BĐS Trung Quốc trên đà phục hồi sau “trận ốm” do Covid-19

Bất động sản Trung Quốc đang dần phục hồi sau đại dịch viêm phổi cấp kéo dài. Bất ngờ, doanh số trong tháng 3 của 100 nhà BĐS Trung Quốc đã tăng 136,2% so với tháng trước.

Bất động sản Trung Quốc đang dần phục hồi sau đại dịch viêm phổi cấp kéo dài. Bất ngờ, doanh số trong tháng 3 của 100 nhà BĐS Trung Quốc đã tăng 136,2% so với tháng trước.

Covid-19 giảm 80% giao dịch BĐS ở các thành phố lớn tại Trung Quốc

Chỉ trong tháng 2 mới đầu năm, giao dịch bất động sản tại 27 tỉnh thành lớn của Trung Quốc đã giảm tới 80% so với cùng kỳ năm trước.

BĐS Trung Quốc trên đà phục hồi sau “trận ốm” do Covid-19
BĐS Trung Quốc đã rơi vào khủng hoảng đầu năm 2020

Do kỳ nghỉ Tết kéo dài giao dịch BĐS ở các thành phố tuyến 1 và tuyến 2 giảm mạnh. Chỉ bắt đầu từ 17/2 hầu hết các công ty Bất động sản Trung Quốc mới bắt đầu hoạt động trở lại. Theo công bố của Công ty nghiên cứu BĐS CRIC, trong tháng 2 giao dịch mua bán nhà đất Trung Quốc ở các đô thị tuyến 1 đạt 180.000m2. Con số này chỉ bằng ⅕ so với cùng kỳ năm trước.

Bất động sản Bắc Kinh, Thâm Quyến, thị trường mua bán nhà đất Thượng Hải đều chìm sự ảm đạm. Giao dịch chỉ chủ yếu tập trung ở tỉnh Quảng Châu. Dịch bệnh khiến cho tâm lý của cả khách hàng và nhà đầu tư Trung Quốc Trở nên cẩn trọng hơn rất nhiều.

Bất động sản Trung Quốc bất ngờ phục hồi ngay trong tháng 3

Sau 3 tháng khủng hoảng nặng nề. Doanh số thị trường nhà đất của Trung Quốc bỗng chốc phục hồi mạnh mẽ. Theo Viện nghiên cứu bất động sản CRIC, doanh số mua bán nhà đất trong tháng 3 của 100 nhà phát triển BĐS lớn nhất Trung Quốc đã tăng tới 136,2% so với tháng trước đó. 

Nhiều công ty cũng dự kiến sẽ ổn định doanh số trong tháng 4 này sau khi thấy sự phục hồi 80-90% vào tháng trước đó. Như vậy, sau 3 tháng khủng hoảng nặng nề do COVID-19, bối cảnh kinh tế Trung Quốc nói chung và thị trường địa ốc của nước này nói riêng của đang trên đà hồi phục. 

Bất động sản Trung Quốc bất ngờ phục hồi ngay trong tháng 3
Bất động sản Trung Quốc bất ngờ phục hồi ngay trong tháng 3

Cũng theo nhận định từ Viện nghiên cứu BĐS CRIC, bất chấp các tác động nhất định hiện nay do dịch bệnh. Các hoạt động bàn giao, ký kết mua bán nhà đất đang dần ấm lên. Thị trường bất động sản Trung Quốc được dự báo sẽ vẫn có cơ hội đạt mục tiêu doanh số trong cả năm 2020. Nhưng để đạt được kết quả này, các công ty sẽ phải dồn lực, tập trung triển khai các chiến lược tiếp thị mới.

Theo đà phục hồi, giá nhà đất Trung Quốc tăng trở lại

Tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giá nhà ở trong tháng 3 tại Trung Quốc đã tăng 5,3%. Song, đây đây vẫn là mức khá thấp và tốc độ phục hồi vẫn còn chậm.Chính phủ Trung Quốc đang gia tăng các biện pháp kích thích như cắt giảm lãi suất, tăng mức tín dụng  để phục hồi các khoản vay thế chấp cũng như cho vay tiêu dùng.

