Điểm danh 5 khu chung cư đáng sống bậc nhất tại Hà Nội

Cùng Homedy điểm danh 5 chung cư được đánh giá đáng sống bậc nhất tại Hà Nội. Kết quả do tạp chí điện tử bất động sản Việt Nam bình chọn.

Các tiêu chí đánh giá một chung cư chất lượng, chung cư đáng sống nhất Hà Nội bao gồm:

- Hạ tầng đồng bộ, nhiều không gian công cộng cho cư dân

- Có tiện ích, dịch vụ tốt

- Không xảy ra tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư

- Không có sai phạm pháp lý

- Xây dựng được văn hóa cộng động

Nhờ những tiêu chí đánh giá trên, các chung cư đáp ứng được hết các tiêu chí trên giúp mang đến cuộc sống tiện nghi, một không gian 

Ecopark

(Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng - Vihajico)

Xây dựng theo triết lý “thành phố xanh tươi, cuộc đời trọn vẹn”, Ecopark được đánh giá như khu đô thị xanh kiểu mẫu của Việt Nam, nhận được nhiều giải thưởng bất động sản danh giá trong nước và quốc tế.

Ecopark nằm tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, liền kề làng gốm Bát Tràng, cách trung tâm Hà Nội 12.8km. Nằm trong quần thể đô thị quy mô gần 500ha, các khu chung cư ở đây được hưởng trọn hạ tầng của “thành phố xanh nhất miền Bắc” với hệ thống hồ điều hòa, công viên, cây xanh đẹp và đẳng cấp...

Xuất phát từ quan niệm, không chỉ mang lại cho cư dân một ngôi nhà mà là cả một môi trường sống, Ecopark hình thành hệ thống tiện ích với chuỗi nhà phố thương mại, siêu thị, trường học, khu vui chơi, giải trí, thể thao, đường dạo bộ, bể bơi, phòng gym, các câu lạc bộ nghệ thuật… Đặc biệt, mỗi ngày có nhiều chuyến xe buýt riêng của Ecopark hoàn toàn miễn phí, giúp người dân có thể di chuyển vào nội thành Hà Nội một cách dễ dàng.

Bên cạnh những điểm cộng về hạ tầng, tiện ích, điều quan trọng khiến những toà chung cư ở Ecopark trở thành nơi đáng sống bậc nhất là bởi, nơi đây tạo lập được giá trị cộng đồng, kết nối cư dân bằng những hoạt động văn hóa đặc sắc như tổ chức các lễ hội, triển lãm, hoạt động biểu diễn nghệ thuật… giúp người dân được thụ hưởng những giá trị vật chất lẫn giá trị tinh thần và cảm xúc.

ecopark
Khu độ thị Ecopark được mệnh danh là thành phố xanh đáng sống hàng đầu tại Hà Nội

Park Hill Premium

(Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup)

 Xây dựng dựa trên ý tưởng về một phong cách sống xanh resort giữa lòng thành phố, Park Hill Premium là một phần trong quần thể Vinhomes Times City tại 458 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đây là vị trí cửa ngõ phía Đông Nam Thủ đô, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 4km về phía Nam, gần cầu Vĩnh Tuy và kết nối thuận tiện với cửa ngõ phía Tây vào trung tâm thành phố. Park Hill Premium quy hoạch với 4 tòa căn hộ từ Park 9 đến Park 12, có không gian xanh tiện nghi với hệ thống bể bơi ngoài trời và trong nhà, đồi vọng cảnh, quảng trường và sân chơi rộng lớn, các khoảng không gian công cộng tiện ích và những “bức tường” cây xanh bao quanh.

Khu chung cư này sở hữu nhiều điểm ưu việt hơn những toà nhà được xây dựng trước đó ở Times city. Đó là công nghệ hiện đại với thiết bị tích hợp tự động thông minh, kết hợp các vi xử lý đồng bộ, có thể điều chỉnh mọi thiết bị trong ngôi nhà: âm thanh, ánh sáng, điều hòa,… qua bluetooth, smart phone và máy tính bảng

Park Hill Premium thừa hưởng các tiện ích, hạ tầng mang tiêu chuẩn quốc tế của toàn khu đô thị như: Hệ thống trường học chất lượng cao Vinschool; Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec; Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall…

Hy vọng những thông tin trên phù hợp với nhu cầu mua bán bất động sản cũng như những thông tin trong quá trình mua bán 

Ecolife Capitol

(Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô)

Được nhắc đến với tên gọi “tòa tháp xanh giữa lòng Thủ đô”, Ecolife Capitol là một trong những dự án công trình xanh tiêu biểu, đạt chứng nhận quốc tế công trình xanh EDGE.

Ecolife Capitol tọa lạc tại số 58 Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đây là vị trí giao thoa của các tuyến đường giao thông huyết mạch như: đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng,… nên khá thuận lợi cho việc di chuyển. Chung cư được thiết kế gồm có 3 tòa tháp, cao từ 34 tầng đến 36 tầng với 760 căn hộ và nhiều dịch vụ tiện ích ngay trong nội khu như: hệ thống trung tâm thương mại, khu sân vườn cảnh quan, khu tập gym, spa, bể bơi 4 mùa nước mặn được xây dựng tại tầng 5 của tòa nhà, với diện tích mặt nước lên tới 224,2m2.

