APEC 2017: Khu nghỉ dưỡng nào sẽ đón tiếp Tổng thống Donal Trump và Vladimir Putin? 

Tờ South China Morning Post (SCMP) mới đây đã dành nhiều lời ca ngợi về sự độc đáo của Khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng – nơi được lựa chọn để đón tiếp các nguyên thủ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Trong một bài báo mới xuất bản, tờ South China Morning Post (SCMP) đã dành nhiều lời giới thiệu về sự độc đáo của Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula tại Đà Nẵng.

toan canh intercontinental
Toàn cảnh Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula tại Đà Nẵng –  điểm dừng chân của các lãnh đạo cấp cao dịp APEC 2017.

InterContinental nằm trong khu vực bán đảo Sơn Trà, hay còn có tên gọi khác là Núi Khỉ - nơi có hơn 100 loại động vật cùng hàng chục loài quý hiếm nằm trong sách đỏ như gà tiền mặt đỏ, trăn gấm, thủy sinh… Tuy nhiên đặc biệt nhất là hơn 400 con Voọc Chà Vá chân nâu được mệnh danh là Nữ hoàng của loài linh trưởng.

SCMP hài hước cho biết, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhiều nhà lãnh đạo thế giới khác sẽ cùng xuất hiện tại InterContinental trong hai ngày 11 – 12/11 tới đây, thế nhưng khu nghỉ dưỡng này lại gây tò mò bởi những… chú khỉ hơn là các chính trị gia.

quay bar

cheeky monkey
Bên trong câu lạc bộ Cheeky Monkey là những dãy ghế ngồi lấy cảm hứng từ chuối.

Tờ báo Hong Kong lấy ví dụ về Câu lạc bộ đêm mang tên Cheeky Monkey thuộc InterContinental. Sàn nhảy không chỉ được trang trí bằng dây thừng, xích đu… mà còn có cả những phòng hát karaoke với ghế ngồi hình quả chuối. Thậm chí, các thượng khách có thể xem phim trong một phòng chiếu cũng được trang trí theo chủ đề… chuối.

clb khi

trang tri hinh khi

tuong khi
Các chi tiết tôn vinh... khỉ trong Cheeky Monkey. 

Những nét độc đáo trên là một phần trong bản thiết kế của kiến trúc sư đến từ Bangkok, Bill Bensley. Từng đứng sau những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, spa… nổi tiếng nhất thế giới, Cheeky Monkey là một sáng tạo của Bensley lấy cảm hứng từ những “cư dân” nguyên thủy của khu vực mà InterContinental được xây dựng ngày nay.Mang phong cách một khu thư viện kèm quán bar, toàn bộ khu vực này được thiết kế giống như là ngôi nhà của một chú khỉ tưởng tượng đến từ nước Anh có tên là Charles. Trên các giá sách dọc theo tường là những bức tượng chân dung của các nhân vật nổi tiếng như Michale Jackson, Harry Potter… - nhưng đều mang những đặc điểm của… khỉ.

vooc cha va
Điều mà tờ báo này đặc biệt nhấn mạnh đó là các nhà lãnh đạo Mỹ, Nga, Trung Quốc… có thể sẽ được nhìn thấy loài Voọc Chà Vá nổi tiếng khi ở tại InterContinental Danang.

Tất nhiên, việc ở tại InterContinental Da Nang không đồng nghĩa với việc ông Trump hay ông Putin có cơ hội nhìn thấy loài Voọc nổi tiếng. Thế nhưng, sự xuất hiện của họ tại thành phố Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà gần như chắc chắn sẽ gia tăng sự chú ý của thế giới về tương lai của loài động vật có tên trong Sách đỏ cần phải được bảo vệ này.  

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trở thành đặc khu, Vân Đồn thu hút hơn 2,5 tỷ USD đầu tư

Một trong những bước đệm để phát triển kinh tế, bất động sản Vân Đồn là việc nhanh chóng cải thiện hạ tầng giao thông kết nối vùng, giao thông nội khu nhừm đẩy mạnh phát triển đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn trong tương lai.

Buôn nhà phố mini "đánh nhanh rút gọn" ôm lãi bạc tỷ

Một thập niên qua, nhà đầu tư này đã giao dịch khá nhiều sản phẩm nhà phố hộp diêm theo cách đánh nhanh rút gọn và hiếm khi bị lỗ.

Cư dân tái định cư không thể bỏ qua: Giải quyết bồi thường theo luật đất đai mới

Sở TN-MT TP.HCM cho biết các dự án đã có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được phê duyệt trước ngày 1.7.2014, thực hiện thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo luật Đất đai 2003.

Khu đô thị nào "lên ngôi" khi Hà Nội chi gần 44 tỷ xây cầu giải cứu nạn tắc đường quận Hoàng Mai?

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 7607/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cầu Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư.

Hệ thống an ninh Royal City được trang bị thế nào để cảnh sát có thể tìm ra hung thủ chỉ sau 18 giờ?

Cũng chính nhờ hệ thống nghiệp vụ kết hợp với sự hỗ trợ của lực lượng an ninh tòa nhà và dữ liệu trích xuất từ hệ thống camera giám sát ra vào tòa nhà, cơ quan điều tra đã thu thập được tài liệu điều tra quan trọng, xác định nghi phạm là Phạm Thanh Tùng.

    Mở App