Hơn 20 năm thất lạc bản đồ gốc quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM cho biết, bản đồ gốc quy hoạch 1/5.000 khu đô thị Thủ Thiêm đến giờ này vẫn chưa tìm thấy.

Trưa 2.5, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2018.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm được đặt ra, trong đó có đề cập đến thông tin cho là TPHCM không tìm thấy bản đồ đi kèm với Quyết định 367 về quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm được Chính phủ ban hành vào năm 1996.

>>>Xem thêm: 20 ngàn tỷ ưu đãi lãi suất: Hàng vạn người mua nhà hưởng lợi!

kdt thu thiem
Hình ảnh vệ tinh của khu đô thị Thủ Thiêm

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho biết: "Bản đồ Khu đô thị mới Thủ Thiêm đến giờ này tìm không ra. TP đã có chỉ đạo các sở ngành rà soát lại từng nguồn, đơn vị tư vấn trước đây và có văn bản hỏi các bộ ngành Trung ương".

“Từ năm 1995 đến nay đã hơn 20 năm, nhiều đơn vị đã chuyển địa điểm, họ cho biết không lưu trữ bản đồ này. Tài liệu hồ sơ thì có lưu nhưng đi kèm với bản đồ thì không có” - ông Nhã nói và cho biết TPHCM đã báo cáo Chính phủ và Bộ Tư pháp để có ý kiến.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TPHCM, cho biết bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000 chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, chứ không phải không có. Hiện các bộ, ngành đang cố gắng đi tìm.

ong vo van hoan
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TPHCM

"Trong quy định thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phải có đầy đủ tờ trình, báo cáo đề xuất nhiệm vụ, bản đồ hiện trạng, bản đồ quy hoạch, thẩm định cơ quan chức năng, dự thảo… Hơn 20 năm rồi, công tác lưu trữ khó khăn nên việc tìm lại bản đồ quy hoạch gốc 1/5.000 vẫn chưa tìm thấy" - ông Hoan nói.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn đối diện quận 1, với tổng diện tích 657 ha. Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TP, với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của TP, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí... Đây dự đoán sẽ là khu vực có sự biến động lớn về bất động sản trong thời gian tới.

>>>Xem thêm: Chính phủ quy định lãi suất mới cho vay mua nhà ở xã hội

>>>Xem thêm: Thí điểm Nhà nước cho thuê lại những lô đất nhỏ, siêu méo tại TP.HCM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Saigon Peninsula tạo động lực giúp BĐS quận 7 tăng chóng mặt

Dự án khu đô thị Saigon Peninsula được các chuyên gia bất động sản đánh giá là “khuấy đảo” quận 7 khiến giá BĐS tại đây tăng vù vù. Nhờ vậy, các hoạt động cho thuê văn phòng, căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự tại quận 7 đều được kỳ vọng trong dự án này.

Nhà đầu tư đối mặt với nỗi lo tăng lãi suất cho vay mua nhà, đất?

So với trước đây, mức lãi suất cho vay mua nhà, đất đã tăng khá cao nhưng các ngân hàng (NH) cho rằng việc tăng là cần thiết khi thị trường BĐS nhiều nơi đang tăng "nóng", giá đất cao bất thường.

Thị trường cho thuê biệt thự “hút” nhà đầu tư năm 2018

Thời gian gần đây, bất động sản Việt Nam phát triển nhanh, mạnh khiến cho giới đầu tư không thể làm ngơ trước thời cuộc. Trong cuộc chạy đua đó, thị trường cho thuê biệt thự đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu với lợi nhuận cao, môi trường sống lý tưởng.

Những khác biệt giữa nhà đầu tư bất động sản Hà Nội và Sài Gòn

Không chỉ khác nhau về giọng nói, thưởng thức ẩm thực mà cách đầu tư bất động sản giữa người TP.HCM và người Hà Nội cũng có nhiều điểm khác nhau.

Cắm nhà, cầm xe buôn đất: ‘Sáng mua, trưa bán’ đẩy giá trăm triệu

Ở nhiều nơi, các nhà đầu tư còn lập nhóm để cùng nhau "lướt sóng", mong thu về lợi nhuận cao trong chớp mắt.

    Mở App