Khi mua nhà sử dụng dịch vụ môi giới chuyên nghiệp bạn được gì?

Đầu tư mua nhà là một sự đầu tư lớn. Lúc này, vấn đề người đầu tư quan tâm là làm thế nào để tìm được một căn nhà sẽ gia tăng giá trị trong tương lai hoặc đáp ứng điều kiện sống theo mong muốn. Việc tìm được một căn nhà như yêu cầu đáp ứng được các yếu tố về pháp lý, vị trí, tiện ích, giá trị không phải là điều đơn giản. Lúc này có nên sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Mua nhà sử dụng dịch vụ môi giới chuyên nghiệp, bạn sẽ được gì?

Giải tỏa khó khăn trong vấn đề tìm kiếm

Ngay khi khi bắt đầu tìm kiếm nhà, bạn sẽ bắt gặp hàng loạt vấn đề đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Nhiều người nhầm tưởng rằng việc xác định nhu cầu mua càng rõ ràng thì càng dễ tìm căn nhà hợp lý. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như vậy, ngôi nhà gần nơi làm thì rất có thể giá thành cao hoặc không nhiều tiện ích. Ngôi nhà đủ tiện ích thì lại xa nơi làm, xa chợ, căn nhà hẻm lớn nhưng với mức tiền của bạn lại chỉ có thể mua được diện tích nhỏ hơn mong muốn... Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ phải đánh đổi các tiêu chí để có được một căn nhà như ý. Rồi khi tìm kiếm lại khác hẳn so với những gì kiểm chứng bên ngoài khiến bạn phải từ bỏ căn nhà mà đã lọc tìm mất thời gian bao lâu nay. 

Thoát khỏi nỗi lo về việc thương lượng, đánh giá bất động sản

Có thể bạn đã tìm được căn nhà hợp ý, không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm mua bán nhà tại TPHCM hay khu vực mong  muốn. Bạn bắt đầu trao đổi với người bán (có thể là chủ nhà hoặc môi giới), bạn cần tiếp tục đầu tư thời gian và công sức cho việc đánh giá/ thương lượng mức giá đưa ra để đảm bảo nó phù hợp, tránh mua "hớ"? Làm thế nào để bạn biết căn nhà sẵn sàng cho giao dịch (tình trạng pháp lý của tài sản), thông tin quy hoạch của căn nhà và của cả khu vực xung quanh? Đặc biệt nếu bạn cần sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng, các vấn đề phức tạp về pháp lý, tiến độ thanh toán v.v… là một thử thách không dễ vượt qua cho bạn và thậm chí cho cả người bán.

mua-ban-bat-dong-san
Việc thương lượng bất động sản sẽ khó khăn với những người không chuyên

Nhanh chóng trong việc giải quyết các thủ tục mua bán nhà

Thủ tục mua bán nhà cũng là khó khăn cho bạn - những người không chuyên trong mua bán bất động sản. Sau khi thương lượng với chủ nhà, cho đến tiến hành đặt cọc, thủ tục công chứng, thực hiện thanh toán, kê khai và đóng thuế phí, và cuối cùng là thủ tục sang tên đổi chủ. Xin được chúc mừng, bạn đã sở hữu căn nhà mong muốn của mình.

Gặp những rào cản gây khó khăn trong vấn đề thương lượng liệu có khiến bạn cảm thấy khó khăn? Hầu hết những người chưa sở hữu nhà tôi biết đều có nhiều quan điểm và niềm tin tiêu cực làm tiêu tan ước mơ sở hữu nhà, nhiều hơn là việc chưa đủ nguồn tài chính, không tìm được ngôi nhà phù hợp v.v… Thay vào đó, những người thành công đã trang bị cho mình những kiến thức để mở rộng khả năng của mình. Lời khuyên đơn giản nhất của tôi là, hãy hoặc hỏi và tăng khả năng của mình bằng cách sử dụng dịch vụ môi giới chuyên nghiệp trong quá trình mua bán nhà.

dich-vu-tu-van-bds-chuyen-nghiep
Dịch vụ môi giới bất động sản giúp bạn thoát khỏi những khó khăn khi mua bán

Nhà môi giới chuyên nghiệp là những chuyên gia hàng đầu

Như đã trao đổi, bước đầu tiên là tìm được căn nhà vừa ý. Rõ ràng để được lựa chọn, bạn nên ghé thăm “siêu thị” nơi có nhiều căn nhà đang rao bán. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm, sắp xếp và so sánh những ngôi nhà theo các tiêu chí khác nhau. Người môi giới chuyên nghiệp chính là người sẽ cung cấp cho bạn một giỏ hàng với nhiều sản phẩm đa dạng và thông tin chính xác (trong phần lớn trường hợp) để xem xét. Hơn thế nữa, dựa vào nhu cầu của bạn, họ sẽ tư vấn cách sắp xếp và lựa chọn tiêu chí cần được ưu tiên. Hay trong trường hợp khác, bạn thấy ngần ngại vì căn nhà có một vài “điểm yếu”, người môi giới giỏi sẽ đưa ra các giải pháp khắc phục nhược điểm của nó.

