Cập nhật bảng giá đất Bắc Ninh mới nhất theo giai đoạn 2021-2024

Ghi nhận từ Homedy, mức giá đất Bắc Ninh cao nhất tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Ngô Gia Tự, Nguyễn Gia Thiều với 45 triệu đồng/m2. Mức giá đất Bắc Ninh thấp nhất tại trục đường chính trong khu dân cư bến Hồ với 500 nghìn đồng/m2.

Chi tiết bảng giá đất Bắc Ninh 2021 theo quy định Nhà nước

Bảng giá đất Bắc Ninh được ban hành theo Quyết định 31/2019/QĐ-UBND tỉnh, áp dụng chính thức từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2024. Trong đó, quy định cụ thể giá đất tại tỉnh Bắc Ninh như sau:

  • Thứ nhất, đối với đất ở đô thị và ven trục quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ tối thiểu: Mức giá đất Bắc Ninh bằng 40% đối với các huyện Gia Bình, Lương Tài; Mức giá đất tại Bắc Ninh bằng 50% đối với huyện Yên Phong, huyện Quế Võ, huyện Thuận Thành; Mức giá đất Bắc Ninh bằng 60% đối với thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du.

  • Thứ hai, đối với đất ở nông thôn: Mức giá đất Bắc Ninh tối thiểu bằng 20% áp dụng chung cho các huyện, thị xã, thành phố.

giá đất Bắc Ninh 2021

Giá đất Bắc Ninh cao nhất là 45tr/m2

Như vậy, giá đất Bắc Ninh sẽ có sự chênh lệch theo khu vực nông thôn và đô thị. Tại các tuyến đô thị và ven trục quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ đất càng có giá trị cao. Trong đó:

  • Giá đất Bắc Ninh thấp nhất mà Homedy ghi nhận được là tại trục đường chính trong khu dân cư bến Hồ với mức 500 nghìn đồng/m2 (thuộc vị trí 4).

  • Giá đất Bắc Ninh cao nhất ghi nhận được là tại các phố Trần Hưng Đạo, Ngô Gia Tự, Nguyễn Gia Thiều với mức 45 triệu đồng/m2 (thuộc vị trí 1).

>> Chi tiết Quyết định Bảng giá đất Bắc Ninh mới nhất xem tại đây!

Khung áp dụng bảng giá đất Bắc Ninh

Hiện tại, khung giá đất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh theo quy định của Nhà nước được sử dụng làm căn cứ trong một hoặc các trường hợp sau:

  • Thứ nhất, căn cứ tính tiền sử dụng đất Bắc Ninh khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức; Căn cứ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

  • Thứ hai, căn cứ tính thuế sử dụng đất.

  • Thứ ba, căn cứ tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

  • Thứ tư, căn cứ tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

  •  Thứ năm, căn cứ tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai.

  • Thứ sáu, căn cứ tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước (đối với trường hợp đất trả lại là đất Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất, đất thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh).

Những điều cần biết về hệ số K về giá đất Bắc Ninh 2021

Về hệ số K - Hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, ngày 04/02/2021, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND cụ thể như sau:

giá đất Bắc Ninh 2021

Giá đất Bắc Ninh ‘dậy sóng’ vì sắp lên đô thị loại 1

Theo các nhà môi giới bất động sản tại Bắc Ninh, giá đất tại một số nơi như Từ Sơn, thành phố Bắc Ninh… ghi nhận mức tăng khá cao, từ 22 - 30%. 

Theo ghi nhận, giá đất tại Từ Sơn hiện đang được rao bán với giá từ 27 - 40tr/m2. Trong khi đó, giá đất tại thành phố Bắc Ninh còn cao hơn với mức giá trung bình từ 38-100tr/m2. Riêng với giá đất tại huyện Yên Phong có đôi chút giảm nhiệt, ghi nhận một số dự án san lấp mặt bằng có mức giá từ 20-29tr/m2.

giá đất Bắc Ninh 2021

Giá đất Bắc Ninh ghi nhận mức tăng khá cao, từ 22 - 30%

Nguyên nhân được cho là từ thông tin Bắc Ninh sẽ trở thành đô thị loại 1, trong đó, thị xã Từ Sơn trở thành thành phố Từ Sơn trực thuộc tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Ninh có vị trí cách không xa Hà Nội và là một trong những địa phương thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường thì bất động sản là kênh “trú ẩn” an toàn và lý tưởng nhất mà người dân lựa chọn.

Theo GS Đặng Hùng Võ, hiện nay không ít nhà đầu tư dần chuyển dịch xu hướng đầu tư từ Hà Nội sang các tỉnh lân cận như Bắc Giang, Hoà Bình, Bắc Ninh... Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra "sóng tăng giá đất Bắc Ninh" với mức giá đẩy rất cao. Có những dự án tăng 20-30% so với thời điểm đầu năm. 

Có thể nói, với tiềm năng về vị trí địa lý, quy hoạch đô thị và lợi thế khu công nghiệp của tỉnh, giá đất Bắc Ninh hiện đang ghi nhận ở mức khá cao là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, mức giá này so với thực tế là khá cao, nếu có nhu cầu đầu tư đất nền Bắc Ninh các nhà đầu tư cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, tránh nóng vội.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật tất tần tật về giá đất Lâm Đồng

Giá đất Lâm Đồng hiện nay là 3,4 triệu đồng/m2. Thị trường bất động sản Lâm Đồng được chia ra nhiều phân khúc khác nhau với mức giá đa dạng. Cập nhật những tin tức nhà đất, giá BĐS Lâm Đồng mới nhất trong bài viết dưới đây.

6 dự án chung cư tại TPHCM được bàn giao trong năm 2021

Dưới đây là 6 dự án chung cư mới tại TPHCM được bàn giao trong năm 2021. Với mức giá hợp lý, vị trí thuận tiện và chủ đầu tư uy tín, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một căn hộ TPHCM để an cư lý tưởng nhất.

Thị trường căn hộ Hà Nội cuối năm: Cung giảm, cầu giảm, giá bán tăng

Bất chấp những tác động của đại dịch Covid -19 cùng xu hướng chững lại của thị trường bất động sản (BĐS), phân khúc căn hộ chung cư Hà Nội vẫn âm thầm tăng giá dù nguồn cung và cầu giảm mạnh.

Kinh nghiệm mua nhà đất Nam Định dưới 1 tỷ không thể bỏ qua

Mua nhà đất Nam Định dưới 1 tỷ để có một không gian sống thoải mái, an tâm an cư lạc nghiệp là điều rất nhiều khách hàng mong muốn. Nếu bạn đang có khoản tài chính trên dưới 1 tỷ đồng, và muốn mua nhà tại Nam Định, tham khảo ngay những thông tin quan trọng dưới đây.

Cập nhật giá chung cư Quận 7 tháng 11/2021 theo bảng giá thị trường

Giá chung cư quận 7 biến động như thế nào sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4? Để có được câu trả lời chính xác và trực quan nhất từ thị trường, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

    Mở App