Bất động sản Hồ Chí Minh thu hút nguồn vốn FDI cao nhất cả nước

Theo báo cáo của Hiệp hội BDDS TP Hồ Chí Minh, trong vòng 10 tháng 2017 cả nước đã thu hút được khoảng 28,24 tỷ USD vốn đầu tư (FDI), tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua.

Riêng khu vực thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được 5,03 tỷ USD nguồn vốn FDI, đứng đầu cả nước và tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo đứng đầu, chiếm khoảng 34,5%, lĩnh vực bất động sản chiếm 32,9% cao thứ 2 trong tổng số vốn đầu tư thu hút.

Tín hiệu tích cực nhất của dòng vốn FDI trên thị trường nghiêng về các nhà đầu tư của Nhật Bản, trong đó Công ty Nishi Nippon và Hankyu hợp tác cùng Nam Long xây dựng dự án khu dân cư Mizuki Park với tổng diện tích là 26 ha tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với tổng vốn là 351 triệu USD. Các bạn có thể tham khảo một số dự án bất động sản hot tại TP Hồ Chí Minh đang triển khai như: Khu căn hộ Lancaster Lincoln, Khu căn hộ The Everrich Infinity, Khu đô thị nghỉ dưỡng La Maison De, Khu phức hợp Jamona Golden Silk... với hàng ngàn căn hộ đã và đang được tung ra thị trường đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân.

bat-dong-san-hcm

Mới đây, tập đoàn Đầu tư và Phát triển Sơn Kim cũng kêu gọi vốn 100 triệu USD để phát triển các dự án thành công từ nhà đầu tư Nhật Bản. Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon Malll liên doanh cùng Tập đoàn BIM triển khai xây dựng trung tâm thương mại lớn thứ hai của Aeon tại Hà Nội với diện tích 16,7 ha, ước tỉnh tổng số vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD.

bat-dong-san-hcm

Cũng theo báo cáo của HoREA, lượng kiều bào về thàng phố Hồ Chí Minh trong 9 tháng của ăm cũng đạt hơn 3,3 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó có khoảng 22% lượng kiều bào đầu tư phát triển bất động sản.

HoREA cũng cho biết, trong 9 tháng đầu năm các tổ chức tín dụng cũng huy động được nguồn vốn ước tính khoảng 1,98 triệu tỷ đồng tăng 14% so với năm 2016, trong đó khoản tiền gửi tiết kiệm chiếm 51,6% và hầu hết là khoản gửi tiết kiệm có mức hạn trên 12 tháng, hiếm khoảng 34% tổng số tiền gửi.

bat-dong-san-hcm

Với đà xu hướng phát triển này, trong tương lai thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về huy động nguồn vốn trong phát triển bất động sản. Tỷ trọng đầu tư vào bất động sản Hồ Chí Minh ngày càng tăng cao nhờ những ưu thế trong phát triển kinh tế. Hy vọng, ngày càng có nhiều nguồn vốn FDI đầu tư vào Hồ Chí Minh để phát triển kinh tế, bất động sản, góp phần thay đổi diện mạo đô thị của thành phố them khang trang, hiện đại. 

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn cách tải và xem thông tin trên ứng dụng "Thông tin quy hoạch Thủ Đức"

Từ tháng 12/2017, app "Thông tin quy hoạch Thủ Đức" sẽ chính thức được đưa vào sử dụng. Với app này người dân hoàn toàn có thể tự mình xem quy hoạch sẽ được áp dụng trên địa bàn Hồ Chí Minh tại các quận như Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 9...

6 lý do tạo nên sức hút của loại hình Coco Wonderland Resort mùa cuối năm

Thời điểm cuối năm 2017, thị trường địa ốc nước ta có những phát triển vượt bậc, đặc biệt là loại hình căn hộ Coco, dưới đây là 6 lý do vàng tạo nên sức hút của Coco wonderland Resort mùa cuối năm bạn nên biết.

TP.HCM: Người dân có thể xem quy hoạch qua internet và smartphone cuối năm 2017

Thay vì người dân phải lên UBND phường, xã xem thông tin, cập nhật tình hình như hiện nay, người dân và đoàn thể doanh nghiệp có thể dùng ngay chiếc điện thoại của mình để tra cứu các thông tin liên quan đến tình hình quy hoạch từng thửa đất, căn nhà.

Nhà đất Hà Nội nửa cuối 2017 có gì nổi bật?

Theo khảo sát hơn 30.000 tin rao bán và cho thuê nhà đất tại Hà Nội, thị trường quý 3 có lượng cung giảm sau sự tăng vọt ở quý 2, trong khi giá bán tăng nhẹ, lượng tìm mua tăng đến 40%. Phân khúc nhà trung cấp, đặc biệt tại quận Hoàng Mai, đang dẫn đầu về mức tăng lượng tin đăng, nhu cầu tìm mua và cả giá bán.

Bị tung tin đồn KhaiSilk xù nợ, công ty địa ốc thiệt hại gần 1.200 tỷ đồng

Chỉ trong 4 ngày gần đây, cổ phiếu HBC của công ty Địa ốc Hòa Bình trên sàn chứng khoán bị bán tháo khiến giá trị vốn hóa công ty bốc hơi gần 1.200 tỷ đồng.

    Mở App