Thị trường căn hộ Hà Nội cuối năm: Cung giảm, cầu giảm, giá bán tăng

Bất chấp những tác động của đại dịch Covid -19 cùng xu hướng chững lại của thị trường bất động sản (BĐS), phân khúc căn hộ chung cư Hà Nội vẫn âm thầm tăng giá dù nguồn cung và cầu giảm mạnh.

Nghịch lý cung giảm, cầu giảm mà giá vẫn tăng

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2021 từ JLL, thị trường căn hộ Hà Nội cuối năm 2021 chứng kiến sự sụt giảm về nguồn cung và cầu, trong khi đó giá bán vẫn tăng chưa có dấu hiệu ổn định trở lại.

Cụ thể, JLL ghi nhận tổng lượng căn hộ mở bán mới tại Hà Nội là 1.018 căn, giảm một nửa so với quý II. Tổng lượng bán ra trong quý III cũng chỉ đạt 1.449 căn, giảm 46,8% so với quý II do các hoạt động giao dịch trực tiếp bị gián đoạn.

Về giá căn hộ, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình đạt 1.650 USD/m2 (tương đương khoảng 37.5 triệu đồng), tăng 9,3% theo năm. Trong đó, chủ yếu là từ sự bổ sung các dự án chất lượng cao vào giỏ hàng sơ cấp, còn các dự án giá thấp hầu như đã bán hết.

căn hộ Hà Nội

Dự báo các phân khúc căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới. Ảnh: Hạ Vũ

Từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 cho đến nay, sự lây lan trên diện rộng kéo dài đã gây ảnh hưởng lớn cho cả nền kinh tế cũng như thị trường BĐS, dẫn đến nhu cầu mua bán căn hộ cũng giảm đáng kể. Theo nguyên lý kinh tế vĩ mô, khi nhu cầu sử dụng sản phẩm giảm thì giá bán cũng chịu áp lực giảm. Tuy nhiên, trên thực tế thị trường lại cho thấy những dấu hiệu ngược: Cầu thực giảm nhưng tổng tiền đổ vào thị trường từ nguồn có nhu cầu đầu tư BĐS lại đang có dấu hiệu tăng mạnh.

Lý giải hiện tượng này, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết: Hiện nay một lượng lớn dòng tiền rút từ các chứng khoán, ngoại hối và một số lĩnh vực khác đang đổ mạnh vào BĐS để tìm cơ hội đầu tư. Trong khi đó, nhiều ngành kinh tế bị thu hẹp hoạt động vì Covid-19, tiền gửi ngân hàng bị điều chỉnh lãi suất giảm nên nhà đầu tư dần chuyển hướng vào BĐS để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Điều này đã và đang tạo ra áp lực tăng giá bán, dẫn đến thị trường căn hộ Hà Nội nói riêng và thị trường BĐS nói chung sẽ thiết lập mức giá mới. 

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group cũng nhận định: Ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá BĐS còn chịu tác động bởi sự gia tăng chi phí đầu vào, đặc biệt là giá các loại vật liệu xây dựng. Từ nay đến cuối năm, khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định, thị trường sôi động trở lại, dự báo giá bán sẽ tiếp tục tăng.

Dự báo về thị trường căn hộ Hà Nội cuối năm, JLL cho rằng thị trường sẽ dần phục hồi khi khi các biện pháp hạn chế tiếp xúc được gỡ bỏ. Tuy nhiên, tốc độ hồi phục của thị trường còn chậm do các doanh nghiệp dịch vụ, môi giới bất động sản chưa thể bứt phá. Trong quý IV/2021, thị trường căn hộ Hà Nội dự kiến sẽ chào đón khoảng 2.650 căn mở bán, nâng tổng nguồn cung mới năm nay dự kiến lên 11.448 căn hộ, giảm 25,3% so với năm 2020.

BĐS xa trung tâm "lên ngôi" hậu Covid-19

Theo các chuyên gia BĐS, hệ quả từ dịch Covid-19 đã khiến "khẩu vị” bất động sản của khách hàng dần thay đổi. Thay vì lựa chọn những khu vực nội thành đông đúc, khách hàng đang có xu hướng lựa chọn các dự án căn hộ xa trung tâm tại các quận Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm... 

Đáng chú ý, dự án chung cư Phú Thịnh Green Park tọa lạc ngay tại phường Hà Cầu (Hà Đông) cách nội đô khoảng 13km (25 phút di chuyển) đang là một lựa chọn đáng cân nhắc.

căn hộ Hà Nội

Căn hộ Phú Thịnh Green Park với giá 27 triệu/m2 đang thu hút sự quan tâm của khách hàng

Với mức giá chỉ từ 2,2 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ tiện nghi 2+1, 3 phòng ngủ tại dự án Phú Thịnh Green Park. Từng chi tiết từ sàn gỗ, tường thạch cao, thiết bị chiếu sáng đến những yếu tố an toàn vệ sinh như phòng cháy chữa cháy, khóa cửa vân tay cũng được chủ đầu tư cân nhắc kỹ lưỡng.

Sở hữu không gian trong lành, chất lượng vượt trội, chung cư Phú Thịnh Green Park trở thành điểm sáng an cư cho người dân Thủ đô và cũng là cơ hội sinh lời của các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi, cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường mua bán nhà đất, mời bạn cùng truy cập Homedy ngay hôm nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm mua nhà đất Nam Định dưới 1 tỷ không thể bỏ qua

Mua nhà đất Nam Định dưới 1 tỷ để có một không gian sống thoải mái, an tâm an cư lạc nghiệp là điều rất nhiều khách hàng mong muốn. Nếu bạn đang có khoản tài chính trên dưới 1 tỷ đồng, và muốn mua nhà tại Nam Định, tham khảo ngay những thông tin quan trọng dưới đây.

Cập nhật giá chung cư Quận 7 tháng 11/2021 theo bảng giá thị trường

Giá chung cư quận 7 biến động như thế nào sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4? Để có được câu trả lời chính xác và trực quan nhất từ thị trường, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

Giá đất Sóc Sơn: Dự báo tăng mạnh trong tương lai

Giá đất Sóc Sơn hiện vẫn đang rất rẻ so với những tiềm năng nó mang lại trong tương lai. Cùng bất động sản Homedy tìm hiểu chi tiết về thị trường nhà đất Sóc Sơn trước khi đưa ra những quyết định đầu tư.

Giá đất Cần Thơ: Tăng “phi mã”, cảnh báo sốt đất cục bộ

Giá đất Cần Thơ hiện sôi động cục bộ tại một số khu vực như: Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy,... Giá đất nền ở một số khu dân cư tại đây đã tăng từ 5-10% so với cuối năm 2020. Các dự án khu dân cư còn lại dù cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nhưng giao dịch vẫn tương đối trầm lắng.

Hình thức xử phạt đối với trường hợp lấn chiếm đất của người khác

Lấn chiếm đất của người khác đang là một thực trạng xấu diễn ra trên nhiều nơi trên khắp cả nước. Việc lấn chiếm đất của người khác không chỉ gây khó cho công tác quản lý mà còn gây bức xúc trong cộng đồng dân cư, ảnh hưởng đến sự đoàn kết ‘tình làng nghĩa xóm’.

    Mở App