14 ý tưởng dễ làm giúp bạn trang trí chậu cảnh

Trang trí chậu cảnh sao cho đẹp mắt, ấn tượng là một trong những cách khiến ngôi nhà nhiều mảng xanh của bạn sinh động hơn.

Cây xanh không chỉ giúp gia chủ có không khí trong lành mà còn là người bạn mang lại niềm vui cho gia chủ khi chăm sóc chúng. Những chậu hoa đẹp mắt sẽ là đồ vật khiến những chiếc cây trở nên sinh động hơn. Bởi vậy, thay vì sử dụng chậu cảnh đơn giản thi bạn có thể trang trí cho chậu cây thêm xinh xắn.

Dưới đây là những cách trang trí chậu cảnh đẹp mắt mà bạn có thể tham khảo.

1. Trang trí chậu cảnh bằng dây thừng

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh bằng dây thừng

Nếu chậu cảnh của bạn có dáng vẻ quá đơn giản, hãy thử làm mới nó bằng sợi dây thừng như thiết kế này. Một dáng vẻ mới đơn giản nhưng không kém phần mới mẻ cho chậu cảnh của mình, phải không nào?

2. Trang trí chậu cảnh bằng vải ren

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh bằng vải ren

Nếu chậu cảnh của bạn có vẻ ngoài thô mộc, hãy thử “khoác áo mới” cho chậu cây của bạn bằng vải ren xem sao. Những chi tiết dịu dàng của tấm vải ren chính là cách trang trí tiết kiệm chi phí mà vẫn mang đến vẻ đẹp cuốn hút cho chậu cây đấy. Một tấm vải ren quấn nhẹ nhàng quanh chậu sẽ khiến chậu mang vẻ đẹp thanh tao mà không kém phần quyến rũ.

3. Trang trí chậu cảnh bằng vải len

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh bằng vải len

Những miếng vải len rực rỡ sắc màu này sẽ giúp không gian cây cảnh của bạn trở nên sống động, thu hút. Những chiếc chậu cảnh như được giữ ấm hơn trong lớp vải len mềm mại khiến mảng tường treo cây trở nên thật ấm áp.

4. Trang trí chậu cảnh bằng kim tuyến

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh bằng kim tuyến

Bạn chỉ cần trộn kim tuyến với keo và sử dụng sự khéo kéo của mình để trang trí những chậu hoa đơn điệu nào. Những họa tiết nổi bật ánh kim sẽ khiến bề mặt chậu trở nên đẹp lung linh hơn đấy.

5. Trang trí chậu cảnh bằng màu nước

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh bằng màu nước

Nếu nhà bạn sẵn màu nước và có những chiếc chậu cảnh đơn sắc, hãy thử thay màu cho những chiếc chậu cây nhỏ xinh của bạn đi nào. Những mẫu họa tiết hoa văn mang màu sắc rực rỡ sẽ khiến chậu cây của bạn trở nên đẹp mắt hơn nhiều đấy.

6. “Làm mới” chậu cảnh bằng chi tiết trang trí

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh đẹp mắt

Chỉ với một ít họa tiết trang trí như thế này cùng keo dán, bạn đã có ngay những chậu cảnh tinh tế mà không kém phần nổi bật.

7. Trang trí chậu cảnh bằng sơn

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh bằng sơn

Một lớp sơn trắng thay thế cho chậu cảnh màu nâu đất truyền thống là một ý tưởng thú vị để giúp chậu cảnh thêm đẹp mắt hơn. Màu trắng của thân chậu cũng khiến không gian chung trở nên sang trọng, hiện đại. Còn chần chừ gì nữa mà không sơn lại chậu cảnh của mình nào!

Bạn cũng có thể sử dụng các màu sơn khác tùy theo sở thích của mình. Sơn chậu cảnh màu xanh biển cùng màu vàng ánh kim sẽ khiến nó trở nên lạ mắt. Sử dụng thêm đá trang trí màu sắc rực rỡ để che đi phần đất trồng cũng là một ý kiến hay làm đẹp chậu cảnh của bạn. Đá trang trí còn có tác dụng ngăn muỗi cùng những loài sinh vật có hại khác sinh sôi nảy nở ở đất trồng đấy.

Chỉ bằng một chút sáng tạo, những mẫu chậu cây này trông đẹp mắt hơn và giúp tâm trạng gia chủ thoải mái, vui vẻ hơn.

8. Trang trí chậu cây bằng giấy báo cũ

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh với báo cũ

Chắn hẳn nhà nào cũng sở hữu một vài tờ báo cũ, bạn đừng vội vứt đi mà hãy “cách tân” lại vẻ đẹp của chậu cây với báo nhé. Bằng sự khéo léo và sáng tạo, gia chủ có thể mang lại vẻ đẹp độc đáo cho những chậu cây đấy.

