Bất động sản tỉnh lẻ “rục rịch” đón làn sóng đầu tư mùa Covid-19

Xu hướng đầu tư vào bất động sản tỉnh lẻ mùa Covid-19 với các dự án hàng nghìn tỷ đồng đang diễn ra mạnh mẽ khi các doanh nghiệp BĐS từ quy mô vừa và nhỏ đến quy mô tập đoàn đều ra mắt các dự án nằm ngoài thị trường lớn. 

Việt Nam đã và đang cho thấy công tác kiểm soát dịch bệnh tốt trong thời gian qua. Đồng thời, Chính phủ cũng song song với việc nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút giới đầu tư, là tiền đề để doanh nghiệp bất động sản chuẩn bị “sức bật” cho giai đoạn sau khi dịch bệnh qua đi. Trong đó, bất động sản tỉnh lẻ đang nhận được sự quan tâm lớn.

Bất động sản tỉnh lẻ thu hút nhà đầu tư

Cụ thể, đầu năm 2020 nhiều tỉnh đã có sự xuất hiện của các doanh nghiệp bất động sản lớn như Novaland, Nam Long, Vingroup, Đất Xanh Group, Bim Group, Hải Phát, Him Lam, FLC, Sungroup, Hưng Thịnh, CEO Group... đã ra mắt nhiều dự án mời nằm ngoài hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM. 

Có thể kể đến một số dự án nổi bật của các tập đoàn lớn ở tỉnh lẻ như ra mắt giai đoạn 2 dự án FLC La Vista Sadec tại Đồng Tháp của FLC Homes, Vincom Shophouse Bạc Liêu ra mắt thị trường sau tết nguyên đán của Vingroup, ra mắt dự án bất động sản Green Dragon City, Cẩm Phả Quảng Ninh của tập đoàn TTP.

du-an-flc-la-vista-sadec
Hình ảnh dự án FLC La Vista Sadec tại Đồng Tháp

Đồng thời các tỉnh vẫn đang chuẩn bị kế hoạch đấu thầu, quy hoạch mới để chào đón các nhà đầu tư trước, trong và sau mùa dịch Covid-19. Cụ thể, ở phía Bắc có Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Thái Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa… phía Trung và Nam có Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận...

Phía Bắc “rục rịch” chuẩn bị kêu gọi đầu tư cho nhiều dự án lớn

Chẳng hạn như ở phía Bắc, tại tỉnh Thái Bình, trong cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thông tin về một siêu dự án du lịch với tổng diện tích lên tới 3.444,8 ha có casino tại Cồn Vành - Cồn Thủ. Tại tỉnh Thanh Hóa cũng vừa mời thầu các nhà đầu tư về dự án khu đô thị Hoằng Hóa với quy mô 176ha, tổng mức đầu tư gần 13.000 tỷ đồng. 

Các tỉnh Ninh Bình, Lào Cai, Yên Bái cũng đang mời thầu nhiều dự án BĐS quy mô lên tới hàng nghìn tỷ đồng:

Trong đó, Yên Bái mời gọi đầu tư 2 dự án gần 1.500 tỷ đồng với dự án 1 diện tích sử dụng đất lên tới 3,57ha chi phí đầu tư hơn 255 tỷ đồng, dự án 2 với 39,42ha chi phí đầu tư dự tính hơn 1.259 tỷ đồng.

Tỉnh Hòa Bình công bố danh mục đầu tư dự án sử dụng đất đợt 2/2020. Kế hoạch kêu gọi nhà đầu tư vào các dự án khu đô thị sinh thái và vui chơi giải trí Viên Nam Resort thuộc xã Phúc Tiến, Kỳ Sơn, Hòa Bình quy mô 65ha, tổng mức đầu tư 541 tỷ đồng.

vien-nam-resort
Dự án Viên Nam resort Hòa Bình thu hút giới đầu tư

Tại Lào Cai, dự án tại Bảo Thắng, Lào Cai diện tích là 18,17 ha; tổng chi phí thực hiện dự kiến hơn 650 tỷ đồng. Đồng thời tỉnh Lào Cai cũng đưa ra dự án 27ha thuộc phường Pom Hán và phường Bắc Lệnh, TP Lào Cai vào kế hoạch đầu tư với tổng chi phí 1.003 tỷ đồng. 

Phía Trung và Nam, nhiều dự án BĐS tỉnh lẻ thu hút

Ở phía Trung và Nam, nhiều dự án bất động sản tỉnh lẻ đang được đầu tư và kêu gọi đầu tư. Chẳng hạn như tại Bình Thuận, địa phương vừa phê duyệt quy hoạch khu nghỉ dưỡng 88ha tại TP Phan Thiết để chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư. Cũng tại Bình Thuận, Novaland đang triển khai siêu dự án NovaWorld Phan Thiết quy mô lên tới 1000ha với nhiều hạng mục hạ tầng đang được xây dựng. 

