Cách trang trí phòng ngủ đẹp, tiết kiệm chi phí theo xu hướng hiện đại

Có 1001 cách trang trí phòng ngủ đẹp nhưng không phải cách trang trí nào cũng đảm bảo đầy đủ các tiêu chí như đẹp, tiết kiệm chi phí, hợp xu hướng và đặc biệt là mang đến cảm giác thoải mái cho gia chủ. 

Trong bài viết này, Homedy xin được chia sẻ những bí kíp trang trí phòng ngủ vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa tiết kiệm chi phí và mang đến sự thư thái cho mỗi người.

Màu sắc trong trang trí phòng ngủ

Lựa chọn màu sắc trong trang trí phòng ngủ là việc làm vô cùng quan trọng, nó có tác động rất lớn đến việc thư giãn và nạp năng lượng của mỗi người. Do đó, khi chọn màu trong phòng ngủ, gia chủ nên lựa chọn màu sắc dịu mát, không quá chói lóa vì khi tiếp xúc trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến não bộ. 

Nên chọn những gam màu trung tính, sáng sủa khi trang trí phòng ngủ

Ngoài ra, tùy vào độ tuổi mà chọn màu sơn cho phù hợp. Chẳng hạn, với người trưởng thành nên chọn màu trầm, trung tính; mặt khác với trẻ em nên lựa chọn màu sắc tươi sáng, rực rỡ để kích thích sự sáng tạo.

Vậy trang trí phòng ngủ nên chọn màu nào cho đẹp? Gợi ý của Homedy chính là tùy vào thiết kế không gian và sở thích mà bạn cân nhắc, lựa chọn cho hợp lý. Ví dụ, không gian nhỏ hẹp bạn nên chọn các màu tươi sáng như trắng, kem, ghi sáng, hồng kem. Đối với những không gian có diện tích lớn, bạn có thể đa dạng lựa chọn hơn với những màu sắc cá tính như cam, vàng, tím, nâu, xanh dương...

Phụ kiện trong trang trí phòng ngủ 

Trong trang trí phòng ngủ, các món phụ kiện không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái cho gia chủ mà còn có tác động nhất định đến yếu tố phong thủy. Do đó, ngoài việc lựa chọn sử dụng loại phụ kiện nào, chi phí ra sao thì bạn cũng nên cân nhắc xem nó có thực sự phù hợp với bản thân và các thành viên khác trong gia đình hay không.

Dưới đây là một số món phụ kiện thường được trang trí phòng ngủ đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Khung tranh, khung ảnh

Trong trang trí phòng ngủ ít nhất bạn nên chuẩn bị một chiếc khung tranh, ảnh. Đó có thể là những hình ảnh về khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời như ảnh cưới, ảnh gia đình, ảnh người thương, ảnh hoa lá hoặc những bức tranh nghệ thuật.

Khung ảnh sáng tạo giúp không gian trở nên ấn tượng hơn

Rèm cửa sổ trong phòng ngủ

Một căn phòng ngủ sẽ trở nên ấn tượng, thẩm mỹ hơn nếu được trang trí bởi một chiếc rèm phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các đơn vị thiết kế và lắp đặt rèm cửa sổ phòng ngủ giá rẻ, bạn có thể trao đổi mong muốn để được tư vấn chi tiết.

Giấy dán tường trong trang trí phòng ngủ

Thay vì sơn sửa tốn kém và mất nhiều thời gian bạn có thể lựa chọn sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng ngủ. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, với hàng trăm mẫu giấy dán tường

trên thị trường bạn có thể biến tấu và trang trí sao cho phù hợp với không gian phòng ngủ của mình.

Đặc biệt, khi không còn yêu thích mẫu giấy dán tường đó nữa bạn cũng dễ dàng thay đổi lớp dán khác mà không tốn quá nhiều chi phí.