Kiến trúc sư người Pháp Francois Barberot của Công ty NKB Archi dành nhiều tâm huyết để thiết kế dự án với màu xanh tràn ngập khắp nơi. Hệ thống tường cây xanh 3 lớp mô phỏng khu rừng nhiệt đới, cách nhau khoảng 4 tầng có thêm một khu vườn treo chung, trở thành điểm nhấn cho môi trường sống trong lành tại đây. Nhờ cách xử lý các vật liệu xây dựng và không gian thiết kế, cư dân Ecolife Capitol giảm thiểu được chi phí sinh hoạt hàng tháng cho việc sử dụng nhiên liệu.

ecolife capitol
Ecolife Capitol dự án xanh chất lượng, chung cư đáng sống bậc nhất Hà Nội

Park City

(Chủ đầu tư: Công ty CP Phát triển Đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) - thành viên của Tập đoàn Perdana ParkCity, Kuala Lumpur)

Khu đô thị Park City được xây dựng theo mô hình kiến trúc và cảnh quan độc đáo của tiểu khu Adiva tại Khu đô thị Desa Park City, Kuala Lumpur, Malaysia.

Nằm tại cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội, có vị trí giao cắt Lê Văn Lương kéo dài và Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội), Park City được xây dựng ưu việt với không gian sống tràn ngập màu xanh và đường nét thiết kế hiện đại.

Dự án bao gồm: nhà phố kinh doanh, văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc xen kẽ trong những khu cao tầng kết nối bởi cây xanh, hồ nước và những công viên dạng tuyến trải dài. Khu phức hợp được định hướng để trở thành trung tâm mới phía Tây Hà Nội.

Park City Hà Nội sở hữu hệ thống 21 tiện ích đa dạng, đầy đủ và đồng bộ bao gồm: bể bơi ngoài trời, bể bơi trong nhà, lầu vọng cảnh, phòng tập thể thao, hội trường đa năng, 3 sân tennis, Khu phức hợp Parkcity Hanoi Towncenter…

Đặng Xá

(Chủ đầu tư: Tổng công ty Viglacera)

Được coi là nhà ở xã hội “tiên phong” của Thủ đô, sau nhiều năm, Đặng Xá vẫn là hình mẫu phát triển cho nhiều khu đô thị giá rẻ.

Khu đô thị Đặng Xá nằm cạnh quốc lộ 5 trên địa bàn 3 xã Cổ Bi, Trâu Quỳ, Phú Thị (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Tại đây, chủ đầu tư đã xây dựng nhiều phân khu khác nhau như nhà ở thương mại, biệt thự liền kề, nhà ở xã hội và các công trình công cộng khác. Năm 2015, các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp và nhà ở xã hội với 23 tòa chung cư gồm 3.162 căn hộ được đưa vào hoạt động.

Nơi này có hạ tầng khá đồng bộ, từ nhà trẻ, trường mầm non, khu thể thao, khu dịch vụ, nhà hàng, siêu thị, cây xanh cảnh quan tạo môi trường xanh, sạch và nâng cao đời sống của cư dân. Mật độ xây dựng của Đặng Xá không quá cao, các khu nhà ở thấp tầng, diện tích căn hộ nhỏ 35,8 - 69,5m2, phù hợp cho nhiều đối tượng.

>> Xem thêm:

Imperia Smart City - Làn gió mới cho thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội

Vì sao giá nhà đất luôn có xu hướng tăng dần theo thời gian?

 

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Siêu dự án Hạ Long Xanh được Vingroup đầu tư 10 tỷ USD

Vingroup sẽ liên danh Vinhomes để thực hiện dự án bất động sản khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh. Dự án có tổng diện tích khoảng 4.109,64 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 232.369 tỷ đồng, tương đương khoảng 10 tỷ USD.

Thị trường cho thuê văn phòng Hà Nội sắp đón dự án 160.000m2

Theo CBRE, trong nửa cuối năm 2020, dự kiến có thêm dự án lớn với tổng diện tích mới đạt 160.000 m2.

Đất BHK là gì? Quy định sử dụng đất BHK đầy đủ từ A-Z

Khái niệm đất BHK là gì hiện nay vẫn còn xa lạ với khá nhiều người. Những vấn đề xoay quanh đất BHK như đặc điểm, mức giá, quy định sử dụng,... thu hút quan tâm của nhiều người. Cùng Homedy tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

BĐS Hà Nội quý II/2020: Phân khúc trung cấp thống lĩnh thị trường

Chiếm tới hơn 80% lượng mở bán trong 2 quý đầu năm nay, phân khúc trung cấp được cho là đang thống lĩnh nguồn cung bất động sản Hà Nội.

Loạt dự án bất động sản phía Nam dự kiến chào bán trong quý 3/2020

Nhiều dự án tại TPHCM và các tỉnh lân cận đang trên đà triển khai xây dựng, hoàn thiện pháp lý và sẽ chính thức mở bán trong những tháng tới đây. Quý 3/2020 hứa hẹn gia tăng sức nóng cho thị trường bất động sản khu vực phía Nam.

    Mở App