9. Trang trí chậu cảnh với vải hoa văn

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh bằng vải hoa văn

Tận dụng những mảnh vải hoa văn cũ để bọc quanh chậu cây là ý tưởng độc đáo giúp chậu cây trở nên khác biệt. Với cách làm này, không những màu sắc mà kết cấy của chậu cũng thay đổi nhờ các họa tiết trên vải. Bạn có thể sử dụng vải họa tiết hoa, thổ cẩm hay bất cứ họa tiết trang trí nào bạn thích.

10. Biến tấu ly uống nước thành chậu cảnh

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh từ ly thủy tinh

Chỉ cần thêm vào một ít đất trồng, bạn đã có thể tạo nên chậu cảnh từ một chiếc ly nước thủy tinh rồi đấy. Chất liệu thủy tinh trong suốt sẽ phô bày toàn bộ vẻ đẹp của chậu cảnh bạn vừa trang trí.

11. Trang trí chậu cảnh bằng hộp đựng đồ

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh sáng tạo bằng chai nước

Nếu sở hữu những chiếc hộp đựng đồ rỗng, đừng vội vứt chúng đi ngay. Bạn có thể tự tạo ra những chiếc chậu cảnh đẹp mắt với hộp đựng đấy. Sử dụng thêm những chiếc kẹp gỗ dáng dài đặt xung quanh chiếc hộp để tạo thêm phần thân chậu, bạn đã tự tạo ra không gian trồng cây đẹp mắt.

12. Trang trí chậu cảnh bằng chai đựng nước

chau cay trang tri nha

Thiết kế mẫu chậu cảnh này rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi chai nhựa đựng nước và sử dụng phần dưới để làm chậu. Nếu muốn chậu cảnh đẹp mắt hơn, hãy dùng sơn sơn quanh chậu. Thiết kế thêm chỗ treo chậu là bạn đã có một chiếc chậu cảnh treo đẹp mắt.

13. Vẽ trang trí chậu cảnh

chau cay trang tri nha
Vẽ trang trí chậu cảnh.

Nếu bạn có năng khiếu vẽ vời, hãy tự tin trang trí chậu cây cảnh của mình DIY như thế này. Những nét vẽ không chỉ giúp chậu cảnh xinh xắn hơn mà còn khiến bạn giải tỏa vô sô stress trong học tập hay làm việc.

14. Trang trí chậu cảnh bằng dây treo

chau cay trang tri nha
Trang trí chậu cảnh bằng dây treo

Nếu đã chán với việc để chậu cảnh trên mặt bàn, hãy thử đổi mới không gian bằng cách treo các chậu cây lên như thế này nhé, chắc chắn sẽ khiến ngôi nhà của bạn bừng lên sức sống khác biệt đấy.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Họa hại là gì? 5 cách hóa giải hướng nhà họa hại tốt nhất

Họa hại là một biểu thị của trạng thái, hay còn gọi là một sao một cung mệnh được tạo ra do sự kết hợp không hài hòa từ phía Đông Tứ mệnh và các hướng Tây và Tây Tứ Mệnh với các hướng Đông

Nhà hướng Đông Nam : Phong thủy và những vấn đề liên quan

Theo quan niệm phong thủy, hướng Đông Nam thể hiện cho sự sinh sôi, phát triển với nhiều ý nghĩa tốt. Do đó, nếu ai đó thắc mắc nhà hướng Đông Nam có tốt không thì câu trả lời là có. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể lựa chọn hướng nhà Đông Nam.

Nhà Trấn Thành - Hari Won: Mua nhà 15 tỷ, sửa sang sương sương 5 tỷ!

Trấn Thành và Hari Won là cặp vợ chồng showbiz Việt nhận được nhiều sự mến mộ, yêu thích từ khán giả suốt nhiều năm qua. Bên cạnh sự tài năng và nổi tiếng, vợ chồng Trấn Thành - Hari Won còn có khả năng kiếm tiền siêu đỉnh với khối tài sản khổng lồ.

Sky Villa là gì? Cách phân biệt giữa Sky Villa và Penthouse

Sky Villa là căn hộ cao cấp với thiết kế từ 1-2 tầng, trong đó thường xuất hiện tại tầng cao nhất của một dự án đẳng cấp. Theo nhận định từ Homedy, Sky Villa có diện tích và tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không đầy sang trọng với sân vườn, cây ăn quả, bể bơi ngoài trời,...

Tiêu chuẩn kích thước ban công của từng loại nhà cần biết

Ban công là khoảng không gian nhỏ được thiết kế cho nhiều loại hình nhà ở. Xây dựng ban công có kích thước chuẩn vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho căn nhà. Vậy kích thước ban công theo tiêu chuẩn của từng loại nhà là bao nhiêu? Cùng giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

    Mở App