Giá đất Sóc Sơn: Dự báo tăng mạnh trong tương lai

Giá đất Sóc Sơn hiện vẫn đang rất rẻ so với những tiềm năng nó mang lại trong tương lai. Cùng bất động sản Homedy tìm hiểu chi tiết về thị trường nhà đất Sóc Sơn trước khi đưa ra những quyết định đầu tư.

Có thể thấy, trước tình trạng thị trường đất nền vùng ven ở một số khu vực từng rất “hot” như: Hòa Lạc, Bắc Giang, Bắc Ninh,... giá bị đẩy lên tới 20 - 40 triệu đồng/m2 đã khiến giới đầu tư lo ngại về khả năng thanh khoản, thì thị trường nhà đất Sóc Sơn nổi lên như miền đất hứa với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong khi giá bán lại vô cùng mềm.

Tiềm năng của thị trường nhà đất Sóc Sơn

Sóc Sơn nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, là cửa ngõ Thủ đô. Huyện Sóc Sơn nằm giáp với: xã Phổ Yên thuộc tỉnh Thái Nguyên về phía Bắc; giáp với huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh và huyện Hiệp Hòa thuộc tỉnh Bắc Giang về phía Đông; giáp thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) về phía Tây Bắc.

Tiềm năng của thị trường nhà đất Sóc Sơn

Việc kết nối đến trung tâm Thủ đô lẫn các tỉnh có tăng trưởng kinh tế tốt từ Sóc Sơn là rất thuận tiện và dễ dàng. Từ đó, Sóc Sơn trở thành khu vực có lưu lượng di chuyển lớn. Trên thực tế, để đạt được mục tiêu trở thành khu đô thị vệ tinh của Hà Nội, những năm trở lại đây, địa bàn huyện đã đầu tư phát triển rất nhiều về hệ thống cơ sở hạ tầng như: tuyến đường Võ Nguyên Giáp đến khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn; cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên; cao tốc Lào Cai – Hà Nội – Hạ Long;... Tất cả góp phần tạo ra một mạng lưới giao thông hoàn thiện cho địa phương.

Bên cạnh đó, năm 2021 này, địa phương còn tiếp tục triển khai thêm một số dự án giao thông đang khác như: Cầu Ngọc Hà vượt sông Cà Lồ; dự án cải tạo và nâng cấp tuyến đường 35 đoạn giữa tuyến; dự án xây dựng đường vào khu công nghiệp sạch Sóc Sơn…

Giới chuyên gia cho rằng, với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, bộ mặt của Sóc Sơn sẽ sớm “lột xác”, trở thành điểm đến của doanh nghiệp bất động sản lớn, góp phần nâng giá đất Sóc Sơn lên gấp 2 - 3 lần trong vài năm tới.

Ngoài vị trí trắc địa, hệ thống hạ tầng phát triển bứt phá, điều thu hút giới đầu tư bất động sản đến với Sóc Sơn chính là dư địa lớn về nguồn lực đất đai. Sóc Sơn hiện còn có nguồn đất đai và hệ thống rừng lớn. Nếu như ở khu vực nội thành, việc tìm kiếm một mặt bằng xây dựng khoảng vài héc-ta là rất khó khăn, thì ở Sóc Sơn điều đó khá dễ dàng.

Hơn nữa, tổng diện tích của Sóc Sơn xấp xỉ 31.000 héc-ta, chiếm đến ⅓ diện tích thành phố Hà Nội, trong khi mật độ dân cư có 908 người/km2. Có thể thấy, địa hình phong phú, đường giao thông rất phù hợp phát triển công nghiệp và đô thị.

Những dự án dự báo sẽ tạo “sốt đất” Sóc Sơn 

Sóc Sơn trong tương lai được dự báo sẽ đón nhận nhiều cơn sốt đất mới bởi những thông tin quy hoạch và các dự án quy mô lớn được triển khai. Dưới đây là một số dự án nổi bật sẽ tác động mạnh mẽ đến giá đất Sóc Sơn trong tương lai.