Tỉnh Quảng Bình với 3 dự án hơn 3.000 tỷ đồng được đưa vào danh mục đầu tư có sử dụng đất năm 2020 gồm khu đô thị Đồng Hới 5,8ha tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, khu đô thị Hadaland Bảo Ninh Green City 26ha, tổng mức đầu tư dự kiến gần 1.800 tỷ đồng, tổ hợp chung cư Eurowindow Grand City tại Đồng Phú quy mô 1,5ha với tổng mức đầu tư 440 tỷ đồng. 

hadaland-Bảo-Ninh-Green-City
Hình ảnh khu đô thị Hadaland Bảo Ninh Green City

Bên cạnh đó, các thị trường khác tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Long An, Đồng Nai cũng bắt đầu sôi động trong mùa Covid-19. Song song với đó, chính quyền địa phương tại các tỉnh thành cũng kêu gọi đầu tư vào các dự án khu đô thị với nhiều chính sách thu hút, thuận lợi cho chủ đầu tư, tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp BĐS.

Ngoài đầu tư đất nền, khu đô thị thì bất động sản du lịch cũng đang được các địa phương quan tâm, dự kiến sẽ hoạt động trở lại bình thường vào Quý III và Quý IV/2020. Đây cũng là phân khúc được dự báo sẽ khôi phục nhanh và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư sau đại dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, phó chủ tịch hội môi giới BĐS Việt Nam đánh giá, không phải địa phương nào cũng sẽ có giao dịch tốt sau dịch, chỉ những địa phương có đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội và dịch vụ đồng bộ hiện đại mới thúc đẩy được tăng trưởng giao dịch, vốn đầu tư và ngược lại.

Như vậy, các nhà đầu tư cần có cái nhìn tổng quát về thị trường để lựa chọn đầu tư hợp lý, cân bằng cung-cầu và chất lượng sản phẩm giúp phát triển thị trường bất động sản trong nước tốt sau dịch Covid-19.

Quảng bá dự án/thương hiệu dễ dàng tại Homedy.com

Việc quảng cáo, marketing online cho sản phẩm dự án bất động sản tỉnh lẻ là điều hết sức quan trọng. Trong đó việc đúng thời điểm, nội dung chất lượng và cách thức triển khai phù hợp ở từng giai đoạn là điều không thể thiếu. Đó là lý do, Homedy ra đời giúp các doanh nghiệp bất động sản giải quyết bài toán khó khăn khi marketing bất động sản

Homedy là trang bất động sản phổ biến được nhiều người tìm tin lựa chọn với lượt người truy cập lớn, nhiều tiện ích tìm tin và có thể sử dụng đơn giản trên App điện thoại. Đó là lý do, tin đăng quảng bá dự án/thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng được nhiều người tiếp nhận.

Ngoài ra, với các chương trình khuyến mãi như hỗ trợ đăng tin, hỗ trợ chuẩn seo bài viết, chạy quảng cáo facebook tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp dự án của bạn luôn nổi bật trên bản tin bất động sản.

Truy cập ngay Homedy.com và đăng tin miễn phí để thử trải nghiệm những khác biệt mà trang thông tin bất động sản hàng đầu Việt Nam mang đến cho bạn!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nên mua nhà hay tiếp tục thuê nhà trong mùa dịch Covid-19?

Để kích cầu trong mùa dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung ra các gói hỗ trợ hấp dẫn cho khách hàng. Với cơ hội có 1-0-2 này, nhiều gia đình càng thêm trăn trở nên mua nhà hay tiếp tục đi thuê nhà ở!

Giá căn hộ chung cư Hà Nội hiện nay và kịch bản 9 tháng tới

Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang phải chịu nhiều tác động của dịch Covid-19. Người mua nhà, chủ đầu tư và các nhà môi giới phải ứng phó ra trong trong tình hình phức tạp hiện nay?

Thị trường BĐS trầm lắng, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn "trên trời"

Giá bán căn hộ tại TP.HCM trung bình trong Quý I/2020 vẫn tăng 9% so với cùng kỳ năm trước dù thị trường có phần trầm lắng do đại dịch Covid-19 và sự ảnh hưởng tình hình BĐS cuối năm 2019. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này được cho là do nguồn cung căn hộ giảm mạnh.

TP. HCM đang “bó tay” trước bài toán thiếu hụt nguồn cung căn hộ giá rẻ?

Vài năm trở lại đây, người dân TP. HCM bắt đầu quen dần với sự vắng bóng của những căn hộ có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng. Với đà tăng giá liên tục, không còn cách nào khác người dân phải tản dần ra các địa phương lân cận để tìm cho mình một chốn an cư phù hợp với túi tiền, kể cả trong mùa dịch Covid-19.

    Mở App