Đầu tư bất động sản là gì? Các loại hình đầu tư BĐS hiện nay

Đầu tư bất động sản là gì? Có những loại hình đầu tư BĐS nào? Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đầu tư bất động sản là gì?

Khái niệm đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản là gì?
Đầu tư bất động sản là gì?

Đầu tư bất động sản là hành động là hoạt động mua, sở hữu, quản lý, cho thuê và bán bất động sản vì lợi nhuận. Việc cải tạo bất động sản như một phần của chiến lược đầu tư bất động sản thường được gọi là phát triển BĐS.

Nói cách khác, đây là quá trình bỏ vốn để phát triển các loại hình bất động sản nhằm thu về lợi ích lớn hơn trong tương lai. Đơn giản như việc mua một mảnh đất hoặc căn nhà với giá X đồng, sau 1 khoảng thời gian nhất định thì sản phẩm có giá trị là X+1 đồng.

Phân biệt đầu tư bất động sản và đầu cơ bất động sản

Bên cạnh khái niệm đầu tư bất động sản là gì, đầu cơ bất động sản cũng rất phổ biến trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được rạch ròi giữa 2 hoạt động này.

Nếu việc đầu tư BĐS chỉ giống như việc kinh doanh mua bán thông thường. Mua sản phẩm nhà đất với giá thấp và bán ra với giá cao hơn để kiếm lợi nhuận từ khoản chênh lệch đó. Thì đầu cơ BĐS là việc mua bán nhà đất với số lượng cực lớn. Từ đó tạo ra tình trạng khan hiếm sản phẩm trên thị trường khiến giá trị sản phẩm bị đẩy lên cao hơn nhiều so với giá trị thực của nó. Khi giá bán nhà đất và nhu cầu mua tăng cao đột biến, nhà đầu cơ sẽ tiến hành bán ra sản phẩm tích lũy của mình và thu về nguồn lợi khổng lồ.

8 loại hình đầu tư bất động sản

Đầu tư căn hộ chung cư

Trước tình trạng quỹ đất tại thành phố lớn ngày càng khan hiếm, hoạt động đầu tư căn hộ chung cư đang dần trở thành xu hướng đầu tư BĐS hiện nay.

Đầu tư căn hộ chung cư
Đầu tư căn hộ chung cư

Các sản phẩm căn hộ vô cùng đa dạng với nhiều phân khúc từ bình dân đến trung cấp, cao cấp. Các dự án chung cư thường tọa lạc tại những vị trí đẹp, các dịch vụ tiện ích hiện đại, tiện nghi. Chình vì vậy mà thị trường này ngày càng hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

Đầu tư nhà phố

Đây cũng là một loại hình bất động sản được khá nhiều nhà đầu tư chọn lựa hiện nay đó là nhà phố.Tuy các sản phẩm nhà phố không mới trong thị trường BĐS Việt Nam, nhưng sức hút của nó luôn mạnh mẽ và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt vì nguồn cầu luôn tốt.

Đầu tư đất nền

Đối với những nhà đầu tư đã nắm rõ đầu tư bất động sản là gì thì đất nền là sản phẩm quá quen thuộc và không thể bỏ qua. Đây là loại hình BĐS lâu đời nhưng vẫn được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm vì lợi nhuận cao. 

Đầu tư đất nền
Đầu tư đất nền

Hiện nay, quỹ đất tại những thành phố lớn đang ngày càng hạn chế, khách hàng và nhà đầu tư ít vốn thường tìm đến các vùng ven để đầu tư đất nền.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 

Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng hiện không còn là khái niệm xa lạ đối với các nhà đầu tư. Đặc biệt khi ngành du lịch Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thu hút không chỉ khách trong nước mà còn đông đảo khách du lịch quốc tế. Kéo theo đó là  sự phát triển của loại hình đầu tư BĐS nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu cư trú và nghỉ dưỡng cho du khách. 

Đầu tư Hoa viên nghĩa trang 

Dù đây là một loại hình đầu tư bất động sản mới nhưng tạo có sức hút mạnh mẽ vì đem lại nhiều lợi nhuận thiết thực. Loại hình đầu tư BĐS hoa viên nghĩa trang này đã xuất hiện phổ biến trên thế giới từ lâu nhưng tại Việt Nam, loại hình này mới vừa có xu hướng nở rộ ở các tỉnh thành lân cận của Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

Đầu tư nhà xưởng 

Đầu tư nhà xưởng 
Đầu tư nhà xưởng

Trong xu hướng mở rộng và phát triển thị trường, các doanh nghiệp đều có nhu cầu tìm thuê nhà xưởng, kho bãi để hoạt động sản xuất. Đặc biệt, các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, doanh nghiệp nước ngoài thường tìm đến các nhà xưởng, kho bãi xây sẵn để tiết kiệm chi phí ban đầu và hạn chế rủi ro. Đầu tư nhà xưởng bán hoặc cho thuê đang trở thành loại hình đầu tư hấp dẫn trong tình hình hiện nay.

>>> TIN LIÊN QUAN: Việt Nam chớp cơ hội vàng đầu tư bất động sản công nghiệp

Đầu tư Shophouse và Officetel 

Shophouse là gì? Tìm hiểu về đầu tư bất động sản là gì đừng bỏ qua mô hình cư trú này. Đây là kiểu nhà mới, kết hợp nhà ở với cửa hàng kinh doanh. 

Còn căn hộ Officetel là một loại hình đầu tư mới mẻ, vô cùng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư vì mức độ lợi nhuận mà nó đem lại. Dự báo, loại hình đầu tư căn hộ Officetel sẽ đón đầu xu hướng đầu tư BĐS  trong những năm tới do nhu cầu sử dụng văn phòng đa năng vừa có thể ở, vừa làm văn phòng tăng cao.

Đầu tư phòng trọ cho thuê

Nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay khá cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn do thị trường việc làm cao. Bên cạnh tính ổn định và tiềm năng lợi nhuận lớn, đầu tư cho thuê phòng trọ cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. 

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có đòi lại nhà đất đã cho tặng được không? Các trường hợp và cách xử lý

Tài sản nhà đất nếu đã cho tặng vẫn có thể đòi lại được nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết!

Quản lý đất đai là gì? Ngành học Quản lý đất đai tại Việt Nam

Quản lý đất đai là việc sử dụng tài nguyên đất cho nhiều mục đích khác nhau. gì? Công việc quản lý đất đai và ngành học này đang thu hút được nhiều bạn trẻ trong những kỳ tuyển sinh đến vậy? Liệu cơ hội việc làm và mức lương ra trường cho sinh viên cho tốt?

Đất xen kẹt là gì? Đất xen kẹt có được cấp sổ đỏ không?

Đất xen kẹt là loại đất hình thành do quá trình quy hoạch đô thị còn dư ra. Những loại đất này thường gặp gặp các vấn đề về pháp lý, khó khăn trong quá trình chuyển nhượng.

Căn hộ giá rẻ: Bí quyết mua được căn hộ 1-2 tỷ đảm bảo chất lượng

Căn hộ giá rẻ là những căn hộ có mức giá dưới 2 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, cuộc sống của người dân ở các thành phố lớn. Hiện nay, phân khúc căn hộ này không chỉ khan hiếm mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người mua không chú ý.

Bí quyết lương 8 triệu vẫn mua đất, xây nhà của chàng trai 9x

Mặc dù mức lương chỉ 8 triệu đồng/tháng, nhưng sau 3 năm đi làm, chàng trai 9x Kim Luân đã có thể mua đất và xây được căn nhà 50m2 nhờ kế hoạch chi tiêu hợp lý.

    Mở App