Giá đất Bình Thuận hiện nay bao nhiêu? Nên đầu tư phân khúc nào?

Giá đất Bình Thuận hiện nay là bao nhiêu? Phân khúc bất động sản nào đang sở hữu nhiều tiềm năng nhất. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây nếu bạn đang quan tâm đến thị trường nhà đất Bình Thuận.

Bảng giá đất Bình Thuận mới giai đoạn 2020 - 2024

Bảng giá đất tỉnh Bình Thuận được ban hành theo Quyết định 37/2019/QĐ-UBND về Quy định và bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Bảng giá đất Bình Thuận này được áp dụng trong giai đoạn 2020-2024.

Trong đó, giá đất đô thị tại đường Nguyễn Huệ, thành phố Phan Thiết đang cao nhất, 69 triệu đồng/m2. Cụ thể giá đất Bình Thuận tùy loại hình như sau:

Giá đất ở đô thị Bình Thuận

Như đã đề cập ở trên, theo bảng giá đất của tỉnh Bình Thuận áp dụng từ 2020 - 2024, hiện nay giá đất ở đô thị trên địa bàn thành phố Phan Thiết, cụ thể là tại đường Nguyễn Huệ đang cao nhất, 69 triệu đồng/m2.

Bảng giá đất Bình Thuận mới
Giá đất ở đô thị Bình Thuận hiện cao nhất là 69 triệu đồng/m2

Giá đất ở đô thị thấp nhất chỉ 2 triệu đồng/m2. Đây là giá đất thuộc đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Hàm Tiến, Mũi Né.

Giá đất thương mại, dịch vụ và du lịch

Giá đất thương mại dịch vụ khu vực ven biển đang khá cao, bởi đây cũng là một trong những phân khúc bất động sản “hot” tại Bình thuận. Giá đất khu du lịch từ Đá ông Địa đến Ngã 3 đi Bàu Tàn hiện đang cao nhất, nhất lên tới 7,28 triệu đồng/m2. Còn nơi có giá đất thấp nhất nằm là khu vực 3 (từ dự án đồi Hòn Rơm tới dự án An Nhiên), giá đất Bình Thuận tại đây chỉ 514.000 đồng/m2.

Giá đất kinh doanh sản xuất phi nông nghiệp

Giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp các khu vực trên địa bàn tp.Phan Thiết, nơi có giá đất cao nhất là 4 triệu đồng/m2 thuộc khu vực Cảng cá Phan Thiết (phường Đức Thắng). Nơi có giá nhất 2,75 triệu đồng/m2 là khu chế biến thủy sản phía Nam Cảng cá Phan Thiết với khu chế biến nước mắm Phú Hài (phường Phú Hài). 

Nên đầu tư phân khúc bất động sản nào tại Bình Thuận?

Bình Thuận đang là điểm đến của nhiều dự án hạ tầng lớn nhỏ hiện nay, thị trường nhà đất Bình Thuận theo đó mà cũng ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Có thể thất hạ tầng luôn là yếu tố tiên quyết là quan trọng để đánh giá tiềm năng phát triển của các sản phẩm bất động sản dù bất kỳ ở đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Nên đầu tư phân khúc bất động sản nào tại Bình Thuận?

Tùy từng khu vực mà các hạng mục hạ tầng được các cấp chính quyền đầu tư với quy mô khác nhau nhằm tạo ra sự thông tuyến và thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội nói chung.

Tại Bình Thuận, các dự án hạ tầng giao thông đang hình thành được đánh giá là yếu tố tiềm năng, đón đầu giai đoạn tăng trưởng mới của toàn tỉnh trong thời gian tới có thể kể đến:

  • Cao tốc Phan Thiết – Nha Trang; Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết: Giúp nối liền tỉnh Bình Thuận với thành phố Hồ Chí Minh,  Khánh Hòa,…. một cách thuận lợi.