Quy hoạch huyện Đông Anh lên thành phố

Quy hoạch huyện Đông Anh lên thành phố
Quy hoạch huyện Đông Anh lên thành phố

Thông tin này tác động rất lớn đến giá đất Sóc Sơn bởi sau quy hoạch thành nội đô mới của Hà Nội, Đông Anh sẽ được xây dựng trở thành thành phố Thông minh. Rất nhiều Tập đoàn Kinh tế lớn mạnh sẽ xây dựng trụ sở ở đây. Sóc Sơn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho người dân đến công tác và sinh sống.

Dự án Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn

Hiện nay, đây được đánh giá là một dự án quy mô lớn và được đầu tư bài bản nhất tại Sóc Sơn. Dự án Khu công nghiệp sạch được phê duyệt vào ngày 03/04/2021 với vốn đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng do Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng DĐK làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn hoạt động sản xuất đa dạng, từ quang điện, cơ điện tử, đến nông nghiệp, y tế, thủy sản, công nghệ năng lượng sạch,...

Dự án Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn
Dự án Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn

Dự án trường đua ngựa Sóc Sơn

Sau khi đi vào hoạt động thì dự án được dự báo sẽ đóng góp 66 triệu USD tương đương với 1,5 nghìn tỷ đồng vào ngân sách Hà Nội. Ngoài ra dự án còn tạo ra công ăn việc làm cho 600 lao động trực tiếp và gần 2.000 việc làm cho lao động tự do góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa bàn, mang đến đời sống tốt hơn cho cư dân trong khu vực. Điều này chắc chắn sẽ làm dậy lên một làn sóng sốt đất mạnh mẽ tại Sóc Sơn, đẩy giá đất Sóc Sơn lên cao hơn đáng kể.

Dự báo, giá đất Sóc Sơn có thể tăng gấp 2 – 3 lần đến cuối năm 2021, nhất là khi thị trường đất nền ven đô đang nóng hơn bao giờ hết và được giới đầu tư săn lùng gắt gao. BĐS Homedy khuyên bạn hãy đầu tư sớm nhất có thể khi giá bán còn mềm, trước khi Sóc Sơn trải qua cơn sốt đất như Phú Quốc, Đông Anh.

Xem thêm:

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá đất Cần Thơ: Tăng “phi mã”, cảnh báo sốt đất cục bộ

Giá đất Cần Thơ hiện sôi động cục bộ tại một số khu vực như: Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy,... Giá đất nền ở một số khu dân cư tại đây đã tăng từ 5-10% so với cuối năm 2020. Các dự án khu dân cư còn lại dù cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nhưng giao dịch vẫn tương đối trầm lắng.

Hình thức xử phạt đối với trường hợp lấn chiếm đất của người khác

Lấn chiếm đất của người khác đang là một thực trạng xấu diễn ra trên nhiều nơi trên khắp cả nước. Việc lấn chiếm đất của người khác không chỉ gây khó cho công tác quản lý mà còn gây bức xúc trong cộng đồng dân cư, ảnh hưởng đến sự đoàn kết ‘tình làng nghĩa xóm’.

Giá đất TPHCM rục rịch tăng hậu giãn cách

Sau thời kỳ giãn cách, đang rục rịch tăng nhẹ, hoạt động mua bán bắt đầu rộng ràng trở lại. Mặc dù cả đất nền, lẫn nhà đất đều không có nhiều nguồn cung mới xong vẫn được giới đầu tư chú ý.

Giá đất Bình Thuận hiện nay bao nhiêu? Nên đầu tư phân khúc nào?

Giá đất Bình Thuận hiện nay là bao nhiêu? Phân khúc bất động sản nào đang sở hữu nhiều tiềm năng nhất. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây nếu bạn đang quan tâm đến thị trường nhà đất Bình Thuận.

Có nên mua nhà khu đô thị Đặng Xá không?

Khu đô thị Đặng Xá đã được xây dựng cách đây khá lâu. Đây từng là một dự án quy mô, hiện đại bậc nhất huyện Gia Lâm thu hút được rất nhiều khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm. Vậy, ở thời điểm hiện tại, nên hay không mua nhà tại Khu đô thị Đặng Xá?

    Mở App