Cách trang trí bàn thờ ông địa đúng phong thủy tài lộc đầy nhà

Cách trang trí bàn thờ ông địa như thế đúng phong thủy, mang đến nguồn tài lộc thịnh vượng cho gia chủ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Ý nghĩa của việc trang trí bàn thờ ông địa

Ông địa hay còn được gọi là Thổ Địa, Thần Đất. Là một vị thần hộ mệnh, cai quản một vùng đất nào đó, giúp giúp con người có cuộc sống bình yên để an tâm trồng trọt, sản xuất, sinh sống. Ông địa mang đậm dấu ấn của thời kỳ kinh tế nông nghiệp nghiệp.

Ý nghĩa của việc trang trí bàn thờ ông địa
Ý nghĩa của việc trang trí bàn thờ ông địa

Trong phong thủy, thờ ông địa là một tín phong tục, tín ngưỡng nhằm tạo ra sự vững chắc trong cuộc sống và sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy cách trang trí bàn thờ ông địa như thế nào đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Người dân Việt Nam ta khi bài trí bàn thờ thường kết hợp cả Ông Địa và Ông Thần Tài. Sở dĩ Thổ địa thường được thờ chung với Thần tài bởi Thần tài là vị thần cai quản tiền bạc, vật chất trong nhân gian và cả tiên giới. Chính vì vậy, người dân thờ Thần tài với mong muốn nhận được may mắn, thành công trong việc kinh doanh buôn bán. Còn Thổ địa là vị thần cai quản đất đai, vùng đất vùng trời, không những thế ông còn có khả năng xua đuổi nguồn tà khí, hóa giữ thành lành. 

Về hình thức thi chỉ có 2 ông, nhưng trên thực tế mỗi vị thần này đều đại diện cho 5 vị thần khác nhau, cụ thế là:

  • Ông địa đại diện cho: Đông phương Thanh Đế, Tây phương Bạch Đế, Nam phương Xích Đế, Bắc phương Hắc đế và Trung phương Huỳnh Đế.

  • Ông thần tài đại diện cho: Thanh Thần Tài, Hắc Thần Tài, Xích Thần Tài, Bạch Thần Tài và Hoàng Thần tài là vị chủ chốt.

>>> XEM THÊM: Nhập trạch có cần bàn thờ không? Thủ tục đơn giản đầy đủ nhất

Các vật phẩm trang trí bàn thờ ông địa

Cách trang trí bàn thờ ông địa không quá phức tạp, cầu kỳ. Tuy nhiên trước tiên chúng ta cần biết cách chuẩn bị các vật phẩm phong thủy cần thiết để tạo nên một nơi thờ tự trang nghiêm, đúng phong thủy.

Cách trang trí bàn thờ ông địa
Cách trang trí bàn thờ ông địa

Bàn thờ Ông Địa

Đây chính là món vật phẩm ta cần chuẩn bị đầu tiên. Nếu có điều kiện, bạn có thể mua các mẫu bàn thờ to, đẹp, cao cấp để tạo nên không gian tâm linh trang nghiêm. Đồng thời, việc trang trí các món đồ khác cũng trở nên đơn giản hơn nhiều.

Tượng Ông Địa - Ông Thần Tài

Là bàn thờ Ông Thần Tài - Ông Địa nền việc bài trí tượng của 2 vị thần này là không thể thiếu. Bạn nên chọn những mẫu tượng có kích thước phù hợp với bàn thờ. Đặc biệt chú ý chọn mẫu tượng nào mà bạn cảm thấy có duyên.

Bài vị

Trong cách trang trí bàn thờ ông địa, để không gian thờ cúng trở nên thiêng liêng, thêm phần sang trọng, bạn có thể chọn những mẫu bài vị cao cấp, được gia công từ vàng.

Bộ lư, bình đĩa

Bao gồm lư hương, áng 5 ly, ống hương, đĩa trái cây, 3 chung gạo, muối và nước.

Đèn chiêu tài - Cây chiêu tài

Đây là những món vật phẩm biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc, mang đến vượng khí cho gia đình. Giúp gia chủ thu hút thật nhiều tài lộc vào nhà.

Cóc thiềm thừ

Cóc thiềm thừ trang trí bàn thờ ông địa
Cóc thiềm thừ trang trí bàn thờ ông địa

Trong phong thủy, cóc thiềm thừ mang ý nghĩa hóa cung thành cát, mang đến tài lộc, an bình và may mắn cho gia chủ và những thành viên trong gia đình

Tỳ Hưu

Cách trang trí bàn thờ Ông Địa bằng Tỳ Hưu khá phổ biến. Đây là món đồ phong thủy không còn xa lạ với những người làm kinh doanh, buôn bán. Tỳ Hưu là linh vật thích ăn vàng bạc, châu báu nên được quan niệm là sẽ giúp gia chủ bảo quản của cải, mang đến sự thịnh vượng và giàu có.

