4 xu hướng bất động sản nổi bật năm 2018 tại Việt Nam

Năm 2018, một năm hứa hẹn với rất nhiều thành công hơn nữa của thị trường BĐS. Các chuyên gia hàng đầu đã đưa ra những dự báo về xu hướng bất động sản mới trong năm 2018 để khách hàng có thể lựa chọn hình thức đầu tư an toàn nhất.

Xu hướng về thị trường bất động sản trong năm 2018 chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Bởi đây là kênh đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận cho họ. Theo dự báo, thị trường bất động sản 2018 sẽ xoay quanh 4 xu hướng chính dưới đây.

1. Tập trung vào phân khúc bình dân

Đây là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư tốt nhất. Sức tiêu thị của phân khúc này luôn đứng đầu so với loại hình căn hộ chung cư, ngược lại, thị trường căn hộ cao cấp, nhà ở cao cấp lại hạn chế cả nguồn cung – cầu.

Đặc biệt, tại khu vực Hà Nội, quỹ đất không còn nhiều để triển khai phân khúc cao cấp, vì vậy các nhà đầu tư đã tập trung vào triển khai các dự án bình dân, đáp ứng phần lớn nhu cầu của xã hội.

=>Xem thêm: Nhiều dự án BĐS “ghim hàng” chờ sau Tết Âm lịch

xu-huong-bat-dong-san-2018

2. Sự canh tranh về giá trong nguồn cung sản phẩm

Theo dự báo thì năm 2018, nguồn cung bất động sản sẽ lớn hơn năm 2017, lý do là bởi rất nhiều các dự án được triển khai từ trước đó và dự kiến ra mắt vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, với nguồn cung lớn, sức tiêu thụ có hạn buộc các nhà đầu tư phải cạnh tranh nhau về giá và các tiện ích. Dự đoán, giá giao dịch sẽ dao động trong khoảng 5% trung bình cả năm.

=>Xem thêm: “Soi” cận cảnh khu vực có nguồn cung nhà ở lớn nhất năm 2018

xu-huong-bat-dong-san-2018

3. Phân khúc căn hộ khách sạn tiếp tục phát triển

Năm 2018 tiếp tục là năm phát triển mạnh mẽ của phân khúc căn hộ khách sạn. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh dẫn đến nguồn cung ồ ạt của loại hình này thì việc tăng giá là điều rất khó. Thêm vào đó, căn hộ khách sạn – condotel có được Quốc Hội chấp nhận hay không vẫn chưa được làm rõ, vì vậy các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến điều này trước khi quyết định giao dịch mua bán căn hộ Condotel.

xu-huong-bat-dong-san-2018

4. Không xảy ra bong bóng hoặc sốt ảo

Do chất lượng kiểm soát tốt của nhà nước nên hiện tượng bong bóng hoặc sốt ảo sẽ không diễn ra như các năm trước. Các chính sách quản lý của nhà nước sẽ đảm bảo cho điều đó, mặt khác các nhà đầu tư hiện nay cũng khá linh hoạt và nhạy bén trong việc đưa ra các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường.

=>Xem thêm: Đi tìm “Tâm điểm” nhà ở dưới 2 tỷ đồng năm 2018

=>Xem thêm: 3 loại hình bất động sản mới sắp du nhập vào Việt Nam

xu-huong-bat-dong-san-2018

Trên đây là những xu hướng phát triển của thị trường bất động sản được các chuyên gia hàng đầu dự báo. Hy vọng, các thông tin trên sẽ giúp ích cho những ai đang có ý định đầu tư kinh doanh bất động sản năm 2018. Ngoài ra, để cập nhật các thông tin về dự án bất động sản hot 2018, bạn truy cập vào Homedy.com. Chúc các bạn thành công!.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TP. Hồ Chí Minh: Ban hành Chỉ thị về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Thành ủy TP.HCM vừa ban hành Chỉ thị số 17/CT/TU về tăng cường lãnh đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thu hồi đất.

3 loại hình bất động sản mới sắp du nhập vào Việt Nam

Căn hộ chia sẻ co-living kiểu Mỹ, văn phòng thông minh kiểu Đức và BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm sẽ là những luồng gió mới thổi vào thị trường địa ốc 2018.

5 điểm gây nghẽn bất động sản TP.Hồ Chí Minh

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản TP.HCM khá sôi động. Tuy nhiên theo các chuyên gia, tại đây vẫn có những điểm nghẽn khiến cho BDDS TP.HCM vẫn chưa phát triển minh bạch, lành mạnh, ổn định và bền vững.

Loại hình văn phòng bất động sản cho thuê sẽ là điểm sáng trong năm 2018

Năm 2018, thị trường văn phòng BĐS cho thuê sẽ có thêm nhiều nguồn cung mới với chất lượng tốt hơn về mô hình văn phòng BĐS cho thuê. Theo đó, tiềm năng của loại hình BĐS này sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhà đầu tư BĐS Sài Gòn 'thoáng' hơn Hà Nội

Khác biệt của nhà đầu tư Hà Nội và Sài Gòn bộc lộ rõ qua thói quen sử dụng vốn vay, lựa chọn sản phẩm bất động sản.

    Mở App