Căn hộ ‘chuẩn Nhật’ sẽ phủ sóng khắp Sài Gòn

Nhà đầu tư Nhật đang phủ sóng như một cơn lốc từ khu Nam đến trục đô thị phía Đông và Tây TP HCM. Các dự án có nhà đầu tư Nhật tham gia phát triển đang kì vọng xuất hiện những căn hộ ‘chuẩn Nhật’ trong thời gian tới.

Theo khảo sát, thị trường bất động sản Sài Gòn từ quận số 2, 7, 8, 9 đến huyện ngoại thành như Bình Chánh đang được nhà đầu tư Nhật phủ dòng vốn ngoại kiều trên khắp các mặt trận.

Bất động sản Sài Gòn đang có sức hút kì lạ đối với các nhà đầu tư Nhật Bản. Không dưới chục tên tuổi là những doanh nghiệp, tập đoàn, quỹ đầu tư có bề dày lịch sử và tiềm lực tài chính mạnh ở mọi ngành nghề từ Nhật đang nối đuôi nhau đổ bộ vào địa ốc Sài Gòn.

bieu do von dau tu nhat ban
Vốn đầu tư của Nhật Bản đã vượt qua Hàn đứng đầu trong vốn ngoại BĐS

Những hợp đồng hợp tác Việt-Nhât trở thành làn sóng nhà ở ở ‘chuẩn Nhật’ mạnh mẽ chưa từng có từ trước tới nay tại TP.HCM.

Sau 2 thập niên, đây cũng là lần đầu tiên, đại gia bất động sản đình đám phía Nam TP HCM mới mở cửa đón dòng vốn Nhật. Ở trục đô thị phía Nam Sài Gòn, khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 được xem là miền đất hứa của bộ tam Daiwa House - Nomura - Sumitomo. Bộ ba nhà đầu tư Nhật này đều là những ông lớn, thuộc nhóm các tập đoàn đa ngành tầm cỡ đã cùng với Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng phát triển dự án Midtown quy mô 2.500 căn.

can ho chuan nhat
Căn hộ chuẩn nhật sắp ồ ạt ra mắt 

Dự án được lãnh đạo Phú Mỹ Hưng thừa nhận là tốn kém nhất năm 2017 (do đầu tư lớn cho cảnh quan, tiện ích) đã được chào bán thành công hai giai đoạn đầu, tiêu thụ 600 căn và dự kiến trong quý I/2018 sẽ tiếp tục mở bán giai đoạn ba.

Vào những ngày cuối tháng 12/2017 vừa qua, BĐS khu Nam Sài Gòn lại tiếp tục đón thêm một nhà đầu tư Nhật khác. Tại quận 7, Tại quận 7, Sanyo Homes hợp tác cùng doanh nghiệp Công ty Tiến Phát triển khai dự án căn hộ cao cấp Ascent Lakeside tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh.

Đồng thời dự án này còn kéo theo đối tác khác cũng đến từ xứ sở mặt trời mọc đó là Công ty Okamura Sanyo Property để làm đơn vị quản lý chung cư sau khi bàn giao nhà. Dự án này được hứa hẹn là chưa từng được xuất hiện tại Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư đến 30 triệu USD cùng 200 sản phẩm đa dạng tích hợp nhiều tiện ích mới.

>>>Xem thêm: Đất Hà Nội được nhà đầu tư Hồng Kông và Nhật Bản săn đón

Ngay tại rìa khu Nam, Nishitetshu và Hankyu đã bắt tay cùng Tập đoàn Nam Long triển khai dự án quy mô lớn lên đến 4.678 căn hộ trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Creed Group là một quỹ đầu tư Nhật Bản, đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam bằng hình thức đầu tư tài chính. Quỹ này đã chung vốn vào vào các dự án căn hộ của Công ty Năm Bảy Bảy và An Gia Group. Như vậy, chỉ tính riêng khu Nam, số lượng căn hộ ‘chuẩn Nhật’ có thể lên đến chục nghìn căn, tương đương với 1/3 số căn hộ bán toàn cả năm của TP.HCM trong thời kì cực thịnh.

