Biệt thự sân golf: Con gà đẻ trứng vàng của thị trường BĐS

Biệt thự sân golf được ví như “gà đẻ trứng vang” bởi sự khan hiếm về nguồn cung nhưng lại mang đến giá trị vượt trội theo thời gian.

Tính an toàn của bất động sản sân golf

Loại hình bất động sản này đã được hình thành được một thời gian dài tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng lại rất hạn chế nên luôn dẫn đến tình trạng cháy hàng.

Điều này là dễ hiểu bởi quỹ đất để phát triển biệt thự sân golf rất lớn, không phải nơi nào cũng có thể đáp ứng được. Bên cạnh đó, nguồn vốn để phát triển dòng sản phẩm này cũng thuộc hàng “nhất phẩm”. Vì vậy mà dù mang lại giá trị đầu tư hấp dẫn song số lượng dự án được phát triển vẫn rất hạn chế.

Biệt thự sân golf được xem như con gà đẻ trứng vàng
Biệt thự sân golf được xem như con gà đẻ trứng vàng

Các chuyên gia bất động sản nhận định, BĐS sân golf không mang lại giá trị vượt trội theo thời gian. Đồng thời, nơi nào có sân golf hoạt động cũng sẽ gia tăng được giá trị sản phẩm. 

Việc quy hoạch sân golf còn có rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe, hiếm khi xảy ra điều chỉnh hoặc thay thế so với các quy định ban đầu. Bên cạnh có, hoạt động sân golf luôn diễn ra thường xuyên để phục vụ nhu cầu của khách du lịch cả trong nước và quốc tế. Đây chính là yếu tố chắc chắn đem lại nguồn sinh lời ổn định cho sản phẩm biệt thự sân golf.

Biệt thự sân golf mang lại giá trị vượt trội theo thời gian
Biệt thự sân golf mang lại giá trị vượt trội theo thời gian

Theo khảo sát tại thị trường bất động sản sân golf ở khu vực phía Nam, đối với sân golf quy mô lớn từ 18-17 lỗ, lượng khách chơi golf trùng bình một ngày khoảng 200 đến 300 lượt. Vào những dịp cuối tuần hay lễ tế, lượt khách có khi còn đông hơn rất nhiều. Trong số đó, lượng khách quốc tế chiếm khoảng 50-60% so với lượng khách nội địa.

Theo các chuyên gia địa ốc, chính điều này đã tạo ra thị trường mới mới là du lịch golf. Đặc biệt đối với thị trường có nền du lịch phát triển mạnh mẽ như tại Việt Nam thì du lịch golf khi được đưa vào khai thác mạnh mẽ sẽ không chỉ phục vụ riêng cho ngành du lịch mà còn là động lực cho cả nền kinh tế.

Biệt thự sân golf - Gà đẻ trứng vàng

Biệt thự sân golf được xem như con gà đẻ trứng vàng
Biệt thự sân golf được xem như con gà đẻ trứng vàng

Hiện nay, du lịch golf đã và đang trở thành xu hướng, kéo theo loại hình BĐS golf hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Sở hữu không gian rộng lớn, được ví như kiệt tác của thiên nhiên, sân golf luôn mang lại cảm giác thư thái, an yên. Khách hàng  được đắm chìm trong sự xanh mát của thảm thực vật, của khí trời thoáng đãng.

Thông thường, khách hàng đến sân golf dẽ lưu trú khoảng 1-2 ngày để nghỉ ngơi, thư giãn hoặc giao lưu gặp gỡ với đối tác,... Do vậy, việc phát triển những nơi lưu trú đẳng cấp đi kèm ngay trong nội khu đã trở thành mục tiêu đắt giá của nhiều chủ đầu tư.

Đối với khách hàng là những người có dòng tài chính mạnh, việc sở hữu ngay sản phẩm BĐS liền kề sân golf như là một lựa chọn dành cho ngôi nhà thứ hai. Ngược lại, đối với các nhà đầu tư, không sở hữu với mục đích ở mà chủ yếu để khai thác kinh doanh cho thuê lại dựa trên lượng khách hàng từ sân golf luôn là yếu tố thúc đẩy sự xuống tiền nhanh chóng.

Một số dự án biệt thự sân golf tiêu biểu hiện nay:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 5 trung tâm thương mại quy mô hoành tráng nhất Hà Nội

Top 5 trung tâm thương mại Hà Nội được đầu tư lớn với quy mô bậc nhất luôn thu hút lượng lớn khách hàng mỗi ngày. Cùng Homedy điểm danh những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Hà Nội, là nơi thư giãn, mua sắm, vui chơi tận hưởng cho cả gia đình.

Bất động sản khu vực nào sẽ chiếm lĩnh thị trường phía Nam?

Thị trường nhà đất Việt Nam hiện nay đã có những tín hiệu phục hồi tích cực. Không chỉ nguồn cung mà lượng tiêu thị mới cũng tăng đáng kể so với quý trước trong hầu hết các phân khúc.

Mở 3 đường mới ở phường Mai Động - kết nối các KĐT lớn quận Hoàng Mai, Hà Nội

Có ba đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội, tạo điều kiện kết nối nhanh giữa các tuyến đường, khu đô thị lớn cho người dân.

Sổ địa chính là gì? Bao gồm những nội dung gì?

Bài viết dưới đây của BĐS Homedy sẽ giải đáp chi tiết về khái niệm sổ địa chính là gì, nội dung và hình thức của sổ địa chính để mọi người có thể nắm rõ.

Thị trường bất động sản quý 3 liệu có "đông vui" trở lại?

Một số dự báo cho rằng, thị trường BĐS trong quý 3 có thể sẽ "sáng sủa'' hơn quý 1 và quý 2 nhưng không diễn ra sự đột biến giao dịch ở các phân khúc.

    Mở App