  • Sân bay Phan Thiết: Nhờ mô hình sân bay hiện đại, dự án sau khi được hoàn thành sẽ trở thành điểm nóng giao thông trọng yếu, giúp lột xác hạ tầng giao thông Bình Thuận trở nên mạnh mẽ và phát triển toàn diện hơn.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tỷ lệ thu hút khách du lịch ở các điểm nóng như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa,... liên tục sụt giảm.

Nên đầu tư phân khúc bất động sản nào tại Bình Thuận?
Nên đầu tư phân khúc bất động sản nào tại Bình Thuận?

Trong khi đó, các sản phẩm đất nền Bình Thuận vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Các sản phẩm đất nông nghiệp Bình Thuận ở các địa phương như: xã Hồng Thái, xã Bình Tân,  xã Lương Sơn, xã Hòa Thắng, thị Trấn Chợ Lầu,... vô hình trung trở thành kênh đầu tư được ưa chuộng bởi sự linh hoạt trong ứng dụng vào các hạng mục du lịch khác nhau.

Hoạt động du lịch tại tỉnh Bình Thuận sau thời gian giãn cách xã hội sẽ là kênh đón sóng đầu tư và tạo ra nguồn thu GDP lớn. Từ đó, thúc đẩy giá đất Bình Thuận tăng lên ấn tượng bên cạnh phân khúc khác.

Trong số các khu vực đang thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư tại Bình Thuận,  La Gi đang được xem là "vùng trũng giá". Giá đất nền Lagi trung bình hiện nay chỉ dao động 30 - 60 triệu đồng/m2. Đây được xem là mức giá cạnh tranh hơn hẳn so với những khu vực lân cận khác. 

Với định hướng nâng cấp địa phương này lên thành phố vào năm 2025 cùng hàng loạt lực đẩy từ hạ tầng, thị trường nhà đất La Gi hứa hẹn đón nhận nhiều "đợt sóng" tăng giá trong vài năm tới, như đã từng diễn ra tại Nha Trang, Phú Quốc… hay gần nhất là Phan Thiết, Mũi Né.

La Gi có nhiều cột mốc đón sóng tăng giá. Cột mốc đầu tiên là khi dự án cao tốc hoàn thiện; cột mốc thứ hai khi La Gi có quyết định chính thức lên thành phố; tiếp theo dự án thuộc khu phức hợp triển khai đúng theo tiến độ. Đây đều là những cột mốc giúp thị trường đất nền ven biển Lagi tăng giá.

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên mua nhà khu đô thị Đặng Xá không?

Khu đô thị Đặng Xá đã được xây dựng cách đây khá lâu. Đây từng là một dự án quy mô, hiện đại bậc nhất huyện Gia Lâm thu hút được rất nhiều khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm. Vậy, ở thời điểm hiện tại, nên hay không mua nhà tại Khu đô thị Đặng Xá?

Dự báo giá đất Củ Chi sau mùa dịch

Giá đất Củ Chi sau mùa dịch sẽ diễn biến ra sao? Nên đầu tư vào phân khúc, khu vực nào tại Củ Chi thời điểm này? Tất cả sẽ có trong những nội dung dưới đây.

Loạn tin rao bán nhà mặt tiền Quận 1

Thị trường mua bán nhà mặt tiền Quận 1 vốn ít biến động và luôn giữ ở mức giá cao. Song, dịch Covid-19 đã khiến hoạt động mua bán nhà mặt phố tại Quận 1 có nhiều thay đổi.

Một số biến động về giá đất Quận 1 cập nhật theo giá thị trường

Giá đất Quận 1 hiện nay rất đa dạng. Theo ghi nhận từ Homedy, giá đất tại Quận 1 hiện nay dao động từ 10 - 400 triệu đồng tùy khu vực cũng như diện tích. Để biết chi tiết về mức giá đất đất Quận 1 mới nhất hiện nay, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Giá đất Thủ Đức tăng "choáng váng", nhà đầu tư cần thận trọng

Giá đất Thủ Đức đã bị đẩy lên cao gấp nhiều lần kể từ khi khu vực này chính thức lên thành phố. Các chuyên giá khuyến cáo nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng trước những cơn sốt đất ảo tại Thủ Đức.

    Mở App