Trong tháng 3 này, nhiều ngân hàng Trung Quốc cũng đã mở rộng số lượng các khoản vay. Chủ yếu là vay thế chấp, đạt mức gần 1 trăm tỷ nhân dân tệ.

Theo khảo sát của Cục Thống kê quốc gia (NBS), phần lớn các khu vực đều ghi nhận tăng giá nhà ở. Trong đó, tăng mạnh nhất là giá nhà Tây Ninh thủ phủ của tỉnh Thanh Hải ở miền trung Trung Quốc, tăng 1,4%. Tiếp theo đó là thành phố ven biển Hàng Châu, Chiết Giang cũng tăng 1,3 giá mua bán nhà đất. Tại Vũ Hãn, nơi khởi phát dịch bệnh Covid-19 giá nhà không có biến động, cũng không có bất kỳ giao dịch nào diễn ra trong thời gian này.

Không có giao dịch mới tại thị trường BĐS Vũ Hán
Không có giao dịch mới tại thị trường BĐS Vũ Hán

Dự đoán thị trường bất động sản Trung Quốc thời gian tới

Trong các tháng tới đây, người tiêu dùng sẽ vẫn giữ thái độ thận trọng vì lo ngại sự suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa và dịch vụ của Trung Quốc.

Các công ty địa ốc đang rất cần sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương. Chính quyền cần ra tay triển khai các biện pháp hỗ trợ thị trường nhằm khuyến khích người dân mua. Nhưng phải đảm bảo không vi phạm nguyên tắc đầu cơ. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và triển khai gói kích cầu nhằm thúc đẩy nhu cầu mua bán nhà đất.

Tương tự như thị trường bất động sản Trung Quốc, các chủ đầu tư Việt Nam hiện cũng đang gấp rút đưa ra các giải pháp hỗ trợ khách hàng như: chiết khấu giá, giảm lãi suất vay,...

Để chung tay với các doanh nghiệp BĐS, các nhà môi giới trong và ngoài nước, Homedy - Cổng thông tin BĐS hàng đầu tại Việt Nam cũng đang triển khai chính sách hỗ trợ. Cụ thể, chương trình mang tên “Đăng tin thả ga - Đẩy lùi Corona” sẽ dành riêng những ưu đãi đặc biệt để hỗ trợ chủ đầu tư và nhà môi giới. Đây là cơ hội vàng giúp các nhà môi giới tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Homedy
Chi tiết chương trình “Đăng tin thả ga - Đẩy lùi Corona"

Chương trình chỉ áp dụng đến hết 30/04/2020. Nhanh tay liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sau dịch Covid-19, bất động sản nghỉ dưỡng liệu có “trỗi dậy”

Việt Nam ghi điểm tốt trong mắt các nước trên thế giới nhờ khả năng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả. Liệu điều này có giúp bất động sản nghỉ dưỡng “trỗi dậy” sau dịch Covid-19?

Dịch Covid-19: Hàng ngàn môi giới BĐS đứng trước nguy cơ thất nghiệp

Không chỉ tạo ra sự thiếu hụt nguồn cung, đến nay dịch Covid-19 còn khiến hàng trăm sàn giao dịch bất động sản (BĐS) rơi vào tình trạng đóng cửa, hàng ngàn môi giới đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Bất động sản tỉnh lẻ “rục rịch” đón làn sóng đầu tư mùa Covid-19

Xu hướng đầu tư vào bất động sản tỉnh lẻ mùa Covid-19 với các dự án hàng nghìn tỷ đồng đang diễn ra mạnh mẽ khi các doanh nghiệp BĐS từ quy mô vừa và nhỏ đến quy mô tập đoàn đều ra mắt các dự án nằm ngoài thị trường lớn. 

Nên mua nhà hay tiếp tục thuê nhà trong mùa dịch Covid-19?

Để kích cầu trong mùa dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung ra các gói hỗ trợ hấp dẫn cho khách hàng. Với cơ hội có 1-0-2 này, nhiều gia đình càng thêm trăn trở nên mua nhà hay tiếp tục đi thuê nhà ở!

    Mở App