Kệ, tủ trong phòng ngủ

Kệ tủ là một trong những phụ kiện không thể thiếu khi bạn mong muốn thay đổi không gian phòng ngủ. Chúng không chỉ giúp bạn tối ưu được diện tích sắp đặt, lưu trữ đồ dùng trong phòng mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ hiệu quả.

Lưu ý, khi trang trí phòng ngủ đẹp bằng kệ tủ bạn cần chọn chất liệu chắc chắn để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Nền tảng kết nối bất động sản Homedy xin gợi ý đến bạn loại kệ tủ chất liệu gỗ cao cấp sơn phủ nhiều lớp, vừa tăng khả năng bền màu vừa giúp chống ẩm tối ưu.

Trang trí phòng ngủ với thảm trải sàn

Thảm trải sàn thường được sử dụng nhiều ở các nước phương Tây, tuy nhiên, trong những năm gần đây các loại thảm đã trở nên phổ biến hơn trong không gian sống của nhiều gia đình người Việt.

Thảm trải sàn giúp không gian phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc… của mọi gia đình trở nên sang trọng, ấm cúng hơn. Tùy vào không gian, phong cách và sở thích mà bạn có thể lựa chọn chất liệu, hình dáng thảm cho phù hợp.

Trang trí phòng ngủ với cây cảnh

Một trong những xu hướng trang trí không gian sống gần đây chính là decor bằng cây cảnh. Không cần phải đao to búa lớn với những loại cây kích thước lớn và đắt tiền, bạn vẫn có thể thay đổi không gian phòng ngủ của mình với những chậu cảnh nhỏ xinh như cây dây nhện, cây thường xuân, cây lưỡi hổ, cây trầu bà… 

Bên cạnh chức năng làm đẹp, tạo điểm nhấn bằng chi tiết xanh thì nhiều loại cây cảnh còn có tác dụng an thần, thanh lọc không khí. Qua đó, giúp cho gia chủ có được giấc ngủ sâu và an lành hơn.

Đèn ngủ trang trí

Một trong những phụ kiện không thể thiếu trong phòng ngủ chính là đèn ngủ. Trên thị trường hiện nay có hàng triệu mẫu đèn ấn tượng, phù hợp với rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Theo kinh nghiệm từ Homedy, bạn nên lựa chọn những mẫu đèn có ánh sáng dịu nhẹ, hình dáng không quá cá tính để không gây ảnh hưởng đến mắt cũng như tạo cảm giác sợ hãi khi chìm vào giấc ngủ.

Tổng hợp các mẫu trang trí phòng ngủ đẹp mới nhất

Dưới đây là những mẫu trang trí phòng ngủ theo phong cách hiện đại bạn có thể tham khảo:

Mẫu trang trí phòng ngủ cho bé 

Ngoài chức năng để ngủ, nghỉ thì phòng ngủ còn là nơi giúp các bé có thể sáng tạo không giới hạn. Các chuyên gia cho rằng, khi trang trí phòng ngủ cho bé, các bậc phụ huynh nên chú trọng vào sự độc đáo, màu sắc tươi sáng và những họa tiết vui nhộn.

Riêng với bé gái, nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng như hồng pastel, xanh lá pastel, màu trắng, màu kem. Còn đối với bé trai, Homedy khuyên bạn nên sử dụng màu xanh da trời, màu trắng, hoặc sự kết hợp cam trắng, xanh trắng, nâu trắng. Ngoài ra, hãy lựa chọn những họa tiết, động vật, hình sắc mà bé yêu thích như đám mây, công chúa, hoàng tử, các con vật...

Mẫu trang trí phòng ngủ cho nữ

 Cách trang trí phòng ngủ của phụ nữ thường yêu cầu sự trang nhã, dịu dàng, hiện đại và thuận tiện trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, theo khảo sát có tới 96% phụ nữ mong muốn sở hữu bàn trang điểm trong phòng ngủ.