Cách bài trí bàn thờ ông địa đúng phong thủy

Cách bài trí bàn thờ ông địa đúng phong thủy
Cách bài trí bàn thờ ông địa đúng phong thủy

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm phong thủy, gia chủ cần biết cách bố trí sắp xếp các món đồ sao cho đúng phong thủy, giúp tăng cường tối đa ý nghĩa của bàn thờ.

  • Bài vị thường được đặt ở trong cùng và tựa vào vách lưng của bàn thờ Ông Địa

  • Bức tượng Ông Địa thường được đặt bên phải còn bức tượng Ông Thần Tài thường được đặt bên trái. Nếu gia chủ thờ thêm cả ông Thần Tiền thì đặt tượng ở giữa Thần Tài và Ông Địa hoặc đặt trên nóc bàn thờ.

  • 3 chung muối, gạo, nước được bố trí ở giữa Thần Tài và Ông Địa.

  • Lư hương đặt ở chính giữa bàn thờ. Theo lời khuyên từ các chuyên gia phong thủy, không nên xê dịch vị trí của lư hương.

  • Lọ hoa Lọ hóa nên được đặt ở bên phải của bàn thờ. Tuy nhiên, nên lưu ý không nên để hoa héo, mà cần thường xuyên thay đổi hoa tươi. Nên chọn các loại hoa như: cúc, cẩm chướng, đồng tiền,... trên bàn thờ Ông Địa.

  • Nếu trang trí Tỳ Hưu nên đặt ở phía trước ban thờ. Còn nên trang trí thêm Cóc Thiềm Thừ, nên đặt ở góc trái bàn thờ, buổi sáng xoay tượng hướng ra phía cửa chính, còn buổi tối thì xoay lại vào trong.

Trên đây, bat dong san Homedy đã hướng dẫn chi tiết cách trang trí bàn thờ ông địa vận dụng những bí quyết phong thủy mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Hy vọng đã đem đến thông tin hữu ích dành các mọi người. 

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Rừng phòng hộ là gì? Chức năng và quy định về rừng phòng hộ

Rừng là tài nguyên quan trọng đối với mỗi quốc gia, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ sinh thái và khí hậu địa phương, rừng còn ảnh hưởng đến đời sống của người dân và nền kinh tế đất nước. Hiện nay, rừng được phân loại thành nhiều loại rừng khác nhau, trong đó có rừng phòng hộ. Vậy rừng phòng hộ là gì, quy định về rừng phòng hộ ra sao. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Dọn về nhà mới mang gì vào trước để rước may tránh hạn?

Về nhà mới mang gì vào trước là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn khi mới mua nhà, mua căn hộ mới. Một số vật phẩm được cho là sẽ đem đến may mắn, nhiều điều tốt đẹp cho gia đình bạn. Cùng Homedy khám phá chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Xem ngày cất nóc nhà theo tuổi đại cát năm 2020

Cất nóc là giai đoạn quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cửa. Chính vì vậy, không chỉ việc xem ngày làm nhà theo tuổi mà xem ngày cất nóc nhà theo tuổi cũng vô cùng quan trọng. Hãy cùng Homedy tìm hiểu cách chọn ngày đẹp, tốt cho gia chủ để mọi việc được thuận buồm xuôi gió.

Bố trí cây trong phòng khách: Từ cơ bản đến chi tiết!

Bạn sẽ cực kỳ hứng thú với việc chọn lựa và cách bố trí cây cảnh trong phòng khách theo quy tắc ngũ hành tương sinh, quy tắc ánh sáng,...

Đường đâm thẳng vào cổng nhà có sao không và cách hóa giải

Đường đâm vào nhà có sao không? Theo phong thủy xưa, “Nhất tiễn xuyên tâm sát” (Mũi tên cắm phập tim), chẳng mấy cát tường, chính vì thế, nếu bạn muốn mua một mẫu biệt thự đẹp ở vị trí đó hay muốn xây một ngôi nhà ở đó thì nên suy nghĩ lại, nếu không thể thay đổi sự việc thì chúng ta có thể sử dụng những cách hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào để tránh tai ương và sát khí ám vào gia đình.

    Mở App