Người môi giới chuyên nghiệp cũng chính là chuyên gia tại khu vực bạn đang quan tâm. Họ là người nắm rõ thông tin về khu vực bạn đang tìm mua nhà như mức giá và lịch sử giá bất động sản, quy hoạch và tiềm năng của khu vực, điểm mạnh điểm yếu về môi trường sống v.v…Từ đây, bạn có thêm thông tin để đánh giá giá trị tài sản bạn đang chuẩn bị đầu tư, xem xét về điều kiện sống của ngôi nhà, giúp bạn tự tin hơn cho quá trình ra quyết định.

Cuối cùng, với đầy đủ kiến thức và kỹ năng môi giới, bạn còn được hỗ trợ trong suốt quá trình đánh giá và lựa chọn, thương lượng với chủ nhà, và cuối cùng là chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục cần thiết để thực hiện việc sang tên đổi chủ.

Làm sao tôi đánh giá một người môi giới giỏi?

Theo những rào cản đã trình bày ở trên, bạn sẽ thấy người môi giới giỏi là người có thể giúp bạn giảm bớt thời gian và công sức trong tất cả các giai đoạn của một giao dịch.

Trong giai đoạn tìm kiếm và lựa chọn, người môi giới giỏi sẽ phân tích thật nhu cầu của bạn, và ngay lập tức đề xuất những căn nhà phù hợp nhất. Chỉ những người môi giới được hỗ trợ bởi những nền tảng bất động sản lớn mới có thể lập tức cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn tốt: căn nhà vừa ý bạn về vị trí, giá trị và tiện ích.

Ở bước đánh giá và lựa chọn, bạn sẽ biết ngay chất lượng của người môi giới chuyên nghiệp. Những căn nhà người môi giới đưa cho bạn xem xét có sẵn sàng để giao dịch hay không? Bạn có nắm được thông tin chủ nhà hay không? Bạn có được cung cấp thông tin (chính xác) về quy hoạch hay không? Giá bán đưa ra có phù hợp hay không, thậm chí giá bán này đã được thẩm định chưa? Đây gần như là tiêu chí quan trọng nhất bạn cần đến sự hỗ trợ của người môi giới: thông tin căn nhà đã được xác thực.

Người môi giới giỏi là một chuyên gia tư vấn. Bạn không chỉ được tư vấn về môi trường và chất lượng sống, tiềm năng của khu vực; mà bạn còn cần một cầu nối, một chuyên gia cung cấp cho bạn và cả người bán những giải pháp cho nhu cầu/yêu cầu của hai phía trong quá trình thương lượng. Rõ ràng bạn sẽ yên tâm hơn nếu người môi giới giúp bạn và cả bên bán có những thỏa thuận công bằng nhất, đem lại lợi ích cho cả hai phía.

Tiết kiệm chi phí tìm kiếm với Homedy

Không thể phủ nhận những lợi ích mà công ty môi giới bất động sản chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng tìm mua nhà. Tuy nhiên, để tìm kiếm được đơn vị môi giới bất động sản chuyên nghiệp, lựa chọn căn nhà đúng với mong muốn không phải là điều dễ dàng. Lúc này, hãy truy cập Homedy.com với hàng nghìn tin đăng giao bán nhà cập nhật liên tục mỗi giờ giúp bạn chọn mua được bất động sản phù hợp theo yêu cầu. Hạn chế những bất động sản kém chất lượng.

>> XEM THÊM:

7 loại giấy tờ không thể thiếu cho giao dịch mua bán nhà đất

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp các vấn đề rủi ro khi mua bán nhà đất sổ chung và cách giải quyết

Nhà đất chung sổ là khu nhà đất được cấp một cuốn sổ đỏ/ hồng cho nhiều người sở hữu hoặc những người đồng sở hữu được cấp cuốn sổ riêng nhưng bên trong sổ sẽ ghi về quyền đồng sở hữu cùng với người khác.

7 loại giấy tờ không thể thiếu cho giao dịch mua bán nhà đất

Việc mua bán nhà đất để diễn ra thuận lợi, tránh vướng phải các vấn đề về pháp lý người mua và người bán nên soạn sẵn các loại giấy tờ sau:

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2019

Từ ngày hôm nay 1/7/2019, hàng loạt chính sách mới liên quan mật thiết đến đời sống xã hội sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, một số điều chỉnh về tăng mức lương cơ sở, lương hưu, tăng mức xử phạt hành vi sử dụng điện khai thác thủy sản, cùng những quy định mới trong lĩnh vực ngân hàng, hình sự... sẽ chính thức được áp dụng.

Nên đầu tư vào kênh BĐS nào với 400 triệu đồng?

Với số vốn khoảng 400 triệu đồng, nhiều nhà đầu tư nhỏ đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào kênh BĐS nào để đạt hiệu quả. Dưới đây là gợi ý khá thú vị của “cá mập kén ăn” trong Shark Tank Việt Nam Phạm Thanh Hưng bạn không nên bỏ qua!

5 kinh nghiệm không thể bỏ qua khi mua nhà đã qua sử dụng để tránh "tiền mất tật mang"

Khi mua bán bất động sản đặc biệt với nhà đã qua sử dụng, ai cũng muốn tiền mình bỏ ra "đáng đồng tiền bát gạo". Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn nhà có vị trí đẹp, hợp phong thủy với mức giá hợp lý. Những lưu ý sau đây hy vọng có thể giúp bạn mua được nhà đã qua sử dụng phù hợp.

    Mở App