Giá đất Thủ Đức tăng "choáng váng", nhà đầu tư cần thận trọng

Giá đất Thủ Đức đã bị đẩy lên cao gấp nhiều lần kể từ khi khu vực này chính thức lên thành phố. Các chuyên giá khuyến cáo nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng trước những cơn sốt đất ảo tại Thủ Đức.

 

Nguy cơ
Nguy cơ "bong bóng" bất động sản Thủ Đức

Ngay từ khi thành phố Thủ Đức chính thức được thành lập, giá đất Thủ Đức đã được đẩy lên cao “choáng váng”, đặc biệt là những khu vực ở trung tâm hành chính. Theo môi giới, giá đất phường Thạnh Mỹ Lợi, trước thuộc Quận 2 đang được giao dịch ở mức 140 - 350 triệu đồng/m2, tăng tới 60 triệu đồng/m2 so với trước đây.

Trên thực tế, giá đất Thủ Đức liên tục tăng nhiều đợt, kéo dài suốt từ trước thời điểm thành lập thành phố đến nay. Giới kinh doanh nhà đất cho rằng những con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa. Bởi, quỹ đất tại Tp Hồ Chí Minh hiện không còn nhiều. Trong tương lai, thành phố Thủ Đức sẽ là trung tâm công nghệ, tài chính, giao thương của khu vực phía Nam.

Việc giá tăng giá ảo khiến không ít người dân quyết định giữ nhà đất và chờ giá tăng kịch trần mới bán. Chị Hồ Thị Thư có lô đất rộng hơn 200m2 ở Dự án Khu 10 mẫu, đường Nguyễn Duy Trinh. Lô đất này hiện đang được định giá 80 triệu đồng/m2, trong khi trước đó chỉ khoảng vài tháng, giá lô đất này chỉ khoảng 50-60 triệu đồng/m2. Lô đất này đã được chị Thư mua từ năm 2010 với giá gần 30 triệu đồng/m2. Như vậy, nếu bây giờ bán ra, chị sẽ lãi được khoảng 10 tỷ đồng, nhưng chị quyết  giữ lại vì cho rằng giá đất sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Chị chia sẻ: “Trước mắt tôi không bán, tình hình này giá đất ở đây tiếp tục tăng, khi nào cần tiền lắm thì tôi mới bán, vì đường sá ở đây cũng tốt. Nếu tôi có tiền nữa thì sẽ đầu tư mua đất tiếp ở thành phố Thủ Đức, vì tôi nghĩ tương lai khu vực này còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Mai mốt Nhà nước xây dựng hạ tầng ở đây hoàn thiện thì giá nhà đất sẽ tăng rất cao”.

giá đất thủ đức

>>> Cập nhật GIÁ ĐẤT THỦ ĐỨC tại một số khu vực hiện nay:

  • Giá đất đường Bình Chiểu: 36,4 triệu/m2

  • Giá đất đường Lê Thị Hoa: 49,7 triệu/m2

  • Giá đất đường Ngô Chí Quốc: 59,7 triệu/m2

  • Giá đất đường Ngõ Văn Ngân: 129 triệu/m2

  • Giá đất đường số 10: 98,4 triệu/m2

  • Giá đất đường Phạm Văn Đồng: 95,5 triệu/m2

  • Giá đất đường Quốc lộ 13: 96,6 triệu/m2

  • Giá đất đường Đặng Thị Thi: 101 triệu/m2

  • Giá đất đường Hoàng Diệu 2: 117 triệu/m2

  • Giá đất đường Kha Vạn Cân: 72,5 triệu/m2

  • Giá đất đường Lê Văn Chí: 69,2 triệu/m2

  • Giá đất đường Gò Dưa: 84,4 triệu/m2

  • Giá đất đường Đặng Văn Bi: 79,8 triệu/m2

  • Giá đất đường Cây Keo: 29,3 triệu/m2

  • ...

Thận trọng khi bỏ tiền mua đất ở Thủ Đức

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, giá đất Thủ Đức hiện nay đã tăng so với đỉnh điểm của năm 2007 tới hơn 360%. Việc giao dịch trao tay khiến giá đất ở thành phố Thủ Đức bị đẩy giá lên cao so với thực tế, nguy cơ tạo nên “bong bóng” bất động sản ở khu vực này.

Chuyên gia kinh tế Lê Bá Chí Nhân đã khuyến cáo các nhà đầu tư cần thận trọng xem xét kĩ các yếu tố về vị trí lô đất, tính pháp lý của dự án cũng như các tiện ích khu vực xung quanh.

Bà cho biết: “Một số khách hàng không nắm bắt được giá thị trường. Chính vì vậy dễ tạo nên “bong bóng”, tạo ra giá trị không thật. Khách hàng phải thận trọng xem xét ở nhiều góc độ khác nhau. Trên thực tế, có rất nhiều lô đất, dự án hạ tầng chưa hoàn thiện, kết nối hạ tầng chưa đầy đủ nhưng giá vẫn bị đẩy cao.

Bà cũng dự báo trong thời gian tới, giá đất Thủ Đức vẫn sẽ tiếp tục tăng nhưng không tăng nhiều lần như nhà đầu tư, môi giới đang thổi lên.

Một thực tế hiện nay là giá đất thường tăng cao theo quy hoạch đô thị, tăng theo chính sách phát triển kinh tế của từng khu vực mà thành phố Thủ Đức là một điển hình. Các giao dịch thực tế thường cao hơn gấp nhiều lần so với giá quy định của nhà nước. Do đó, sự điều chỉnh phù hợp và công khai minh bạch giá đất từng khu vực của Nhà nước có thể là biện pháp để tránh tình trạng giá đất Thủ Đức tăng ảo, tránh được rủi ro trong mua bán đất khu vực này.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn cách đăng ký thường trú online dễ dàng chỉ trong 5 phút

Đăng ký thường trú online không chỉ mang đến sự tiện lợi, linh hoạt trong thủ tục hành chính mà còn giúp việc quản lý được đồng bộ hơn. 

Chi tiết bảng giá đất Đà Lạt tháng 10/2021 theo thực tế thị trường

Để có thêm góc nhìn tổng quan về giá đất Đà Lạt sau những biến động từ dịch Covid-19, mời bạn cùng tham khảo chi tiết bảng giá đất Đà Lạt hiện nay cùng Homedy.

Kinh nghiệm mua bán nhà kiệt Đà Nẵng nhanh, giá tốt

Mua bán nhà kiệt Đà Nẵng đang được quan tâm rất nhiều bởi mức giá rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của đa số mọi người. Cùng Homedy tìm hiểu những kinh nghiệm mua bán nhà kiệt tại Đà Nẵng nhanh, giá rẻ nhất.

Tòa nhà cao nhất Đông Nam Á soán ngôi LandMark 81 Việt Nam

Tòa nhà cao nhất Đông Nam Á là Exchange 106 tại KuaLa Lumpur, Malaysia. Cao ốc chọc trời này đã soán vị trí của Landmark 81 của Việt Nam với chiều cao 492m, cao hơn tòa nhà xanh của chúng ta 22,5m.

Giá đất nền quận 9 hiện nay theo thực tế thị trường 

Cập nhật giá đất nền quận 9 hiện nay là một trong những bước không thể thiếu đối với các nhà đầu tư cũng như môi giới bất động sản. Vậy giá đất nền quận 9 năm 2021 cụ thể ra sao, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

    Mở App