Giao dịch nhà đất vùng ven TP.HCM giảm mạnh trong tháng 5

Thị trường giao dịch nhà đất tại một số quận, huyện vùng ven TP.HCM có dấu hiệu giảm nhiệt, hồ sơ giao dịch ở một số phòng công chứng đang giảm mạnh trong tháng 5 này.

Hiện nay tại những phòng công chứng trên địa bàn Quận 5 hay Quận 9 không còn thấy cảnh "thất thủ" bởi người người xếp hàng đi công chứng mua bán nhà đất. Theo thông tin từ một số phòng công chứng, hồ sơ nhà đất đã giảm từ 30-50% so với tháng trước.

Đại diện phòng công chứng chợ Lớn (467 Hồng Bàng, P.14, Q.5), cho biết từ đầu tháng đến nay hồ sơ công chứng đất ở các huyện giảm mạnh. Các hồ sơ ủy quyền mua bán nhà đất đã giảm khoảng 40% so với tuần trước đó. Đây là khủ vực tiếp nhận hồ sơ nhà đất từ các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Q.6, Q.11 bao gồm cả căn hộ và đất nền. 

Tại văn phòng công chứng Phong Phú (278 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long A, Q.9) cũng cho biết: số hồ sơ giảm khoảng 50 – 60% so với tháng trước. Theo ghi nhận, thời điểm đất nền Q.9 lên cơn sốt, riêng hồ sơ đất, 1 ngày văn phòng này có thể tiếp nhận từ 200-250 hồ sơ, đến hiện taiij chỉ còn khoảng 70-80 hồ sơ ở cả đất nền lẫn căn hộ.

mua-ban-dat-nen-ho-chi-minh

Tương tự, tại văn phòng công chứng quận 9 (P.Hiệp Phú, Q.9), ở thời điểm sốt đất nơi đây "thất thủ", hàng trăm người xếp hàng dài đợi bốc số thứ tự vào làm thủ tục thì đến nay số hồ sơ trong ngày chỉ khoảng 60-70 hồ sơ, không còn cảnh chen lấn vào công chứng.

Được biết, số lượng hồ sơ nhà đất tại các phòng công chứng trên địa bàn Tp.HCM giảm mạnh kể từ sau dịp nghỉ lễ đến nay. Trước đó, vào tháng 4 vẫn còn cảnh đông đúc người đến công chứng, nhân viên văn phòng phải làm việc cật lực từ sáng đến tối. Nguyên nhân của tình trạng này là do thị trường đất giảm nhiệt mạnh không còn hấp dẫn các nhà đầu tư.

Trái ngược với hiện trạng tại các phòng công chứng trên địa bàn Tp.HCM, tại các khu lân cận như Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai), Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) số lượng hồ sơ giao dịch vẫn khá ổn định. Văn phòng công chứng số 4 (Thị trấn Long Thành) hồ sơ công chứng đất nền vẫn đều đặn từ 60-70 hồ sơ/ngày và không có dấu hiệu giảm xuống. 

mua-ban-dat-nen-ho-chi-minh

Hay tại phòng công chứng Khải Nguyên (Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai), số lượng hồ sơ còn phát sinh thêm 3-5%/tuần; Phòng công chứng Dĩ An (Bình Dương) thì giảm nhẹ khoảng 3-5 hồ sơ so với cách đây 2 tuần. Trong khi đó, các văn phòng công như PCC chứng số 2 (Thị xã Thuận An, Bình Dương), PCC Tân Uyên, PCC số 1, số 2, Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng diễn biến tương tự khi số lượng hồ sơ công chứng không có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Theo ghi nhận, hoạt động mua bán BĐS, mua bán đất nền tại các khu vực lân cận Tp.HCM vẫn diễn biến "ngầm", số lượng dân đầu tư từ Tp.HCM, Hà Nội đổ về đây mua đất còn cao. Vì thế, các phòng công chứng vẫn hoạt động hết công suất.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng siết cho vay, người mua nhà gặp khó khăn

Các ngân hàng hiện đang "siết" tín dụng vào bất động sản, đồng thời nâng lãi suất cho vay đã khiến nhiều người lâm vào cảnh khó khăn khi muốn vay tiền mua nhà đất.

Phố chợ Thắng Lợi Riverside Market sở hữu khu đất vàng

Thắng Lợi Riverside Market do Tập đoàn Thắng Lợi Group đầu tư và phát triển được ra mắt thị trường tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 3/2 với hơn 92% giao dịch đặt chỗ thành công phân kỳ 1. Đây là dự án đất nền phố chợ ngay cửa ngõ Nam Sài Gòn nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư.

Không gian xanh giữa lòng Thủ đô tại chung cư The Emerald Mỹ Đình

Tọa lạc ngay trong quần thể khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì tại trung tâm đô thị phía Tây Hà Nội, chung cư The Emerld Mỹ Đình được xây dựng theo kiến trúc Pháp tân cổ điển, vô cùng sang trọng và tinh tế.

The Eden Rose: Nơi hội tụ tinh hoa sống của mảnh đất Rồng quan

Theo quan niệm của người Á Đông, phong thủy luôn là yếu tố quan trọng giúp đảy lùi những luồng khí xấu, mang tới nguồn năng lượng tốt, tác động tích cực đến sức khỏe và sự thịnh vượng của ngôi nhà. Những điều cần biết về dự án Eden Rose dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được ngôi nhà theo đúng ý.

Khu nghỉ dưỡng Vung Tau Regency ra mắt 192 căn biệt thự cao cấp

Các căn biệt thự tại dự án Vũng Tàu Regency không chỉ là nơi du lịch, nghỉ dưỡng mà còn mang đến cơ hội đầu tư sinh lời lớn cho khách hàng.

    Mở App