Nhiều dự án BĐS “ghim hàng” chờ sau Tết Âm lịch

Dịp cuối năm 2017 đầu năm 2018, thị trường BĐS TPHCM vô cùng khan hiếm sản phẩm chào bán thị trường. Trên thực tế, dự án mở bán giai đoạn này đều là dự án đã cũ, nên việc mở bán diễn ra âm thầm, không rầm rộ.

Bán nhà “nhỏ giọt”

Theo báo cáo của VARS, năm 2017 có 70 dự án chào bán, cung cấp hơn 37.000 căn hộ, 1.057 biệt thự, 3.362 nhà mặt phố và 1.518 đất nền. Nhưng không có nhiều sản phẩm BĐS mở bán dịp cuối năm.

Những địa ốc nổi tiếng như: Novaland, Him Lam, Hưng Thịnh, Đất Xanh… gần như chỉ mở bán nhỏ giọt. Kể đến như Him Lam Phú An tại quận 9 được mở bán nhưng sàn giao dịch được mở bán âm thầm với số lượng căn hộ lớn.

bong bong bat dong san

Quận 1,2,3,4 và quận 7 có quỹ đất ngày càng khan hiếm nên hầu như các dự án tại khu vực này đều ưu tiên phát triển căn hộ siêu cao cấp có giá bán lên đến trên 45 triệu đồng/m2, có nhiều dự án còn 70-100 triệu đồng trên m2. Phân khúc này chiếm 11% nguồn cung mới toàn thị trường.

Sản phẩm căn hộ cao cấp không nhiều, biên độ lợi nhuận cao nên các chủ đầu tư vẫn ưu tiên phát triển dòng sản phẩm này nếu có đất khu vực đắc địa, phù hợp. Phân khúc căn hộ cao cấp có sức tiêu thụ tốt, nhưng tỷ trọng chiếm 20% tổng nguồn cung. Căn hộ cao cấp vẫn luôn đòi hỏi có vị trí khu vực dân cư ổn định, người mua luôn quan tâm đến uy tín và năng lực tài chính của chủ đầu tư dự án.

Hiện tượng vào dịp cuối năm của các dự án BĐS, cho thấy các chủ đầu tư đưa ra thị trường khá dè dặt, nhỏ giọt và hòng chờ đợi nghe ngóng thị trường sau tết âm lịch.

>>> Xem thêm: Đến 70 dự án cùng 37.000 căn hộ chào bán tại TP HCM

Chiến dịch hòng giữ chân khách hàng

Phân khúc đất nền tại TPHCM đã kìm được cơn “sốt ảo” trong những tháng đầu năm nên số lượng giao dịch cũng giảm mạnh. Kéo theo các giao dịch BĐS khác cũng dần trầm lắng hơn. Bán nhà "nhỏ giọt" lại bỗng trở thành chiến dịch hòng giữ chân khách hàng trong khi thực trạng lại là thứ tạo ra xu thế.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Hoàng Anh Sài Gòn lý giải hiện tượng này cho rằng: thị trường vào cuối 2017, đầu 2018 do nhiều dự án không được cấp phép mới nên không thể chào bán. 80 dự án hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng cấp phép từ đầu năm 2017 tới nay thực chất là những dự án đã được các chủ đầu tư mở bán từ năm 2016 theo hình thức đặt cọc giữ chỗ, giờ được cấp phép pháp lý bắt đầu làm hợp đồng mua bán.

bat dong san sieu cao cap

“Thị trường BĐS TPHCM đang có sự thanh lọc và tái cấu trúc của doanh nghiệp. Trong thời điểm này, việc giữ chữ tín, đảm bảo cho khách hàng nhận đủ và hơn những gì doanh nghiệp đã cam kết không chỉ là cách giữ chân khách hàng mà còn giúp thị trường BĐS thực chất hơn” - ông Khương, Giám đốc maketting Tập đoàn An Gia chia sẻ.

Việc “ém hàng” vào dịp trước Tết Nguyên Đán 2018 dự tính sẽ làm cơn sốt bùng nổ ra hàng loạt các dự án mới vào ra Tết.

>>>Xem thêm: Rủi ro “giá ảo” thị trường bất động sản 2018

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đến 70 dự án cùng 37.000 căn hộ chào bán tại TP HCM

Theo hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS), năm 2017 toàn TP HCM có 70 dự án BĐS chào bán với 37.076 căn hộ, giá bán nhích lên 5%.

Rủi ro “giá ảo” thị trường bất động sản 2018

Đất nền từ giữa năm 2017 đến đầu năm 2018 luôn là phân khúc dao động mạnh của TP.HCM. Nhiều lo ngại việc hình thành nên mặt bằng giá mới cho thị trường bất động sản TPHCM năm 2018 có là giá ảo hay không.

Sẽ có 11 triệu m2 sàn nhà ở cho người dân thủ đô năm 2018

Đặt ra mục tiêu phát triển mới trong năm 2018 đạt khoảng 11 triệu m2 sàn nhà ở, tập trung phát triển nhà ở xã hội và tái định cư.

“Soi” cận cảnh khu vực có nguồn cung nhà ở lớn nhất năm 2018

Khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiên thuộc quận 2 được đánh giá là thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ phía Đông của thành phố, điểm đầu của nút giao thông Xa lộ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc. Đây là khu vực có nguồn cung nhà ở lớn nhất năm 2018.

Dòng vốn ngoại 2018 sẽ hướng ra Bắc

Chứng kiến một năm 2017 với dòng vốn đầu tư nước ngoài chảy mạnh vào thị trường địa ốc TP.HCM, BĐS năm 2018 sẽ có chuyển biến lớn khi dòng vốn nước ngoài sẽ chuyển hướng ra Bắc.

    Mở App