Phòng ngủ của phụ nữ có thể thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, tuy nhiên màu sắc thường chọn là màu hồng, trắng, xanh pastel… Qua đó, giúp chủ nhân vừa đảm bảo được không gian nghỉ ngơi lý tưởng, vừa có được không gian hiện đại và thanh lịch.

Cách trang trí phòng ngủ cho nam giới

Khác với nữ giới, cách trang trí phòng ngủ của đàn ông thường đảm bảo yếu tố tối giản và mạnh mẽ. Do đó, nên chọn những gam màu trầm như nâu, đen-trắng, xám, xanh dương để sử dụng trong phòng ngủ. 

Gợi ý cách trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới

Đối với các cặp đôi mới cưới, phòng ngủ ngoài chức năng nghỉ ngơi còn là nơi kết nối, thăng hoa trong đời sống hôn nhân. Do đó, khi trang trí phòng ngủ bạn nên lựa chọn những gam màu ấm áp, những biểu tượng gắn kết tình yêu. 

Cách trang trí phòng ngủ cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi thường gặp các vấn đề về sức khỏe, do đó, các cách trang trí phòng ngủ không chỉ cần đáp ứng về sự tiện lợi, thẩm mỹ mà còn phải giúp cải thiện giấc ngủ cũng như sức khỏe của chủ nhân. 

Theo đó, bạn cần ưu tiên sử dụng các loại chất liệu bằng gỗ tự nhiên, màu sắc nhẹ dịu như màu nâu, xám, trắng. Hạn chế tối đa những đồ dùng không cần thiết trong phòng ngủ, đặc biệt là vật dụng tạo ra tiếng ồn, gây mất ngủ và ảnh hưởng tới sức khỏe của ông bà, cha mẹ.

Trang trí phòng ngủ sao cho vừa tiết kiệm, vừa đẹp mắt lại đảm bảo tính ứng dụng cao là một việc làm không dễ. Tuy nhiên, nếu bạn đã nắm được những quy tắc và lưu ý trên, chắc chắn việc trang trí phòng ngủ theo xu hướng mới nhất đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Homedy mong rằng, với những chia sẻ trên bạn sẽ sớm có lựa chọn và cải thiện không gian phòng ngủ của mình một cách hoàn hảo nhất.

>> XEM THÊM: 

14 ý tưởng dễ làm giúp bạn trang trí chậu cảnh

Tiêu chuẩn kích thước ban công của từng loại nhà cần biết

Theo H.M (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà của Quang Trung diễn viên: 3 năm đón Tết một mình trong villa bạc tỷ

Nhà của Quang Trung diễn viên hài là một căn biệt thự cao 3 lầu, rộng gần 300m2 ở Quận 9, TP Hồ Chí Minh. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều kỉ niệm của gia đình anh trước khi cả bố mẹ và anh em đều chuyển ra nước ngoài định cư.

Gạch Tuynel là gì? Có nên dùng gạch Tuynel xây nhà không?

Gạch tuynel là gì? Có nên sử dụng loại gạch này để xây nhà hay không? Hãy cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết về đặc điểm, công năng, ứng dụng của gạch Tuynel trong bài viết dưới đây nhé.

Mẫu lan can ban công xây gạch giá rẻ, ấn tượng nhất

Mẫu lan can ban công xây gạch hiện nay vẫn luôn được ưa chuộng và sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Lý do là bởi giá thành rẻ, thi công nhanh mà vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ cao. Hãy cùng Homedy tham khảo một số mẫu ban công gạch ấn tượng 2024 dưới đây.

Nhà của Minh Hằng: Biệt thự triệu đô đẹp như lâu đài

Nhà của Minh Hằng là một căn biệt thự rộng lớn với lối thiết kế Châu Âu vô cùng xa hoa, lộng lẫy.

14 ý tưởng dễ làm giúp bạn trang trí chậu cảnh

Trang trí chậu cảnh sao cho đẹp mắt, ấn tượng là một trong những cách khiến ngôi nhà nhiều mảng xanh của bạn sinh động hơn.

    Mở App