Mai, đang dẫn đầu về mức tăng lượng tin đăng, nhu cầu tìm mua và cả giá bán.

Bị tung tin đồn KhaiSilk xù nợ, công ty địa ốc thiệt hại gần 1.200 tỷ đồng

Chỉ trong 4 ngày gần đây, cổ phiếu HBC của công ty Địa ốc Hòa Bình trên sàn chứng khoán bị bán tháo khiến giá trị vốn hóa công ty bốc hơi gần 1.200 tỷ đồng.

APEC 2017: Khu nghỉ dưỡng nào sẽ đón tiếp Tổng thống Donal Trump và Vladimir Putin? 

Tờ South China Morning Post (SCMP) mới đây đã dành nhiều lời ca ngợi về sự độc đáo của Khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng – nơi được lựa chọn để đón tiếp các nguyên thủ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Trở thành đặc khu, Vân Đồn thu hút hơn 2,5 tỷ USD đầu tư

Một trong những bước đệm để phát triển kinh tế, bất động sản Vân Đồn là việc nhanh chóng cải thiện hạ tầng giao thông kết nối vùng, giao thông nội khu nhừm đẩy mạnh phát triển đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn trong tương lai.

Buôn nhà phố mini "đánh nhanh rút gọn" ôm lãi bạc tỷ

Một thập niên qua, nhà đầu tư này đã giao dịch khá nhiều sản phẩm nhà phố hộp diêm theo cách đánh nhanh rút gọn và hiếm khi bị lỗ.

    Mở App