Không chỉ phía Nam, khu vực phía Đông Sài Gòn đã dần trở thành khẩu vị được nhà đầu tư Nhật ưa chuộng. Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad bắt tay cùng Nam Long Group đầu tư xây dựng dự án Flora Anh Đào nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp quy mô 500 căn tại quận 9. Hai đối tác này còn tiếp tục rót vốn vào dự án Fuji 789 căn, Kikyo 243 căn do Nam Long làm chủ đầu tư.

can ho chuan nhat
Căn hộ chuẩn Nhật hứa hẹn đem nhiều tiện ích mà trước nay chưa từng có

Không chỉ riêng quận 9, quận 2 cũng được Nhật phủ sóng. Một đại gia địa ốc đình đám Nhật Bản quyết định lấn sân sang làm dự án căn hộ Waterina Suites tại phường Thạnh Mỹ Lợi. Ngoài ra Maeda Group đã góp mặt tại Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm về xây dựng cơ sở hạ tầng: dự án xây dựng thủy điện Damin, ga hành khách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, và hiện là công trình tuyến xe điện ngầm Metro số một tại TP HCM.

>>>Xem thêm: ‘Cây xăng kiểu Nhật' thứ hai sẽ được mở tại Hải Phòng

Không chi riêng khu Đông và khu Nam, tin vui dành cho bất động sản khu Tây khi mà tháng 1/2018, Tập đoàn của Nhật Bản, Mitsubishi vừa công bố đầu tư 30 triệu USD vào dự án Diamond Lotus Riverside tại quận 8, thuộc phía Tây TP HCM.

Mitsubishi Corporation sẽ giới thiệu một loạt công nghệ xây dựng Nhật Bản, bao gồm quản lý chất lượng và quản lý tiến độ để gia tăng giá trị dự án mà tập đoàn đầu tư hợp tác.

Như vậy, 3 trục đô thị lớn của Sài Gòn gồm Đông, Nam và Tây ghi nhận hàng loạt những dự án nhà ở từ quy mô vừa và nhỏ đến trung bình và cực lớn đều lần lượt đón dòng vốn Nhật. Các dự án được hứa hẹn sẽ mang đậm dấu ấn quy hoạch, thiết kế, kiến trúc, vật liệu, nội ngoại thất cũng như tiện ích đặc trưng của xứ sở hoa anh đào.

>>>Xem thêm:Dự đoán bất động sản công nghiệp 2018 khởi sáng

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường BĐS: căn hộ cao cấp dư thừa, phân khúc bình dân thiếu hụt

Thời gian qua, thị trường BĐS đã từng bước được điều chỉnh nhưng chưa phù hợp với nhu cầu thị trường. Theo đó, thị trường hiện đang dư thừa ở phân khúc cao cấp, nhưng lại thiếu hụt ở phân khúc bình dân.

4 xu hướng bất động sản nổi bật năm 2018 tại Việt Nam

Năm 2018, một năm hứa hẹn với rất nhiều thành công hơn nữa của thị trường BĐS. Các chuyên gia hàng đầu đã đưa ra những dự báo về xu hướng bất động sản mới trong năm 2018 để khách hàng có thể lựa chọn hình thức đầu tư an toàn nhất.

TP. Hồ Chí Minh: Ban hành Chỉ thị về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Thành ủy TP.HCM vừa ban hành Chỉ thị số 17/CT/TU về tăng cường lãnh đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thu hồi đất.

3 loại hình bất động sản mới sắp du nhập vào Việt Nam

Căn hộ chia sẻ co-living kiểu Mỹ, văn phòng thông minh kiểu Đức và BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm sẽ là những luồng gió mới thổi vào thị trường địa ốc 2018.

5 điểm gây nghẽn bất động sản TP.Hồ Chí Minh

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản TP.HCM khá sôi động. Tuy nhiên theo các chuyên gia, tại đây vẫn có những điểm nghẽn khiến cho BDDS TP.HCM vẫn chưa phát triển minh bạch, lành mạnh, ổn định và bền vững.

    Mở App